K: Hello! Dahil masaya nga ako as I've said mag-aupdate ako at Viola! Eto na! Pero bago yan! Thank you so much to my good friend and writer din dito sa wattpad. Thank you Keired sa bago kong BOOK COVER! I so love it! So I dedicate this chapter to you! I miss you girl. :) :*
VAN's POV
"Omg! you're going on a date?"
"Yes. Kakasabi ko lang diba?" kausap ko ngayon si Natalie sa phone and nasabi ko na sakanya na may date kami ni Ero bukas. Friday ngayon and wala kaming klase ewan ko kung bakit. Kaya andito lang ako sa bahay
"Ang sungit mo naman. Hindi ka ba excited?"
"Excited? Eh baka sa arena lang niya ako ulit dalhin"
"Hay nako. Wag ka nga muna mag-assume. Malay mo sa iba kana niya dalhin. Sa mas romantic."
"Ugh. Ewan ko sayo."
"Wait. May susuotin ka na ba?"
"I have a lot of clothes." Pati ba naman yun kailangan paghandaan? Madami akong jeans at shirt.
"May dress ka? Van you should prepare for that."
"Dress?" Wala ako nun. Di ba nga hindi ako mahilig sa mga formal na okasyon.
"I knew it! Osige pupunta ako dyan I'll bring some of my dresses. Mukha namang magkasukat tayo e. okay? I'll ring you when I'm on my way. I gotta go. Bye!"
"Al'right." Then I hung up. Nandito pa din ako sa kwarto ko. Nakahilata pa din ako. Mga 9 na din pero tinatamad pa ako tumayo. But I heard someone ring my door. Arg! sino naman yan ang aga! Tinignan ko yung itchura ko sa salamin pati na din yung suot ko well, okay naman. Pero nagtoothbrush na din ako. Baka alam mo na... Pababa na ako ring pa din ng ring yung doorbell.
"Saglit. Andyan na." I unlocked my door and opened it. A beautiful girl was standing in front of me.
"Ahm.. Yes?"
"Hi. Andyan ba si Ero?" she asked. Si Ero? Bakit dito niya hinahanap si Ero? Wait! Baka girlfriend niya to. That lying bastard!
"Si Ero? Wala siya dito pero may I ask who are you? at ano ka niya?" Ang gandang babae nito. Bakit niloloko niya to? At higit sa lahat pati ako!!
"Ahm.. I'm his--" Naputol yung sasabihin niya ng may sumigaw bigla
"Kit!"
Napalingon si girl sa likod niya at nakita namin si Ero na palapit. What? Pawis na pawis siya. Tas topless. God! eto nanaman e. Mukhang nag-jogging siya nakalagay pa sa may braso niya yung phone niya at naka headset pa siya "What are you doing here?" Tanong niya dun sa girl.
"Bakit? Eh sabi ng mga kaibigan mo baka daw nandito ka e chaka pinapunta ako dito ni Mama." mama? great! Siguro nabuntis niya to. Well, bagay naman sila.
"Halika na nga. Bat ka ba nagpunta dito?" Tanong niya sabay hatak sa braso ni Girl "Van, I'm sorry. Makulit to e" I just smirked at him at hinatak na niya ulit yung girl pero bago pa man sila makalayo
"Wait! Van? Ikaw si Van??" Tanong ni Girl. At lumapit ulit siya sakin. I furrowed my brows. "You know, my kuya always talks about you. Tama nga siya you're so pretty." She said and smiled at me
"Kuya?" I asked
"Kit, Halika na." - Ero
"Yes. My kuya Ferrero. By the way, I'm Kitkat. His twin sister. Its nice to finally meet you." Tuloy-tuloy niyang sabi and she extend her arm for handshake, Napatingin ako kay Ero umiwas lang siya ng tingin.
BINABASA MO ANG
LOVELY NEIGHBOR (Completed)
RomanceLovely Neighbor VS Fraternity President. Is it gonna be a huge war or they'll find love instead. Two neighbors living with different lifestyle. Find out what will happen to Van and Ero.