ABYGAIL STORM
“Hold Crust's nape Aby. Crust move closer. ” agad kong sinunod ang utos ni Stacey. Yung isa sa babaeng misyon namin.
“Crust look Abygail at the eyes while you aby look at him and smile like your madly in love with him.” utos nito ulit.
Sinunod ko naman ‘yon. Tss.
“It's so easy right? You're just going to look in my handsome face with full of love.”
Napairap ako ng magsalita si Zen sa utak ko. Argh! I hate bonds.
“Hangin.” mahina kong bulong at inirapan ulit siya.
Napatawa siya ng kaunti kaya sinipa ko ang paa niya. But he doesn't mind.
“Oh come on mmy, gwapo naman talaga ako diba.” pangyayabang na naman niya.
Nakangiti siya ngayon. Nginitian ko rin siya.
The we both heard the camera clicked.
“Perfect shot.” nakangiting sabi ni Stella.
“Next pose. Crust iback-hug mo si Aby.” kita ko ang pagngisi ni Zen sa sinabi ni Stella. Sayang-saya siya no?
Nagtatanong ba kayo kung anong suot ko ngayon? I'm just wearing a wedding dress. Crazy right? Yeah. I know.
While Zen, he's wearing a freaking tuxedo. So freaking unfair.
“Wrap your arms around Aby’s waist Crust. ” sinunod naman iyon ni Zen.
“Then you Aby hold Crust's arm.” sinunod ko naman iyon hinawakan ko ang mga braso ni Zen na nasa bewang ko.
“Smile..” aniya. Ngumiti ako ng kimi. Damn. Di ako sanay. Ewan ko lang kung anong hitsura ko sa picture. Bahala na, i-edit nalang nila yan. Total high-tech naman ngayon.
“Perfectó.” komento niya.
Agad na bumitaw ako sa pagkakahawak kay Zen at akmang maglalakad sana patungo sa kina Uncle G. Pero pagtingin ko ron. Wala na sila. What the hell. Where are they?
“Storm were not done yet.” sabi sakin ni Stella. Napatingin ako kay Zen saka sakanya.
“Where did they go?” tanong ko.
“I am not certain but I heard that they went to the mall.” kibit balikat na sagot ni Stella.
Napamaang ako. “What the fucking fuck ”
“mmy!”
“Storm!”
Inis ko silang tiningnan. “What?!”
Stella interrupt. “Wait—did I just heard Crust call you me? Or mommy?” tanong niya.
Tiningnan ko si Zen. “ It's me. Not mommy. And why should I call her mommy? You insane? ” masungit niyang sabi.
Napailing ako. Sungit.
Si Stella? Napatanga at namutla. Pansin niyo rin bang sa lahat ng bampira si Zen lang ang hindi nasusunog? Well pinsan ko rin. Ma tanong nga mamaya.
“Last shot guys.” pakiusap ni Stacey.
Bumalik ako sa pwesto ko kanina. Sa tabi ni Zen.
“Last is Crust carry Abygail in bridal style.” aniya. Nanlaki ng mata ko. Wtf!
Mabilis akong binuhat ni Zen kaya napakapit ako sakanya. Gosh!
“Okay now. Smile.” I smile a little.
BINABASA MO ANG
Blue Academy: A Girl Who Pretends To Be A Nobody
FantasyBLUE SERIES #1 Blue Academy- is the best school that magic users could get themselves into, on where the school was protected by their Goddess herself. Abygail Storm- is a cold heartless girl who enrolled herself into the academy. She was given a mi...