Lovely Neighbor 12

3.4K 68 0
                                    

VAN's POV

"Can you slow down a little bit? Kahit onti lang." Grabe!! Ang bilis niya magdrive. Para kaming nakikipag karera. Ang higpit na ng kapit ko sa hawakan at sa sitbelt ko. And hilong-hilo na ako. Kahit kasi sa rough road wala siyang pake. Lowered pa naman yung kotche niya. Shonga-shonga. Aba't di ako pinansin. Naghehead bang pa siya dahil sa music niya.

"Hey! Slow down!" Napasigaw na ako. Ang bilis talaga. Dumoble na ang higpit ng kapit ko sa sitbelt ko dahil baka bigla na lang ako tumilapon. Hindi ko na alam kung nasan na ba kami. Sa sobrang bilis.

"Relax. Eto na." Sabay preno at tapak ng madiin sa breaks. Halos humampas na sa wind shield yung ulo ko. Napapikit nalang ako. Pagdilat ko nasa tapat na pala kami ng bahay ko. I remove my sitbelt and got out of the car. Paglabas ko lumabas na din siya dala yung mga plastic.

"Hey." Tawag niya. Pagharap ko bigla niyang hinagis yung dalawang plastic sakin. Agad ko namang nasalo. Oh yung mga chips lang pala. Akala ko yung nga alak.

"Go ahead. Mauna ka na. May kukunin lang ako sa bahay." Then he left. Pffft! As if naman na gusto ko siya makasabay papunta sa bahay ko. Pagpasok ko dumiretcho ako sa kitchen at nilagay dun muna yung nga pinamili niya. Ang dami niyang biniling alak. May tequila, vodca, gin, beer at kung ano-ano pa. Maghahalo daw sila. Ewan ko bahala sila. Ano nanaman kaya mga binabalak nila? I grab one bottled water from my fridge and gulped hard. I heard the front door opened. I bet its Natalie. And I was right. Pero kasama na niya si Blake at Ero. Dala-dala ni Blake yung mga alak at dala naman ni Ero yung nga kinuha niya sa bahay nila, shot glasses, red cups, pitchers at may dala pa siyang parang lamp.

"Okay let's go now." - Natalie

"Wait. Iinom na ba tayo kaagad? Hindi ba muna tayo magdi-dinner?" Ang aga pa kasi 6:30 palang tapos magiinom kaagad kami.

"Okay, let's have dinner first. Ayoko nagugutom si Van e." Sabay kindat sakin ni Ero. I just roll my eyes at him

"Fine. Sagot ko na food. Magpapadeliver na lang ako ng Pizza and pasta. Okay na ba yun?" -Blake

"Whatever" Yun nalang nasagot ko. Bahala na siya. He pulled his phone from his pocket and nagpadeliver na maya-maya dumating na din yung delivery guy with our food. Sabi ko kay Blake hati na kami sa bill pero sabi niya siya nalang daw. Eh di wag. Dinala na niya yung mga pagkain sa dining room at kumain na kami sila nagkekwentuhan ako nakikinig lang. Hindi ko alam yung pinaguusapan nila e. About sa drinks na paghahaluin ata nila. After namin kumain tinapon na namin yung pinagkainan namin at nagpunta sa living room para magpahinga. Nakaupo ako, si Natalie at Blake sa mas malaking sofa at si Ero sa single sofa.

"I'm so full. Thanks sa food babe." - Natalie

"Oh anything for you." - Blake

yuck! Lalandi. Nakaupo lang kami ng biglang tumayo at pumalakpak si Ero and he rubbed his both.palms together. "Okay, are you guys ready to get wasted?"

"What?" Tanong ko

"Hell yeah!" Natalie and Blake said in unison

oh oh eto na. Ano na magyayare. Anong wasted? May plano ba silang lasingin ako? noooooo!

----- Now Playing: Wiggle by Jason Derulo ft. Snoop Dog -----

God!! My place is jumping! Ang lakas ng music namin! First time to. Ako mismo nagiingay sa bahay ko. Though apat lang kami ang gulo at ang kulit pa din namin. Madami na kaming nainom. Taob na yung tequila at vodca ngayon beer naman kami. At kung ano-ano na din nilaro namin. Nag ace to king kami. At madalas si Natalie yung natatalo kaya kailangan niya magshot. At nagsayaw din kaming apat para kaming mga tanga. Madami na din akong nainom pero hindi ako lasing. Tipsy lang... siguro.

LOVELY NEIGHBOR (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon