Lovely Neighbor 22

3K 55 0
                                    

VAN's POV

"I want to make more memories with you. Just you."

And so we did. Sobrang dami naming pinuntahan at ginawa ni Ero together. Yung iba pa nga, never ko pa nagawa e. At dahil sakanya naexperience ko yun. Sobrang saya niya talaga kasama. Alam niyo ba na natry ko na din yung sa arena ako mismo nagdadrive. Dati nanonood lang ako pero I tried it with Ero. Nagulat nga siya e kasi ako mismo nagsabi na gusto ko subukan yun. At sa swimming practice ko ganun pa din parang naging routine na niya ang sumama sakin. And there's this one time na nagpanggap siyang nalulunod so sinagip ko siya, kaya ko din naman ng survival kaya yun, niligtas ko siya pero yun pala marunong siyang lumangoy. Ang galing lang din niya umarte. Pero sobra akong kinabahan nun.

And nakwento ko na nga pala lahat kay Natalie the moment she got back here in California. Tuwang-tuwa at kilig na kilig ang gaga. Pati yung pag-propose sakin ni Ero nasabi ko na. At mas domoble ang kilig niya. But our parents didn't know about it yet.

"Van, malapit na mag-summer! What are your plans?"

Andito kami ngayon ni Natalie sa bahay, And yes malapit na magsummer. And kapag summer etong friend kong to sobra niyang pinaghahandaan yun.

"I don't know. Ikaw?"

"What? don't tell me you're just gonna stay here with your books."

I sigh "Hindi ko alam. Pero kapag wala namang plano, baka ganun na nga gawin ko." I smiled

"Ano? Seryoso ka? Ugh! Tara." Sabi niya sabay tayo sa kinauupuan niya.

"Where?"

"Sa mall. Let's go shopping. Dali na. Bibili tayong bikinis."

"Para san?"

"Hello? summer ngayon. And I'm sure those guys next door have plans okay? Tara na." Naglakad na siya papunta sa pinto

"Wait, I'll just get my bag."

"Okay, I'll wait at the car."

I nod and headed upstairs. I grab my bag and habang pababa ako I texted Ero.

'Babe, Will go out with Natalie. Just continue what ur doin' see you later. Love you :*'

I press send then I put my phone back to my bag. Then nilock ko na yung mga pinto ko at pumunta na sa kotche ni Natalie. Pumasok ako sa tabi niya at sinuot ko na yung seatbelt ko. While on our way, si Natalie pakanta-kanta lang kasabay ng music niya na Boom Clap by Charli XCX naghe-headbang pa siya. Ako nagtetext lang. Nagreply na din si Ero.

Babe: Wer u going?

Me: Mall.

Babe: Kay' text me al'right? I'm still at gym. Love you babe.

Me: Okay Love you too :* :)

Dumating kami ng mall after mga ilang minuto lang. Then dumiretcho na kami sa department store. Wow! ang daming bikinis at ang gaganda pero sobrang showy unlike my swimsuit. One piece lang kasi yun e.

"Go girl, Pick one." - Natalie

"Ha? Ayoko bumili."

"No just pick one. Ako na bahala. Dali na."

"Ayoko. Meron pa naman akong swimsuit e."

"What? Yung ginagamit mo sa swimming practice mo? Friend, ano ka ba? gusto mo ba pagtawanan ka ng mga tao?"

"Pagtawanan? I don't care. Basta ayoko."

"Hayy, nako ako na nga lang pipili para sayo. Nahihiya ka lang e. Let's go."

LOVELY NEIGHBOR (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon