Episode XL

7.5K 256 24
                                    

Dedicated to Ms. JERRYLYN ARRESGADO at sa lahat ng readers po. Request niya ito. 😉

♣️♣️♣️

Episode XL
MORNING BLISS

Kendra

Nagising ako ay nasa kama na ako pero parang hindi kwarto ni Enriel ang kinaroroonan ko. Apple green ang buong paligid at lahat ng kulay ng mga beddings at punda ay ganoon din. Ganoon ba ako kapagod para hindi ko mamalayan na nag-sleep walking ako o baka binitbit niya ako rito habang hubad ako.

Hubad pa ba ako?

Nanunulis ang mga labi na sinilip ko ang sarili ko sa kumot at hubad nga ako.

Nagmamadali akong tumayo kahit na kamuntik pa akong matumba. Nahihilo ako. Baka nasobrahan ako sa yugyog kaya parang naaaog din ng utak ko.

Hinanap ko ang tsinelas ko pero wala akong makita. Kailangan kong asikasuhin ang sarili ko dahil baka inuto lang ako ni Enriel at pinagod para maitakas niya si Ken ko.

Halos madapa ako nang tumakbo ako papunta sa pintuan pero eksaktong naman na pagpihit ko ng seradura ay pumihit 'yon nang kusa at bumukas pa.

Si Enriel.

Nagkatinginan kaming dalawa nang pumasok siya na bagong ligo, mabango at malaki ang ngisi. Kumikinang ang mga mata niya na para bang naka-jackpot siya sa lotto. Jinackpatan niya ako kagabi kaya masaya siya ngayon. Galing! Sarap!

"Hey, hey, what's the hurry?" Nakangisi siya abot sa kalawakan habang dala niya ang isang bouquet ng mga sunflowers.

Hinalikan niya kaagad ako sa noo kaya hindi ako nakagalaw.

"Ang anak ko?" Kaagad na tanong ko nang makabawi ako. "Baka naman pinatihaya mo ako para makuha mo si Ken ko?" Duro ko sa kanya at nakalimutan kong hawak ko pala ang kumot kaya nalaglag 'yon.

Tumawa siya nang malakas nang kaagad kong pulutin sa sahig at ibinalot ko ulit ang katawan ko. Tatanga-tanga rin talaga ako kung minsan.

"Tihaya lang ba? Dumapa ka rin di ba? Tumuwad na nga at umibabaw pa." kinagat niya ang labi at saka humawak ang isang kamay sa balakang ko.

Ah bwisit! Pinapahiya niya ako. Oo nga. Tinuruan niya ako kung paano raw sa ibabaw. Hibang na hibang naman ako kaya para naman akong tanga na napasunod sa kanya. Pero ngayon na mahapdi na, hay ewan! Ayoko na. Napamali na naman ako ng desisyon kasi dinaan niya ako sa pa-abs niyang matigas at sa pa-footlong nigang mataba at mahaba na sumusuka.

"For you." Parang nahihiya niyang iniabot ang bulaklak at ewan dahil kahit ngayon lang ay parang kinilig naman ako.

"Good..." Sumulyap siya sa suot niyang relo. "Afternoon."

Afternoon?

Nanlaki ang mga mata ko. Anong good afternoon? Anong oras na ba? Hapon na?

"H-Hapon na?" Nakisilip ako sa relo niya at nakita kong alas diyes pa lang naman kaya nahampas ko siya braso na ikinatawa lang naman niya.

Napatingin ako sa mga bulaklak niya at saka ako kumalma. Kinuha ko naman kasi ang gaganda. Bibilangin ko ba ang araw bago siya asahan na magbago ulit? Hindi naman siguro,'wag naman sana.

"Salamat." Sabi ko na lang saka ako tumungo.

"I deserve a morning kiss." Inilapit niya ang pisngi sa mukha ko kaya mabilis ko naman siyang hinalikan doon.

He grinned.

Isinara niya ang pinto at saka ako biglaang kinarga para ilapag sa kama.

"B-Bakit nga pala ako nandito? Guest room ito 'di ba?"

Sólo El Amor✔️(INC)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon