Kendall.
--
Hmm! Ang sarap talaga mag-unat ng katawan pagkakagising mo lang! Hay! What did I do to deserve such heavenly feeling right now?
Hindi ko alam kung bakit ang ganda ng gising ko kahit exam week namin ngayon. Oh well, wala akong karapatan magreklamo at pag-isipan ang biyayang binigay ni God sa akin na magandang gising.
Kinuha ko ang cellphone sa gilid ng unan ko para tignan ang oras. Hmm. Nauna pa ako gumising kaysa gisingin ako ng alarm ko.
Naririnig ko rin ang taimtim na hilik ni Marcus sa pwesto niya.
Wait, speaking of Marcus, I dreamt about him last night. It was a super weird dream. As in!
Yung panaginip ko tungkol sa kaniya ay narinig kong pumasok siya sa condo habang may hinahalikan na babae, yung tipong sabik na sabik sa isa't-isa. Mayamaya nalang naririnig ko siyang umuungol habang nakikipag-sex. Hindi lang siya ang umuungol pati na rin ang babaeng katalik niya. Hindi naman sa malakas ito dahil parang pinipigilan nila umungol ng malakas para hindi raw ako magising.
Bumungisngis tuloy ako ng tahimik. Sobrang hirap kaya mag-pigil ng ungol!
See? It's a really weird dream. Come on, hearing your roommate moan and how he felt good during and after their sex.
Buti pa ang roommate ko nasa panaginip ko gumagawa ng ikakaraos niya, samantalang ako hindi ko man lang mapanaginipan na nakikipag-sex.
Life is so unfair.
Ugh. Makabangon na nga para makapag-handa na ako ng breakfast ko. Nagugutom lang ako sa mga iniisip ko. I have better things to do.
Pero laking gulat ko na may mga damit sa sahig banda sa kama ni Marcus. Hinayaan ko naman ang aking mga mata na gumawi sa kama ni Marcus.
At hindi ako mapaniwala na makita kong nasa kama si Marcus na may babae sa tabi na mahimbing na natutulog ang mga ito.
So, hindi pala panaginip ang naririnig ko kagabi. Totoo pala ito.
Nakangiting umiiling nalang ako papunta sa kusina.
Halos isang buwan na rin ang nakakalipas simula nang lumipat si Marcus dito sa condo. At sa buong isang buwan na kasama ko siya, ngayon lang ito nag-dala ng babae. Masaya naman ako para sa kaniya dahil nakakahanap ito ng oras para sa kailangan niya.
This week is our exam week. So, Marcus needs a release since he's stressed out. Halos hindi na kaya natutulog 'yan kaka-aral niya. Inaaway ko nga 'yan dahil sobrang hindi maganda sa kalusugan niya ang hindi pag-tulog.
Naalala ko tuloy yung mga panahon na sobrang stressed out din ako kaka-aral. Nakapag-uwi tuloy ako ng lalake rito sa condo para makipag-sex. Wala lang, para sa comfort at tanggal stress kahit panandalian lang ito. Kaya sobrang naiintindihan ko si Marcus.
"Good morning, roommate."
Napangiti ako muli nang marinig ang bagong gising na boses ni Marcus sa gilid ko.
He rested his ass on the counter; his arms are crossed on his chest while looking down at me with a smirk on his dorky morning face.
"Bigay mo sa kaniya 'to." Inabot ko 'kay Marcus ang baso ng tubig para sa babaeng inuwi niya. Hindi na ako nag-tangkang tignan ang itsura ng babae dahil busy ako mag-handa ng pagkain.
Galanteng kinuha niya ang baso at inalok sa babae na nagpasalamat naman.
"I have to go. Last night was amazing. Thank you." Rinig kong sinabi ng babae bago dampian ng halik sa pisngi ang roommate ko.
BINABASA MO ANG
Ano Ba Talaga Tayo?
Romance'Looking For A Roommate' ayan ang paskil na idinikit ni Camila Kendall Valero sa pinto ng kanyang condominium unit at ikinalat sa social media, dahilan para hindi na gumastos ng malaki ang magulang niya sa kaniya. "Do you know any place that I coul...