Có một sự thật chung ở tất cả các nhóm nhạc đông dân: bữa ăn bao giờ cũng là một hồi đại chiến. Tuy nhiên, trận chiến trên bàn ăn hôm nay của bảy anh em hôm nay lại đặc biệt. Lý do: để phát tiết cơn giận bị cướp mất hamster mềm mềm. Người chịu trận nhiều nhất aka người bị đói nhất: Hoàng Tân Thuần. Bé hamster thấy thế thì rất thương ca ca đã làm thịt chua ngọt cho mình nhưng mỗi lần định gắp thức ăn cho anh thì đều bị đám sói kia chặn lại hết với đủ loại lý do. Dù vậy, Tân Thuần vẫn luôn giữ nét cười trên môi, theo cái nhìn của Lý Quyền Triết thì rất ôn nhu ấm áp, nhưng theo cái nhìn của lũ đang hậm hực kia thì rất là thiếu đánh.
Ăn xong, Tiểu Hoàng Nhân đáng thương lại bị đì đi rửa bát, Tiểu Hamster cũng định lon ton đi cùng, nhưng lại bị lôi ra phòng khách nói chuyện nhằm 'gia tăng tình cảm'. Mặc dù đã rất cố gắng nhưng Lý Quyền Triết chẳng thể nào thoát khỏi bàn tay 'ác ma' của Chu Chính Đình, đành an phận mặc cho cái tay đó làm loạn trên mặt mình. Sợ thì sợ vậy thôi chứ Quyền Triết vẫn thật thích được anh ôm, vì người anh thật thơm, cũng thật mềm, ôm thật ấm áp. Có lẽ, nếu như không có cái tay hư hỏng kia làm loạn thì dù có ngượng ngùng lạ nước lạ cái, tiểu hamster nhất định sẽ không do dự mà nhào vào lòng anh ngồi cả ngày mất. Nhưng mà, Chu Chính Đình mãi mãi sẽ chẳng biết đâu, vì đó là bí mật nhỏ của hamster mà.
11h, sau vài tiếng đồng hồ ngồi tán gẫu linh tinh, cuối cùng tiểu hamster cũng được tha về phòng để xếp đồ. Đinh Trạch Nhân đáng thương đành phải xách hành lý sang phòng đơn duy nhất ở KTX còn Hoàng Tân Thuần cười đến đáng sợ đón bé con vào phòng. Cánh cửa đóng sập ngăn cách cái nhìn hậm hực của đám anh em với căn phòng của hai người.
- Tiểu Triết, em thích ở giường trên hay giường dưới? - Hoàng Tân Thuần đột nhiên hỏi - Ưu tiên cưng nhất mới được chọn đấy.
- Vậy... em muốn ở giường trên, được không?- Bé con rụt rè hỏi.
- Anh đã cho em chọn thì dĩ nhiên là được rồi. - Cái tay hư lại lợi dụng để véo cái má phính phính - Nào, để ca ca giúp cưng xếp đồ rồi đi ngủ nha.
Lý Quyền Triết gật gật đầu, nhanh chóng mở vali ra cùng ca ca cùng phòng xếp đồ. Có điều, đồ qua tay Hoàng Tân Thuần còn thành đồ, đồ qua tay Lý Quyền Triết thành một mớ hỗn độn không rõ tên, biến cả căn phòng đang gọn gàng thành một cái 'ổ chuột'. Tiểu Hoàng Nhân bất lực nhìn con chuột phá phách kia, bước lại gần lấy hết đồ trên tay hamster ra, đẩy cậu bé về phía giường, trầm giọng đe dọa:
- Em, ngồi yên đây cho anh làm việc. Cấm sờ mó lung tung nữa.
Hamster bé nhỏ chỉ biết ngây ngốc gật đầu, nhìn Hoàng Tân Thuần bận rộn trong căn phòng nhỏ.
Nửa tiếng sau, đồ đạc rốt cục cũng được sắp xếp gọn gàng. Hoàng Tân Thuần mệt mỏi nằm vật ra giường, cái tay còn không quên với lên vò cái đầu bự của ai kia.
- Tiểu Triết, em mau đi tắm rửa thay đồ rồi còn đi ngủ.Đồ ngủ của em anh xếp ở... - Tân Thuần chưa nói xong thì cái tủ đồ gọn gàng anh vừa xếp xong chưa đầy một phút đã bị bới tung lên, và kẻ phá hoại vui sướng lôi ra một bộ đồ ngủ dễ thương có in một con mèo bự ngay giữa áo. Kẻ phá hoại nào đó còn không tự biết thân biết phận, hí hửng giơ cái áo lên khoe.
- Ca ca, đẹp không?
Lúc này, Hoàng Tân Thuần chỉ muốn vùi mặt vào gối mà quên đi hết thảy, không còn nhìn thấy mớ bừa bộn kia nữa. Bất lực gật đầu, để cho thằng nhóc kia sung sướng đi vào phòng tắm, còn mình lại vác thân dọn lại đống kia. Thật quá mệt mỏi mà!
Lăn lộn tớ gần 12h, cuối cùng hai anh em cũng có thể đi ngủ. Thế nhưng, vừa lên tới giường mình, Lý Quyền Triết gần như muốn ngất ngay lập tức. Giữa cái giường trắng tinh của cậu chình ình một con bọ đen thùi đang ngoe nguẩy hai cái râu. Chuột nhỏ run rẩy nhảy xuống, lao tới ôm chặt ca ca đang chuẩn bị yên giấc trên giường, biến cái giường nhỏ bé trở nên chật ních.
- Tiểu Triết, sao vậy?
- Ca ca, giường em có bọ. Em sợ. - Nhắc tới con bọ đáng ghét, hamster lại run rẩy ôm chặt hơn - Em ngủ với anh nha.
- Được rồi. - Hoàng Tân Thuần quay qua ôm lại hamster, vỗ vỗ an ủi con chuột nhỏ còn đang run rẩy - CHúng ta cùng ngủ nào.
Vậy là, hamster nhỏ an tâm rúc vào lồng ngực ấm áp mà ngủ. Đêm đầu tiên ở kí túc xá của chuột nhỏ, kết thúc bằng hai chữ: ngọt ngào.
YOU ARE READING
[ Li Quanzhe ] Nhật kí yêu thương tiểu Hamster
عشوائيHãy cùng đến với hành trình yêu thương Tiểu Bánh Bao của các anh giai nào. P/s: truyện chỉ có 50% là thực tế, còn lại là sản phẩm của trí tưởng tượng.