AIRA MAE AESTRO
[2 MONTHS LATER]
Kumunot ang noo ko ng mapansing halos busy sa pagbubulungan ang mga estudyante sa cafeteria. It's very unusual. Dahil kadalasan kapag pumapasok kami sa cafeteria ay binabati nila kami.
“I can't believe na bumalik na si Aby. She's more beautiful now and she's with some super duper hot guys.”
Mas nagsalubong ang kilay ko sa narinig. Wait—Aby?
That does mean that Abygail Storm is back?
Napatili ako at hinampas ang katabi ko. Napadaing ito at sinamaan ako ng tingin. I gave him a peace sign.
“Aby is back..” simula ko. Bumalik sigla ang mukha nila. Kita ko ang pananabik sa mga mata ng mga kasama ko. Miski ako.
“But she's with someone.. ” patuloy ko. Kumunot ang mga noo nila. I look at Crust's reaction.
Since he woke up. He's different. Everytime we talked about Abygail parang wala lang siya at mukhang hindi pa nga niya kilala si twinny eh.
“Crust? Aren't you excited?” hindi ko na mapigilang magtanong. Noon, kapag nag-uusap kami tungkol kay Aby makikisabay siya kungdi makikinig.
I remember last time noong nasa misyon kami nagalit siya sa paghawak ko kay Aby.
Nagtatakang tumingin siya sakin. “Why should I? Who is she by the way? You keep talking a lot about her.” puno ng pagtataka ang mukha niya.
And one more thing, he's not cold anymore. Which is so creepy.
“Grey..” I frozed on the spot. That voice. I know that voice.
Napatili ako. “Kyaahh!... Twinny welcome back..” pero napahinto ako ng makitang may mga kasama siya.
Napanga-nga ako. Tangina. Gods. Omaygod! Wafu!
Napatakip ako sa bibig at pasimpleng inipit ang buhok sa may tenga. Alam niyo yun? Pabebe style.
“Ahm.. Hi? I'm Aira..” pakilala ko and I offered my lovely and seductive smile.
Napasimangot ako dahil mukhang binabaliwala lang nila ako. Nakaka—
“Hi Aira. I'm Zeus.” and he offered his hand. Napanganga ako. What? Zeus?
“Hi, I'm Jarred Thunder. Aira's Husband.” and they shake a hand.
Napatanga ulit ako. His Zeus. A cute and handsome guy. While Thunder my—what?
“Hey!” angal ko kay Thun. He just smirked at me. Nakakainis 'to.
Napako ang tingin ko sa pinakagwapong lalaki na nakahawak ngayon sa bewang ni aby. Twinny. Bakit ang hilig mong mamingwit ng wafu?
“Who is he?” rinig kong tanong ni Fiona. Napairap ako. Naku dai. Mukhang mang-aagaw na naman si bruhilda.
Twinny smirked. “Why? Planning to steal him too?” nilingon ko si Fiona.
Napayuko siya. Tss. Inggetera kasi. Why don't she try to be me? Isang dyosa na maganda at mabait pa.
“Pero walang utak..” biglang sabi ni Thun sa gilid ko.
Nagtatakang tiningnan ko siya. Ano raw? Umiling siya. Kaya nagkibit balikat lang ako.
“Twin? Sino sila?” tanong ko kay Aby at nginuso ang mga kasama niya.
She looked at them. “Introduce boys.” simpleng saad niya rito.
Tumango ang mga lalaki. Wow. Masunurin. “I'm Apollo..” pakilala ni Apollo daw na siyang katabi ni Zeus kanina. Siya yung lalaking may dark blue na mata. Weird.
BINABASA MO ANG
Blue Academy: A Girl Who Pretends To Be A Nobody
FantasyBLUE SERIES #1 Blue Academy- is the best school that magic users could get themselves into, on where the school was protected by their Goddess herself. Abygail Storm- is a cold heartless girl who enrolled herself into the academy. She was given a mi...