VAN's POV
I'm so happy that my dad and Ero are so okay now. Before umalis si dad pabalik ng Canada ang dami niyang bilin kay Ero. Take care of me daw, wag daw ako papabayaan, wag daw hayaang magutom ako mga ganun. Ang kulit lang. And dad told me that, Ero asked for his blessing. Sinabi na din kasi ni Ero na nagpropose siya sakin sa New York. And my dad trusts him kaya he gave him his blessing. And sobra akong natuwa dun. Pagkaalis ni dad, dun na din nagready si Ero and his brothers para sa pool party nila sa frat. House. Sabi ni Ero this is gonna be the biggest pool party nila kasi open to sa lahat. I mean pwede magsama ng friends ang mga brothers niya. After two days natapos din nila lahat, nakabili na sila ng mga food, drinks, smoke at kung ano-ano pa para sa party. Nalinis na din nila ang napakalaki nilang pool. Then tommorow will be the day.
"Van, I'm so excited para mamaya. Masusuot ko na din yung bikini na binili natin."
I smiled "Oo nga e. Hindi nga halata e. Parang gusto mo na suotin ngayon pa lang."
"Hayy nako.. excited na talaga ako. Kailangan ako pinaka sexy dun bukas. At si Blake ang pinaka hot."
I chuckled "Really?"
"Okay okay. Si Ero na pinaka-hot. Pero mas hot ako sayo."
I laughed "Al'right. Hindi ako lalaban sayo."
"Grabe, first time natin makaka attend sa ganitong party. Usually kasi kapag summer nasa bahay lang tayo diba? Well minsan ako, nagsho-shopping ako."
"Yeah. Nasanay na din kasi tayo ng ganun e. Well, this year it'll be fun."
"Yeah! Totally." Natalie said with full glee. I heard my phone rang.
"Oh wait. I'll just get this." I said while showing my phone
"Sure."
Lumayo ako ng onti para sagutin yung phone ko. "Hello"
"Hello Van."
"Yes?"
"Van, its your tita Valerie."
"Oh! Tita hi. I'm sorry di ko po kayo nabosesan."
"Its okay hija."
I giggled "So what's up tita? Napatawag po kayo?"
"Oh yes. I was wondering kung pwede ka today. I really need some help here in my store. Don't worry hija parang summer job na din to. I'm gonna pay you."
"Tita. Kahit wag mo na ako bayaran. I'll help you. Uhm, what time po ba?" I asked
"Mga after lunch. Dun kasi dagsa mga tao dito e. Okay lang ba?"
"After lunch po?" Crap! Ganung oras din yung party nila Ero.
"Yes hija. But if you have something to do that time. Its okay, i'll find someone else."
"No tita. I'll be there. Besides tagal ko na din po di nakakadalaw dyan." I smiled. I have to do her a favor. Naka-oo na ako and matagal tagal na din talaga nung huling punta ko dun. Kasama ko pa si mom nun. Tita Valerie is the youngest sister of my mom. And super close kami pati ng mga anak niya.
"Al'right. Thank you so much Van. I'll see you later."
"Okay. Bye." I hung up and lumapit na ulit kay Natalie na nakaupo at nagttxt sa living room ko.
"Who's that? Ero?" She asked habang nagttxt.
"No its my... Aunt." I have to tell Ero about this sigurado ako magtatampo yun. Pero I'm sure maiintindihan niya ako. I hope so...
BINABASA MO ANG
LOVELY NEIGHBOR (Completed)
RomanceLovely Neighbor VS Fraternity President. Is it gonna be a huge war or they'll find love instead. Two neighbors living with different lifestyle. Find out what will happen to Van and Ero.