Tsapter 20

226 10 0
                                    


JEIX'S POV

Sabay kami ng pagdating nina Rein at Ra El papuntang Parking Lot ng GGVIS.

At panay ang tilian ng mga babae dahil tuwang-tuwa sila na kumpleto na raw kami na mga gwapo sa paaralan.

^___________________^

'Masaya rin naman ako na kumpleto na kaming mag-bestfriend.Ngayong nandito na rin si Ra El'

Nang magsimula na ang klase, wala kaming kibuan ni Goku o kahit ni Pato.Matindi pa rin ang galit ko.At di na yun magbabago.

Nang biglang may sumagi sa isipan ko.

'Kung si Pato nga yung tinutukoy ni Ra El, ano naman ang ginagawa nila sa Mall ni Ra El?I'm sure mahihirap ang mga yun, kaya sigurado akong di pagsha-shopping ang pakay nun.At nung pumunta kami sa ospital ni Rein, dahil magpapaalam sana si Rein sa dad niya na mag-iinuman lang kami as a welcome back ni Ra El.Sa ospital nila, habang naghihintay kami ni Rein, nakita ko si Pato na may kausap na magandang babae na doktora ata..ano naman kaya ang ginagawa ni Pato sa ospital?'

LUNCH BREAK!

Pagka-Lunch Break, panay pa rin ang bati at tilian ng mga babae pati na yung mga lalaki dahil bumalik na si Ra El.

Papunta na kami nang Canteen kami ni Ra El at ang prinsesa ko.Wala yung gagung Rein kasi may pupuntahan raw siya.

Pagkatapos naming mag-order, kumain na agad kami at hanggang sa kumain na kami ngayon, hindi pa rin dumadating yung si Rein.Psh.

"Kumusta ka na pala, El?" nakangiting tanong ni Angelic sa kanya.

"Okay lang naman ako, Angelic.Ikaw?Kumusta ka sa California?" at sumubo naman si Ra El sa pagkain niya.

"A-Ahh..okay lang naman..ano lang, may away lang kami ni M-Mommy.." nakatungong sagot ng prinsesa ko.

"Mabuti naman.I'm sure maaayos rin ang away ninyo" nakangiting sabi ni Angelic sa kanya at tinapik pa ni Ra El ng balikat ng anghel ko.

>_<

'Ino-OP nyo ako eh!!'

"Teka lang, naiihi ako.." sabi ni Ra El at tumayo na bago kami makapagsalita pa.Tapos nakaalis na si Ra El.

"J-Jeix, ba't di mo sinabi sa'kin na dumating na pala si Ra El?" napatingin ako sa prinsesa ko sa seryoso niyang tanong.

"A-Ahh kasi prinsesa ko, masyado na akong nalasing..patawad" paghingi ko ng sorry.

"Ganun ba.." yun lang ang sabi niya at halatang hindi pa rin niya ako napapatawad.

>_<

'Ayokong may galit siya sa'kin!Hanap ka ng paraan, Jeix!'

Isip..

Isip..

Isip..

'AHA!!!'

^__________________^

"Baby, I'm dancing in the dark..with you between my arms..barefoot on the grass—" napahinto ako sa pagkakanta nang natawa siya. "B-Ba't ka natatawa, prinsesa ko?Pangit ba ang boses ko, Babe?" naka-pout kong tanong.

"Hindi sa pangit ng boses mo, Babe..natawa ako kasi di ko alam ba't kumanta ng kanta ni Ed Sheeran" natatawa niyang sagot.

"T-Theme song kasi natin yun, Babe..kaya k-kinanta ko para sa'yo.." naka-pout kong tugon.

SACRIFICE - Season 1 (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon