SPAIN'S POV
Pipikit na sana ako para matulog nang..
~BLAG!~
-_-
Pumasok ang pet kong si Pato.Tss.
"Ano'ng trip mo?" tanong ko at bumangon mula sa pagkakahiga at sumandal nalang sa headboard.
"Khing, pwede ba kitang makausap?" seryoso'ng tono ng boses niyang tanong habang papalapit sa kama ko at umupo.
-_-
--Eh kinausap mo na nga ako eh—
"Mmm?" sagot ko nalang.
Bumuntong-hininga muna siya.
"Khing, ano ang pinag-usapan nyo kanina ng Jeix na 'yon?" seryoso niyang tanong.
-_-
"Paulit-ulit mo na yang tinatanong, Ya—"
"Khing.." seryoso niyang sabi. "Sabihin mo..sa akin"
--Di mo ko madadala dyan sa kaabnoyan na drama mo, Yang—
Bumuntong-hininga nalang ako bago magsalita.
"Pinag-usapan namin ang girlprend niyang si Angelic..tungkol sa mga nakaitim na humahabol sa kanya, pinagsabihan ko siya ng dapat gawin bilang boyprend niya, at sinabihan ko siyang hindi siya deserve ni Angelic kung ganun ka bata ang pag-iisip niya..the end" walang gana kong explinasyon.
"Ha?!Sinabi mo yun?!" gulat niyang tanong.
-_-
"Mmm..kasasabi ko lang diba?"
"Hoy, Espanya!Baka nasaktan yun sa sinabi mo?!" nag-aalala na niyang tanong.
"Tss..hindi siya dapat masaktan dun"
"Ha?Eh bakit naman ha?Bakit?Bakit?"
Huminga muna ako ng malalim at tinignan si Yang sa mata.
"Kasi hindi ako ang girlprend niya..masakit lang ang mga sinabi kong yun kung aang mismong girlprend niya ang nagsabi nun..kaya di siya dapat masaktan dun" explain ko at inilipat nalang ang tingin sa labas ng bintana.
Rinig kong bumuntong-hininga siya.
"Oo nga naman, ano?" malumanay niyang sabi.
"Mmm.."
"Gagu na talaga siya pag nasaktan siya dun sa sinabi mo kanina..haha!Iiyak rin yun na parang bata pag nagkataon!Hahahaha!"
"Tss.."
Huminto naman siya sa pag tawa at nakatingin pa rin ako sa labas ng bintana.
"Khing, paano kung..dahil sa Jeix na yan..mangyayari na naman ang nangyari sa'yo sa—"
"Shut up, Via" napatingin na ako ng darecho sa kanya.
"Eh kasi Khing, mahirap na pag nagkataon, diba?"
"IF lang yan, Yang..IF lang..two possibilities, one outcome" seryoso kong sabi.
"Pero Khing.."
"Yang, naisip ko na yan pagkauwi at pagkauwi ko nung first day dito..at napagdesisyunan kong hindi ko nalang gagantihan si Gohan sa mga trip niya sa'kin at—"
"Wit..'Gohan'?"
BINABASA MO ANG
SACRIFICE - Season 1 (COMPLETED)
ФанфикSacrifice is the other term for love. A story inspired by He's Into Her by maxinejiji. Cover by: @Celestial_Psychopath. © ceethri • 2018