Tsapter 12

257 9 0
                                    


SPAIN'S POV

-_-

Nalaman ni Principal ang tungkol sa kumalat na issue pati sa internet yung 'finally-na-expelled-na-si-Goku-issue'.

Sobrang nagalit si Principal dahilnag-spread the virus daw yung mga estudyante na hindi man lang raw totoo.

-_-

Kaya heto..pina-gather niya kaming lahat sa Grounds ng paaralan.Dismissal na kasi kaya free time na.

Kaya heto, kasalukuyang nagsasalita si Principal.

"I was very disappointed to everyone who believed that I expelled Goku.." sabi ni Principal sa mic.Nanatiling nakikinig yung mga estudyante.

-_-

'Lahat ba talaga sila tatawagin akong Goku?Takteng eyn na talaga 'yan ah..'

"And especially--!To those who spread this one horrible fake news..and I DON'T want this to happen again.." dagdag pa niya.

-_-

"I just want you all to know that.." huminto pa si Principal. "Hindi talaga na-expelled si Goku"

"Awwweeee!"

"SAYANG!"

"Ano ba naman 'yan!"

Nanghihinayang reak ng mga estudyante.

-_-

"Putakte, gusto ka talaga nila ma-expelled, ano Khing?" sabi sa akin ni Yang na nasa tabi ko.

"Mmm..hayaan mo na.Gusto ko nga rin sanang ma-expelled ako eh..kaso, pantasya lang pala..hehe" sagot ko dahilan para mapalingon siya sa'kin at binigyan ako ng pati-ka-rin-look.

Pero di ko nalang siya pinansin at nanatiling nakatingin kay Principal.

"I DON'T THIS TO HAPPEN AGAIN..or else.." huminto pa si Principal. "Lahat kayo pupunta sa Office ko!"

-_-

'So pano?Magla-line lahat ng estudyante sa office mo?'

Dahil sa sinabi ni Principal, nagreklamo talaga ang lahat.

-_-

'Tss..'

"Yun lang!You may enjoy now your dismissal" sabi ni Principal sa huli at in-off yung mic.Kaya nagsialisan na yung mga estudyante.

-_-

Agad lumapit sa'min sina Bea, Sooki, Rex at Jun.At sabay kaming pumunta papuntang Canteen.

Nasa likuran lang nila ako habang nakasunod sa kanila.Habang sila naman ay busy sa pagkwekwentuhan tungkol sa 'finally-na-expelled-na-si-Goku-issue'.

-_-

'Ang haba naman ng pangalan sa issue'ng 'yan..tss'

Habang naglalakad, napaisip ako tungkol sa ginawang Announcement ni Principal.

-_-

'Kailangan pa ba talagang tawagin ang lahat ng esudyante sa Grounds para lang i-announce na hindi ako na-expelled?Kala ko ba hindi ako espesyal?Tss..oh well, baka ginawa lang talaga yun ni Principal dahil sa galit niyang nag-spread ng fake news ang mga estudyante niya..umaasa pa ako..tss'

SACRIFICE - Season 1 (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon