Tsapter 21

200 9 0
                                    


JEIX'S POV

Pagkatapos kong ma-execute ang plano ko, nakangisi akong pumasok kaagad sa kotse ko at umuwi na.

Bahay.

"Jeix Carlos!Halika rito at mag-usap tayo!" agad na galit na bungad sa'kin ni Ate pagkapasok at pagkapasok ko ng bahay.

>___<

'Magsasaya sana ako eh!'

"SABING HALIKA RITO!!" galit na sigaw ni Ate at papapaupuin niya sana ako sa harapan niya sa sofa.

"S-Sige na po, My Prince" sabi nalang ni Servant dahil ramdam kong ayaw niya rin akong mapagalitan.

Lumunok muna ako bago umupo sa sofa na nasa harapan ni Ate.

>__<

'BAKIT BA KASI GALIT 'TO?!'

"Ano itong nabalitaan kong may binugbog KA na target mo?!" galit niyang tanong.

'Si Goku ba ibig sabihin niya?!Malamang, gagu!Sino pa bang ibang demonyo ang binugbog mo?!'

Lumunok muna ako.

"K-Kasinungalingan 'yan Ate!!!" pagdedeny ko at kunware galit rin.

"At ako pa rito ang nagsisinungaling, Jeix Carlos?" nakataas ang isang kilay na sabi ni Ate.

"O-Oo!!Ikaw at yung taong pinagkunan mo ng impormasyon ay NAGSISINUNGALING!!" galit na rin ako pero dini-deny ko pa rin.

"SA TINGIN MO MAGSISINUNGALING SI REIN NA KAIBIGAN MO?!"

O________________________________O

'ANO?'

"A-Ano'ng pinagsasabi mo dyan, Ate?" gulat kong tanong.

"Oo, Jeix!Si Rein ang tagapagsumbong sa'kin sa LAHAT ng mga pinaggagawa mo!" sabi pa niya.

Parang bumagsak ang buong katawan ko pero hindi naman talaga.

Hindi ko aakalaing, isusumbong ako patalikod ni Rein sa Ate ko.

>___<

'KAYA PALA SOBRANG CLOSE NILA PAG MAGKIKITA!!'

"Wag mo siyang pag-isipan ng masama, Jeix Carlos!Ayaw niya talaga dahil ayaw niyang iniisip mong bina-backstab ka niya!Pero tunay siya na kaibigan dahil ayaw niyang masaktan ka, Jeix dahil patalikod ka niyang isinusumbong sa akin" sabi pa ni Ate.

Pero parang wala akong marinig sa sinabi ni Ate.Kasi ayaw ko namang makinig.

HINDI—KO—AAKALAING—GAGAWIN—SA'KIN—'TO—NI—REIN.

Tutulo na sana yung luha ko nang magsalita pa si Ate.

"Wag ka munang umiyak dyan.Hindi dapat si Rein ang topic natin rito"

>___<

'SO DAPAT TALAGA AKONG MAIYAK?!PERO PAGKATAPOS PA NAMING MAG-DISCUSS SA TOTOONG TOPIC?!AT IIPUNIN KO MUNA ANG LUHA KO?!'

"Sagutin mo ako, Jeix Carlos.." napatingin ako ng derecho kay Ate dahil sa SOOOBRAANG pagkaseryoso niya. "BAKIT KA..NAMBUGBOG?!" galit niyang tanong.

>____<

'Ang ayoko sa lahat ay ang makitang galit si Ate..dadaigin niya pa si Satanas pag galit!'

SACRIFICE - Season 1 (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon