Tsapter 10

304 9 0
                                    


"Since, you two were late.." sabi ni ewan dahilan para makasakanya ang atensyon ng lahat. "You should answer my questions" with death-glare niyang sabi.

-__-

'Questionaire ka para sagutin ang mga tanong mo?'

"Di pa nga natin siya kilala, tanong ang introduction niya.Putakte ah" mahinang bulong sa akin ni Yang.Hindi naman siya nakita ni ewan dahil pa-confident pa siyang pumapaso sa harapan.At nakay ewan rin naman ang tingin ng mga kaklase ko.

"Ano bang nasa sikmura nito at mga tanong agad ang ibinabanat sa atin?" tanong ko para sa pagsasang-ayon ko rin sa kanya.

"Ewan.Tanungin natin mamaya si Einstein" sagot niya at nagkibit-balikat.

"ARE YOU TWO READY?" dinig naming tanong ni ewan dahilan para matauhan kami at mapatingin sa kaniya.

"Yes po, Sir!" nakangiting sagot ni Yang.

Di nalang ako sumagot.Magrereklamo naman ako pag hindi ako ready.

"Okay, first question.." nagsimula uli siyang pumapaso sa harap. "What are the laws of physics?"

O_O

"Bwisit..Science.." napakahinang bulong ni Yang.

Hindi rin ako nakapagsalita.

Nasa aming dalawa nakatingin ang LAHAT.Ang tahimik ng atmosphere.Habang si ewan ay naka-crossed arms lang sa harapan.

"Ano?Hindi kayo makakasagot?" nakataas na kilay na sabi ni ewan.

>_<

"Bakit pa ba kasi nagli-late-late, kung wala naman pala kayong mga alam—"

"The basic laws of physics fall into two categories. Classical physics that deals with the observable world, and atomic physics that deals with the interactions between elementary and sub atomic particles. The basic laws of both are listed here in alphabetical order" parang nagra-rap kong sagot dahilan para gumanito ang mga pagmumukha nila..

O_______O <-- ALL including ewan.

Pero si Yang di ganyan ang reaksyon.Alam naman niya ang sagot ron, dahil naituro 'yon sa NGIS.Pero..sa sobrang HATRED ni Yang sa Science, nangako siyang kalilimutan niya ang lahat tungkol sa Science.

'Walang kwentang pangako'

-_-

Tahimik pa rin ang atmosphere rito.

"Magtititigan lang po ba tayo rito, Sir?" nakangising pag-break ni Yang sa tahimik.At dahil na rin don, natauhan silang lahat.

'Wag nyong sabihin di pa yun naituro sa inyo?'

-_-

"A-Ahh..I'm not still convinced!" sigaw ni ewan dahilan para mapasa ulit sa kanya ang tingin ng lahat. "I'll ask you more!"

-_-

"Okay!Humanda kayo kasi alam kong hindi nyo masasagot ito!" sabi pa niya at parang hinahamon kami. "Okay!Here it goes!" huminga pa siya ng napakalalim at tumingin sa amin nang derecho. "Ano ang nakalagay sa Republic Act No. 7610?Ano kaya nyo bang sagutin yun?" panghahamon niya.

>__<

Sa tanong niya napa-bwisit ulit si Yang.At dahil sa tanong niya, nakanganga na talaga ang mga kaibigan ko.Except don sa lahat na, na binigyan rin kami ng mapanghamon na mga tingin.

SACRIFICE - Season 1 (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon