Chapter - 16

13 9 2
                                    


Nicky's PoV

Unti-unti kong iminulat ang aking mga mata pero medyo blured parin ang paningin ko at  dilim lamang ang aking nakikita. I blinked my eyes many times but there's nothing I can see but the dark.

How long I'm here?

I am in the dark place. No lights, no noice, it's like that I'm in the outer space. No galaxies, no stars, I can't see anything except the dark surrounding on me. Patay naba ako? Nasa empyerno naba ako? Pero kung nasa impyerno ako, nag-aapoy sana ang paligid. Eh sa langit? Imposible naman yun, alagad ako ng demonyong si Jake kaya talagang imposibleng mapunta ako sa langit. Eh kung sa porgatoryo? Tama! Hindi kaya nasa porgatoryo ako? Aishh what I'm thinking? I'm not a kind of girl who is stupid.

I tried to move my hands and touch my body to check that I still have it, pero meron naman ah? Nahahawakan ko naman. So hindi pa pala ako patay! But where of the fvcking hell I am? What kind of fvcking place is this? I have no idea.

I am a bit dizy kaya sinandal ko ang aking ulo sa pader, at pilit inalala ang mga nangyayari.

*
Flash back

Aalis na sana ako nang biglang nagsalita si jake. "Walang ibang makakaalam nito bukod sa'yo."

"Bakit naman? Ano na naman ba ang plano mo? Nababaliw kana ba talaga?" Sawang sawa na ako sa pagiging sunod sunoran niya, pati mga taong mga nakaligtas na nag-istay dito ay nadadamay narin. I think Jake is really a mad scientist. He will do everything just to follow what he wants. And he wants to be a big enemy of the governments. He wants to be a God of the whole world, that all the people will kneel for him. That's why he invented the virus and injected sa mga bihag niya. Ang alam ko lang pinlano niya lahat ang mga nangyayari, and all are happened according to the plan. And yeah, the governments are suffering it right now, ang ibang mga kasundalohan ay nahahawa na rin.

Nakabalik ako sa aking diwa nang magsalita siya ulit. "Do I really have to tell you my plans?" He said it while smirking and looking outside the window. I think alam na niya ang iniisip ko.

"Ayaw ko na jake! Sawa na akong maging sunod sunoran sa mga walang kwenta mong ginagawa!" I shouted and my voice echoed in the whole room. Nanatili lang siya sa kanyang pwesto na nakatalikod sa akin.

"Oh I see." Pagkasabi niya nun ay agad kong kinapa ang handgun sa aking hita at mabilis itong kinuha. Pero bago ko pa man ito maitutok sa kanya ay rinig ko na ang pagkasa ng mga baril na nakatutok mula sa aking likuran. Bwisit! I'm trapped!

"One last move and you will dead." Wika ng malamig na boses. Pakiramdam ko ay automatic na nag freeze ang buong katawan ko. Gusto kong lumingon upang tingnan kung sino ang nagsalita ngunit hindi ko magawa. I think kilala ko siya, isa siya sa mga kaibigan ni jacob kung hindi ako nagkakamali! Ramdam ko ang panlalamig at panginginig sa aking mga kamay. Shit! Bakit ba kasi padalos dalos ako? If only I ask for help sa kanilang jacob ay hindi ako aabot sa ganito.

Agad namang kinuha ng ibang mga taohan ni jake ang hawak kong baril. Pinalipot nila ang aking braso at kinadenahan. Maging ang aking mga mata ay tinalian dahilan upang wala na akong makita. Ang aking bibig ay nilagyan ng packaging tape dahilan upang hindi na ako makapagsalita pa. Aishh! Ito nanga ba ang kinatatakotan ko eh. Kailangan itong malaman ni jacob. There's a traitor sa kanilang magkakaibigan. But how? I'm now weak, wala ng laban at wala ng takas.

"Surprised honey?" Pang-aasar na wika ng boses ni jake. I'm not surprised kasi inaasahan ko talaga 'to pero ewan koba kung bakit ang tanga tanga ko rin. "Don't worry, I'm not going to kill you now, kailangan pa kita, I need girls for my experiment." Dagdag niya pa. Kahit papaano ay nakahinga naman ako ng maluwag sa sinabi niya. Pero what?! Babae na naman ang kailangan niya! Kaming mga babae na naman ng pag eexperimentohan niya?! The fvck! Palala ng palala na ang utak niya!

THE SURVIVORS  (The Lee Squad) [Soon To Be Published]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon