Tsapter 15

235 7 0
                                    


SPAIN'S POV

Yung plano kong gusto kong matulog?Joke nalang yun.Kasi di ako nakatulog.Tss.

-_-

Paikot-ikot lang ako dito sa kama ko at kanina, dumating na talaga sa punto na nahulog ako sa kakaikot ko.Ang sakit na rin ng pwet ko.Pero naka-recover naman ako agad.

At hanggang ngayon..di pa rin maalis sa isip ko ang lahat na nangyari kanina.

The way tumulo isa-isa ang mga luha ni Gohan.The way siya nagsalita.At the way siya nasaktan habang binigbigkas ang bawat linyang sinabi nya.

>_<

'Takteng eyna, ngayon pa ako nag-ha-hangover sa isang nangyari.Di naman ako ganito, ah!Tss!'

"Khing.." napatingin ako sa pinto nang narinig ko ang mahinahong boses ni Yang mula sa labas.

Bumuntong-hininga nalang ako at nagkunwareng natutulog.Hanggang sa pumasok na siya sa kwarto ko.At dinig ko pa ang mga yabag ng kanyang mga hakbang na papalapit sa akin.

"Khing..gising na dyan" sabi niya.Pero di ako sumagot, siyempre natutulog eh. "Khing..gising sabi.." pangungulit niya pero di ako nagpaapekto. "Nagtulog-tulugan pala, ha?Khing, bumangon ka na nga dyan!Alam kong hindi ka tulog!Paano ka naman makakatulog sa ganoong nangyari kanina, ano?"

>___<

Bumangon nalang ako.At tumingin sa labas ng bintana.

"Sabi ko na nga ba eh..haha!Paulit-ulit pa rin sa isipan mong 'yan ang nangyari!Putakte!Klandi!" natatawa niyang sabi.

>___<

"Bakit ka ba kasai nandito?!" inis kong tanong.

"Aba malamang!Apartment NATIN 'to, diba?" pamimilosopa niya.

>__<

"Alis na nga!Tss!" pagtataboy ko sa kanya.

"Hoy, kurdapya!Ayos-ayusin mo 'yang pananalita mo, ha!Nandito ako para sabihin sa'yo na may limang special quiz ka bukas dahil nga..NAG-ABSENT KA" sabi niya.

[Translation: Kurdapya = Babae]

"At nandito rin ako para sabihin sa'yo na kunin na natin yung bike mo!" dagdag pa niya.

-_-

Tumayo ako at naglakad na papuntang pinto nang nagsalita siya.

"Where are you going?" tanong niya at nilingon ko naman siya.

"Sabi mo, kukunin natin yung bike ko, diba?" sagot ko at naglakad na palabas.

JUNK SHOP.

"What the—bakit junk shop?!" inis kong tanong kay Yang nang nandito na kami sa sinabi niyang nandito ang bike ko.

"Di ko ibebenta ang bike mo ah!Wag kang asa!" sabi niya sa'kin at naglakad na papunta sa isang babae.

-_-

'Di talaga ako aasa..sino ngang may gustong ibenta ang bike?'

Sumunod nalang rin ako sa kanya.

"Hello po, Aling" bati ni Yang don sa isang napakamatabang babae na may kina-calculate.

"Oh hello, anak!Mustang pag-aaral" sagot nung Aling habang nagka-calculate pa rin.

SACRIFICE - Season 1 (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon