Tsapter 19

228 6 0
                                    


JEIX'S POV

^__________________________________^

GOOD MORNING, UNIVERSE!!

Grabeh!Nagpapasalamat ako sobra kasi sunod-sunod ang kasayahan na dumadating sa--?Akin!Hehe!

Bakit?

Kasi kahapon, grabe ang bonding namin ni Ate at ng anghel ko.Tapos ngayon?

^________________^

BABALIK NA SI GAGUNG RA EL!!!

^0^

Gagu yun, pero mahal na mahal ko pa rin yun.

Nakangiti ako ng sobra rito nang nag-ring ang cellphone ko.Agad ko naman yun kinuha.

~Rein Calling~

"Hello?Please leave a message!Babye!"

[Please leave a message ka dyan?!Kung ikaw kaya ang i-leave ko ano?San ka na ba, hoy!]

"Bahay!Bakit ba?

[Anong bakit ba?!Halika na sa airport uy!Patay ka ni pareng Ra El pag ma-late ka, ugok!]

"Oo na!Sige na!Papunta na!"

[Oh sige sige!Wag mong kalimutan make-up mo!Hahaha!]

"Hoy!Binabalaan kita—"

~TOOTOOT~

-_-

'Gagu yun ah!Binabaan ako?!Psh!'

At dahil nga masaya ako, kahit binwisit na konti ni Rein, agad agad akong bumangon mula sa kama at nagmamadaling pumasok sa Bathroom.

Pagkatapos..

Agad-agad akong bumaba sa hagdan habang nagne-neck tie.

'Pauso kasi si Gagu.Dapat presentable raw.Sabi ni Sir Ra El'

Pagkababa ko, agad akong pumunta patungong dining area.

"Presentableh po ata kayo ngayon, My Prince?" nakangiting sabi ni Servant habang inaayos ang plato ko.

"Siyempre, Servant..dadating si Satanas kaya dapat raw presentableh..psh" sagot ko habang nagsusuot ng sapatos.

"Satanas po?"

"Ah!Kaibigan ko..gagu yun kaya Satanas tawag ko..balewalain mo yun..sa Langit ka naman mapupunta di sa impyerno, kaya di mo na yun kailangan pang kilalanin" tapos kinindatan ko siya sa huli at sumubo na.

"A-Ahh..sige po.." sabi nalang niya at nanatiling nakatayo sa gilid ko.

"Oo nga pala?Kumusta naman ang exam mo, Servant?Naka-pasa ka ba?" tanong ko habang sumusubo ng corn soup.

"Sana po, My Prince..sana makapasa ako ulit.."

O_____________________O

'S-So, ibig sabihin, nag-aral na siya ron!So, kilala niya si Goku?!'

'Ay pesteh!Ano bang pinagsasabi ko?!Yung gagung tomboy na 'yon, malamang bumagsak 'yon don, kaya nag-transfer!Psh!Yung hayop na 'yon..kamukha si Webster at Miriam!Psh!'

Tapos biglang nag-ring ulit yung cellphone ko.

Nag-video call ang gagong Rein.In-accept ko yun habang ngumunguya.

SACRIFICE - Season 1 (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon