E P I L O G U E

10.2K 321 61
                                    

Enrique Gabriel de la Cueva

"The most beautiful woman in my eyes is finally here after a long wait inside this posh restaurant. I am wearing one of my finest tuxedos and got handsomely prepared for this special night which was made only for my wife.

Kendra finished Medicine earlier than usual because she took her summer classes, graduated suma cum laude for her area of specialization in Internal Medicine. She took the board and passed in just a single snap. She’s so brainy.

Iyon lang naman ang ginawa niya kasi, mag-aral at ako ay nakasuporta lang. mabait siyang duktora at mas nagugustuhan niyang gumamot sa mga taong walang maibayad sa kanya, kaya naman kahit baguhan ay mas marami siyang pasyente kaysa sa mga batikang duktor na pera ang palagiang pinaiiral at hindi ang taos puso na makatulong at makapagpagaling ng mga taong hikahos sa buhay. Para na tuloy charitable institution ang ospital na binili ko. Naroon na nakasiksik ang mga pasyente niya at paminsan ay napupuno ng mga gulay at prutas ang kusina namin dahil ‘yon na lang ang ibinibigay sa kanyang bayad.

But it’s okay. Parang mas lalo pa nga kaming sinuswerte dahil sa kabaitan ng asawa ko at sa susunod patatakbuhin ko na siyang Presidente ng Pilipinas dahil sa pagkakawag gawa niya. That was a joke. I only want her to be my wife and nothing more. She’s more than enough for me. Gusto ko lang na paggising ko sa umaga ay mukha niya ang makikita ko at ganoon din sa gabi.

We had four kids, including our adopted child, Sapphire Raven and our youngest is Christina Gabrielle, a girl.

Ang pinakamalalang pagsubok na dumating na sa buhay namin ay nang sumulpot ang ama ni Sapphire na isang US Navy at pilit na kinukuha ang bata na nagawa pang guluhin ang pagsasama naming mag-asawa. Sa maikling salita ay nagkagusto pa ang ama ng bata na si Hudson kay Kendra. She met him when he had a car accident. Nasa on the job training na si KC noon at naging assign sa pag-monitor sa lalaki. Hinahanap pala ng lalaki si Amethyst at nalaman na nagbuntis ang babae. Hindi ako nagduda kasi madaling ma-trace ng lalaki ang lahat ng koneksyon dahil sa uri ng trabaho noon na bihasa sa mga pag-iimbestiga.

He used my wife and made her believe that he’s into her but KC's a wicked woman. Isang play na parang kaloob ng langit na magkatotoo. Totoong nahumaling ang lalaki sa asawa ko kaya lang matinong babae si KC hanggang sa huli. Wala akong ginawa dahil malaki ang tiwala ko sa asawa ko, pero nang mag-umpisa na siyang umiyak dahil nalaman niya na si Hudson ang ama ng bata, doon na lumabas ang pagiging de la Cueva ko at pagiging asawa kay Kendra.

Humantong kami sa korte at hindi nanalo sa akin ang lalaki. Tinangka pa noong gahasain ang KC ko kaya sa kangkungan ‘yon pinulot nang pagtulungan namin ng mga kapatid ko na basagin ang gwapong mukha ng demonyong ‘yon. And he was put behind the bars and proved himself wrong for messing up with one of the hogs of de la Cueva.

But knowing my lovely wife, syempre sa paglipas ng mga araw ay nakuha rin niya ang kapatawaran para sa lalaking ‘yon. Hindi ko siya kinuwest'yon kasi ganoon din naman ang ginawa niya kay Amethyst na dati kong asawa, and up until now, she’s personally taking care of that woman. Who am I to question her decisions in life while those just showcased her kindness as a woman? Inirerespeto ko siya at lahat ng desisyon niya dahil deserving niyang matanggap ‘yon mula sa akin.

Iniurong niya ang demanda sa lalaki na ‘yon at nagpahain na lang ako ng TRO galing sa korte at mga legal na dokumento na kapalit ng paglaya ng hayop na Hudson na ‘yon ay ang hindi noon paglapit kay Sapphire at pamilya ko. Alam ko na ikakamatay ni KC kapag nawala ang isa sa mga anak namin kaya lahat gagawin ko para siya lang ang may mag-ari sa apat naming anak, ampon man o hindi.

And now, we’re living happily again after the storm, still sexually attached to each other and still so maddeningly in love.

My lips tilted for a smirk when she smiled at me.

Looking at her wearing that sexy dress makes my eyes turn wide and my dick kicks. She never fails to amaze me any time of the day and after how many years of being tied together as one, we are stronger now and even getting stronger in this 10th year anniversary of our marriage – and will remain strong for the next ten years or even 10 decades more of our married life, once known as a couple but adhered and would remain adhere as one."

Tapos na. Wala ng kasunod. Haha. Babussh! muah muah supsup.

⭐⭐⭐⭐⭐

Balik ako sa july 15 for TRADED, ang aking gwapong si Drear which means Dark.

Sólo El Amor✔️(INC)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon