JEIX'S POV
Sobrang saya ko dahil nagkabati na kami ni Goku.Pero, konti lang naman.Nagkabati kami KONTI.
^______________________^
Di na rin namin itunloy yung swimming training namin kahapon sa dismissal.Kasi, dapat nyang magpahinga.
Kaya heto na ako ngayon!Nakangiting parang ewan dito sa kama ko habang nakahiga.
'Sana magtuloy-tuloy ang masasayang araw..hayy..'
Nagulat nalang ako nang may kumatok sa pinto dahilan para mapabangon ako mula sa pagkakahiga.
"My Prince, si Servant po 'to..maaari po ba akong pumasok?" narinig ko ang boses ni Servant mula sa likod ng pinto.
"Sige!Come in!" sagot ko naman at umayos sa pagkakaupo at saktong bumukas na 'yong pinto. "May kailangan ka ba, Servant?" nakangiti kong tanong.
"Ah, My Prince..nasa ibaba po yung dalawa ninyong mga kaibigan" sabi niya.
O__________________________O
'Sina Ra El at Rein?Nasa baba?Bakit naman?'
"A-Ahh..sige, Servant!Maraming salamat..bigyan mo muna sila ng snacks, ha?Sabihin mong maliligo lang muna ako" sabi ko kay Servant at ngumiti naman siya konti at nag-bow bago tuluyang lumabas ng pinto.
Kaya dali-dali naman akong naligo tsaka nagbihis bago bumaba.Pagbaba ko, nakita ko kaagad sina Ra El at Rein na sobrang takaw kung makakain sa mga donuts na inihanda ni Servant.Si Servant naman ay parang nahihiyang tumingin sa mga kaibigan ko, dala siguro sa pagkatakaw ng dalawa.
-_-
'Bakit kaya yung mga matatakaw, di tumataba ano?'
"Oh!Gagu!Please join us here!" nakangiting sabi nitong Rein habang di niya malay na may chocolate na pala yung ngipin niya habang suma-smile.
-_-
"The donuts from the Highlands of Northpole are oh-so-amazing..come!Come.." parang royal na sabi naman nitong Ra El na puno ng green na kulay yung ngipin.J.CO ata ang nilalamon.
-_-
'May donuts sa Highlands?May highlands naman ang Northpole?'
Kaya bumaba na ako ng tuluyan at lumapit sa kanila dito sa sofa.
"Hoy!Ba't ba kasi kayo nandito?" masungit kunware kong sabi.
"Aren't you happy?" –Ra El.
"Aren't you sad?" –Rein.
"Aba'y gagu!!" –Ra El at pinalo mula sa likuran si Rein.
-_-
"Ayus-ayusin nyo ako.." sabi ko at tumingin naman silang dalawa sa'kin habang sabay pang na-ugol sa sobrang sarap ng donut ng kinakain nila. "Dali!Ano'ng sadya nyo mga ugok?"
"Pupunta lang naman tayo Boss sa Flaymes.." –Ra El.
"Sapagkat na miss na rin natin 'yon pati ni Ra El" –Rein.
"At may bago rin tayong recruit na dapat kilalanin" –Ra El.
-_-
'Nagtutula ba ang dalawang 'to?Psh'
"Sino yung bagong recruit?" tanong ko.
"Ngunit atin pa itong kilalanin" –Ra El at Rein tapos lumamon ulit ng donut.
BINABASA MO ANG
SACRIFICE - Season 1 (COMPLETED)
FanficSacrifice is the other term for love. A story inspired by He's Into Her by maxinejiji. Cover by: @Celestial_Psychopath. © ceethri • 2018