Nữ diễn viên diễn chung lại quên lời thoại nữa rồi.
Khi cô ta sửa lời thoại linh tinh đến lần thứ năm thì cuối cùng đạo diễn cũng không chịu nổi nữa, tuy mặt đen như đít nồi nhưng vẫn phải giữ khuôn mặt hòa ái: “Được rồi, nghỉ 10 phút!”
Tiết trời đầu xuân bắt đầu ấm dần lên, mặt trời tỏa ánh nắng như thể muốn mang lại cho người ta một cảm giác ấm áp.
Trong không khí thoảng có hơi ẩm mát mẻ, Trì Yên mặc bộ đồ ngắn, cánh tay nhỏ thẳng tắp và bắp chân lộ ra hơn nửa, lúc một chiếc áo gió được khoác lên cho cô, cô hơi run rẩy một chút.
Trợ lý ghi chép ở trường quay tốt bụng đưa một chiếc cốc giấy tới, Trì Yên nhẹ nhàng cảm ơn, nhả hơn nửa cục đá lạnh trong miệng vào cốc.
Một tiếng “bịch” rất nhẹ, Trì Yên nhìn cục đá kia xoay vòng dưới đáy cốc. sau đó nhìn sang người bên cạnh, dường như đang chờ bạn tốt Bạch Lộ thấp giọng làu bà làu bàu.
“Người ta có ô dù đúng là khác hẳn, tao tới đây xem mày diễn nửa ngày, sai bốn năm lần mà đạo diễn cũng chẳng dám nặng lời với cô ta, nhìn lại mày xem, vất vả hơn nửa năm nay mới nhận được một vai thế này…” Bạch Lộ đếm sơ trên đầu ngòn tay một chút, “Nhân vật nữ phụ số 6, nếu nhân vật chính là mày thì chắc tên Bao Công mặt đen thùi lùi kia đã gào thét chết mày rồi!”
Bao Công mặt đen thùi lùi là chỉ đạo diễn kia.
Lưỡi của Trì Yên hơi tê cứng, cô mở to mắt ra nhìn, từ chối cho ý kiến.
Chắc chắn là cô diễn viên có ô dù to kia sẽ không nhận đãi ngộ như cô rồi.
Bạch Lộ chạm vào cổ tay cô, biết mà còn cố hỏi: “Lạnh không?”
Trì Yên không trả lời câu hỏi này, miệng cô ngậm ít nước ấm, nhả hết vào cốc giấy rồi mới nói: “Mày thì sao, đào cái tên Biên Giác Liệu được chưa?”
Bạch Lộ và cô quen biết nhau đã lâu năm, hai năm trước vào tòa soạn thành chân sai vặt, Trì Yên đã nghe được kha khá yêu sách lạ tai.
Hôm nay nhiệm vụ chính của Bạch Lộ tới đây là để đào nhân vật nam chính Biên Giác Liệu của đoàn phim về, nhiệm vụ thứ nữa mới là đến xem Trì Yên diễn.
Cô ấy kéo Trì Yên sang bên cạnh, nhìn quanh bốn phía không thấy ai mới hạ giọng nói: “Có tin tức lớn nè, muốn nghe không?”
Trì Yên không từ chối.
“Chồng mày lại lên trang nhất báo “Danh Ưu” rồi.” Bạch Lộ dừng một chút rồi lại nói thêm: “Lần này là một người mẫu, dáng ngon lắm!”
Danh Ưu là đầu báo tốt nhất trong nước, tin tức trong và ngoài nước đều ôm hết, mấy năm nay lại còn lấn sân vào báo mạng nên đã có một địa vị chắc chắn trong long người đọc.
Đây là việc xảy ra hằng tháng, Trì Yên nghe cũng thấy bình tĩnh. Cô chống cằm nghĩ ngợi một chốc, sau đó đáp trong ánh mắt mong chờ của Bạch Lộ: “Khương Dịch ấy à, anh ta trông thế nào?”
Bạch Lộ: “…”
Giọng điệu và vẻ mặt của Trì Yên chả giống nói đùa gì cả.
BẠN ĐANG ĐỌC
Dấu Yêu
General Fiction(Tên gốc: Tâm Tiêm Sủng) Tác Giả: Thời Câm Thể loại: Ngôn tình, hiện đại, showbiz, sạch sủng. Độ dài: 87 chương Cảm ơn bạn Allunar đã tài trợ cho mình một chiếc bìa mới siêu xinh, siêu ưng nhé!!! ------------------------------------***...