JEIX'S POV
"Babe.."
"Ayoko!Dito ka lang sa tabi ko!Ayokong mawala ka, okay?!Kaya please!!Hwag!" sagot ko at pilit na hinawakan ang mga braso niya.
"Babe..masakit"
"PLEASE!SABING WAG MO 'KONG IWAN!PLEASE!!" gusto ko nang maiyak.
"Babe!Gising!Si Angelic 'to!At sobrang sakit na ng braso ko!Huhu!"
O____O
Agad akong nagising sa sobrang gulat sa nagsalita.At pagkatingin ko, nakita ko si Agelic na hinimas-himas ang braso niya.
"Angelic, prinsesa ko!Gising ka na!" napakamasayahin kong sabi at niyakap siya sa sobrang tuwa.
"Gising na ako, Babe..kaya wag ka nang mag-aalala, ha?" nakangiti niyang sabi at hinimas-himas ang likuran ko.
Humiwalay ako sa yakap at nakangiting nakatingin sa kanya.
"Thank you, Lord..nagising na talaga ang anghel Mo na ipinadala Mo sa akin" nakangiti kong sabi habang nakatitig sa prinsesa ko.Na ikangiti niya ng todo.At nagtitigan kami ng darecho sa mga mata naming dalawa na naputol lang nung..
"HHAAAAWWWKK..KHHAAWK.." nang humilik si Rein.
Napatingin kami ni Angelic kay Rein na nasa couch natutulog at kasalukuyang nakanganga ang bibig habang humihilik.At nagtinginan ulit kami ni Angelic.At nagtawanan sa huli.
"I'm glad na gising ka na, Babe..kaya wag mo na akong ipag-alala ng ganun, ha?" at hinawi ko pa ang buhok niya.
Tumango naman siya. "Ano nga ang nangyari, Babe?Ang naalala ko lang, tinulak ako ni Khing eh.." naka-pout niyang sabi.
Biglang kumulo ang dugo ko nang marinig ko ang pangalan niya.
"Nahimatay ka, Babe pagkatapos ka nyang itulak.Kaya dinala ka agad namin ni Rein dito sa hospital..sandali, bakit ka ba niya tinulak, Babe?" pag-iiba ko sa topic.
"Ahh yun.." bahagya pa siyang tumungo. "A-Ano kasi..kahapon, sa Parking Lot, hinabol na naman ako ng mga nakaitim..at niligtas ako ni Khing kahit nasaksak na siya sa tyan, kinalaban pa rin niya kahit bente yung mga humgabol sa'kin..tapos kanina, niligtas na naman ako ni Khing sa mga lalaking nakaitim na sobrang laki ng mga katawan..kaya nagpapasalamat lang ako ng sobra, Babe..kaya di ko alam kung bakit tinulak niya ako..siguro dahil nainis siya sa'kin" paliwanag niya.
~LUNOK..~
'Niligtas niya ang prinsesa ko ganun ka daming beses?!'
"N-Niligtas ka niya, Babe?" nauutal na tanong ko at tumango naman siya. "P-Pangatlong beses ka na niyang niligtas?" nauutal ulit kong tanong at tumango naman siya.
>____<
'Sino ka ba talaga ha, Goku?!'
"Nag-aalala nga ako, kasi..nasaksak na siya nun..pero nagawa niya pa rin akong iligtas sa ganun ka daming gangsters..sobrang-sobra na ang pagligtas niya sa'kin..kaya gusto ko sana, sobra-sobra rin yung pasasalamat ko sa kanya.." paliwanag pa niya.
>____<
"A-Anong nangyari, Babe nung nililigtas ka niya—" di ko natapos ang pagsasalita ko nang biglang may pumasok sa pinto ng Room.
"Putang enah, Angelic!Okay ka na ba, ha?Kumusta ka na?" nag-aalalang tanong ni Ate.
"Okay na ako, Ate Jeis..thank you for your concern.." nakangiting sagot ni Angelic kay Ate.
BINABASA MO ANG
SACRIFICE - Season 1 (COMPLETED)
FanfictionSacrifice is the other term for love. A story inspired by He's Into Her by maxinejiji. Cover by: @Celestial_Psychopath. © ceethri • 2018