JEIX'S POV
>_________________________________<
'BWISIIIIIIIIIT!!!!!!'
Paglabas ko sa impyernong Office ni Miss P, agad akong sinalubong nina Rein, Ra El at ng prinsesa ko.
"Ano, Babe?Bakit ka raw pinatawag ni Miss Principal?" nag-aalalang tanong ng anghel ko.
"E-Exclusive trainer raw ako ni G-Goku sa s-swimming" halos mangiyak kong sagot.
"WHAT?!" –Rein, Babe.
At in-explain ko sa kanila lahat sa Clinic.
Pagkatapos kong mag-explain, napanghilamos ng mga mukha sina Babe at Rein.
"Teka nga!Di ko maintindihan ang mga reaksyon nyo eh!Eh ano kung magiging exclusive trainer si Carlos kay Goku?!" si Ra El.
Nanatili lang akong tulala rito dahil di ko alam kung bakit ganito ang buhay ko ngayon.
"Sina Jeix at Goku at ENEMY pa sa ENEMY, pre..palagi silang nag-aaway" paliwanag ni Rein.
"Yes, that's why hindi dapat sila maging near to each other" paliwanag rin ni Babe.
"Ahhh.." tumango naman si Ra El. "Teka, ano ba ang nangyari at naging ENEMY a sa ENEMY sila?" nagtatakang tanong niya.
"Naku, pre!Long stoooooory!Basta isipin mo nalang SUPER ENEMY sila.." –Rein.
"At hindi sila dapat magkalapit sa isa't isa" –Babe.
Tumango naman si Ra El.
"Wag mong sabihin naging target mo yung si Goku, Carlos?" sabi ni Ra El. "At hindi siya nagpapatalo kaya mas uminit ang away ninyo?"
'Ang talino talaga ng gunggung na 'to'
Pero di nalang ako sumagot.
"Ayan kasi eh!Sinabing tigil-tigilan na 'yan kasi baka pagsisisihan mo!" panenermon niya.
>___<
'HINDI NAMAN AKO NAGSISISI AH!'
"Dahil sa kalokohan mo, inilista mo si Goku sa lahat ng mga laro.At ang di mo alam, dragon pala siya pag galit na galit.Oh ano'ng nangyari?Kinarate ka niya, pre..dinaig niya kanina si Bruce Lee" panenermon niya pa.
>________<
'Di ko naman aasahan na maka-karate pala siya eh!!ALAM KO BA?!'
"Sakto na rin 'yan kay Jeix.." si Rein. "Ang natamo naman ngayon ni Jeix ay hindi naman napantayan yung natamo ni Khing nung binugbog siya ni Jeix"
>_____<
'AT KINAMPIHAN MO PA YUN?!!PSH!!WALANG KWENTA!!'
"Binugbog?" tanong ni Ra El.
In-explain naman lahat ni Rein ang tungkol don.
"TCH, NAMBUGBOG KA CARLOS?!" galit na sigaw ni Ra El.
TT__TT
"S-Sobrang galit k-kasi ako n-nun eh" pagrarason ko.
"TANG INA PWEDE KA NANG MAKAPATAY NUN!!" sigaw niya pa.
TT__TT
"S-Sorry na.." paghingi ko ng tawad.
"Wag mo ng sigawan si Babe, El..tapos na ang lahat..di na magagawang ibalik yun ng panenermon mo" sabi ni Babe kay Ra El.
BINABASA MO ANG
SACRIFICE - Season 1 (COMPLETED)
FanficSacrifice is the other term for love. A story inspired by He's Into Her by maxinejiji. Cover by: @Celestial_Psychopath. © ceethri • 2018