Tsapter 22

232 9 0
                                    


"Sure na ano?"

"Na laruin lahat ng laro.."

O__________________________________________O

"ANO?!" gulat kong tanong.

"Na laruin lahat ng laro.." ulit niya.

"Paksit!EH AYAW KO NGANG MAGLARO EH!!" inis kong sigaw.

"Don't say bad words, Siangco" suway niya.

"Bad words bad words..SA ORAS NA'TO, PWEDE KO NA NGANG I-MENTION LAHAT NG BAD WORDS EH!!"

"Bakit ka ba kasi nagagalit at naiinis?Eh tinatanong lang naman kita kung sure ka ba?" halatang naguguluhan na siya sa'kin.

"Tss, HINDI PO AKO MAG—LA—LA—RO!"

"Eh bakit nasa listahan yung pangalan mo?" nakataas na kilay niyang tanong.

"NASAN?!NASAN YUNG TAKTENG EYNA KONG PANGALAN?" napatayo na talaga ako mula sa pagkakaupo.

"Heto!" tapos inabot niya yung isang bondpaper. "Makagalit ka sa'kin, akala mo binasted kita" rinig ko pang sabi niya.Pero di ko lang siya pinansin at hinanap lang yung pangalan ko.

101. Siangco, Khing Spain L.

'BWISIT..'

"HINDI NAMAN AKO NAGPALISTA AH!!" galit na talaga ako.

"Eh malay ko ba?!Tinanong lang naman kita kung sure ka ba na laruin lahat ng laro!"

Napapikit nalang ako sa inis at napailing-iling habang nag-lip bite.

'GINAGALIT NYO TALAGA AKO, HA?SINUSUBUKAN NYO TALAGA ANG GALIT KO..'

"Ano?!Sagutin mo nga ako!Sure ka ba?!" tanong niya.

"TSS!EH HINDI NGA AKO NAGPALISTA!!" sigaw ko.

"ABA, WALA NA AKONG KINALAMAN DYAN!"

"SINO BA ANG NAGBIGAY SA'YO NITONG LISTAHAN?!"

"SI BEA!!"

Walang segundo ang ipinalipas ko at agad kong hinagis sa mukha niya yung bondpaper at dinabog ang pinto ng Office niya at galit na naglakad pabalik sa Canteen.

'Alam kong hindi yun magagawa ni Bea..hindi niya yun magagawa..kaya kung sino man ang gumawa nun, SASAPAKIN KO NA'

Pagdating ko sa Canteen, agad nila akong tinanong kung bakit ako pinatawag ni Hugot Boy.Pati si Bea, tinanong rin ako.Pero di ko sila pinansin at si Bea lang ang dahan-dahan kong pinatayo.

"S-Saan tayo, Khing?" tanong niya.

"Sandali lang..usap tayo" sagot ko at pumunta kami sa isang corner.

"Ano yun K-Khing?" tanong niya.

"Kelan mo lang binigay kay Hugot Boy yung mga listahan ng players?" tanong ko.

"Kahapon"

"Kahapon..hmm..bago ibinigay kay Hugot Boy ang listahang yun, saan mo yun inilagay?"

"Sa sasakyan ko"

"Sasakyan mo?" nagtaka naman ako.

"Oo..kahapon kasi, bago ako umuwi, naiihi ako, kaya inilagay ko muna lahat ng gamit ko sa kotse ko..at nagmamadaling umalis"

SACRIFICE - Season 1 (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon