Tsapter 18

224 7 0
                                    


SPAIN'S POV

Apartment.

Mabilis kaagad akong pumasok sa Apartment namin ni Yang.At kasalukuyan pang mabilis na hinuhubad ang sapatos ko.

"Ano ba 'yan, Espanya!Ba't ang bilis-bilis mo dyan at nahigitan mo pa ang Lamborghini!Ah zuzko!" paninigaw ni Yang sa'kin.

"Hindi pa rin niya talaga ako napapatawad..tss..sabi ko na nga eh.." sabi ko sa sarili.

"Ha?Sino?Si Gohan?!"

-_-

Narinig pala sa pato.Ang talas rin ng pandinig eh di lang bibig.

"Sa tingin mo, siya na naman ay may kagagawan nyan sa'yo?" tanong niya.

"Sino pa ba?Siya lang ang may wan o wan percent na galit sa'kin" sabi ko at hinubad ang medyas ko.

"Ahh..kaya pala nakita ko siya don sa Laboratory kanina.Parang baliw na scientist na hindi alam ang ginagawa.Haha!"

O_O

"Ha?!"

"Kanina kase.." at kinwento niya ang nakita niya.

--FLASHBACK-- (Yang's POV in flashback)

"Hay kabwisit!Bakit pa ba kasi ako inutusan ng Umaasang Lecturer na 'yon?!Kung siya nalang kaya ang magdala nito sa Physics Lab.?Hindi yung puro hugot ang pinaggagawa niya!Putakte!" inis kong reklamo habang naglalakad papunta sa Physics Lab.

Agad ko nang inilagay ang sangkatutak na mga gamit ni Hugot Boy sa isang mesa sa Physics Lab at agad na umalis.

Habang naglalakad ako, napahinto ako nang may makita akong lalaki sa loob ng General Science Lab.At pag lingon ko, nakita ko si Gohan!

'Ano bang ginagawa dyan ng trying hard na demonyong 'yan dyan?Gaya-gaya lang kay Einstein?'

Tinignan ko siyang mabuti.Panay ang paghilamos niya sa mukha niya habang paikot-ikot ang tingin sa mga chemicals na nakapalibot sa kanya.

-_-

Tapos may kinuha siyang isang malaking box, tapos may inilagay na napakalaking naka-cellophane na i-don't-know-what-isda.Tapos nakangising inilagay yun sa nakabukas na ceiling.At inayos yun.At ngisi-ngising lumabas sa Lab na may dalang remote contoller.

'May gagawin na naman siguro 'yon..'

--END OF FLASHBACK--

-_-

"Tss, walang kwenta" sabi ko at paakyat na ng hagdan nang biglang bumukas ang pinto.

"BEYBE SPAIN!!!!!"

O_________________________________O

Agad akong napalingon.

'WHAT THE—'

Agad siyang tumakbo para lapitan ako.Yayakapin na niya sana ako nang umiwas ako.

"Oh, Beybe Spain!Aren't happy to see me?" naka-pout niyang sabi.

"Why would I be?!" inis kong tanong.

"The more you hate, the more you love, Beybe Spain!Ayiiieeee!"

"Hate and love your face!" sigaw ko sa kanya.At tumingin kay Yang na pilit na itinatago ang tawa. "Takteng eyna?"

"Sorry, Khing!Peace yow!" at binigyan pa ako ni Yang ng peace sign.

SACRIFICE - Season 1 (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon