Chapter 11:

5K 147 0
                                    

Chapter 11:

Hingal na hingal akong napahinto sa harap ng classroom. Nako naman bakit umiwas ako? Dapat hindi ako umiwas. Nako naman.

"Vanessa?" Bago pa ako lumingon sa likuran may mahigpit na taong yumakap saakin. -___-

"A-aray ko." Hindi pa ako makahinga niyakap pa ako ng napaka higpit. Jusko naman!

"KYAAAH!" Humiwalay ito sa pagyakap saakin. Ganun nalang ang Paglaki ng mga mata ko ng si Micah pala ito,

"Micah?" Sambit ko. Ngumiti ito ng napakalaki, ngumiti din ako pabalik at niyakap ito ulit. Pero yong maluwag na! "Saan sila hyorin?" Gusto ko na talagang makita silang lahat. Nakita ko na si Shern pero parang hindi parin ito nagbago! Isip bata parin ito.

"Nandoon sa loob." Napatingin ako sa loob. Oh? "Sure ka?" Paninigurado ko. Eh kasi naman ang swerte ko naman at hindi na ako mahihirapan na hahanapin sila. "Oo!" Sigaw nito. Napairap ako, walang pinagbabago ang babaeng ito!

"BESTFRIEND!" napatakip ako sa tenga. Leche naman tong babaeng to oh!

Lahat ng atensiyon ng studyante ay nasa kaniya, ayan na! Kung maka sigaw kasi. -___-

"VANESSA?"

Gulat na gulat ang mukha ni Hyorin. Ganun din ang iba kong kaibigan, Kyaaaaaah namiss ko talaga ang mga abnormal na ito ^_______^

"Kyaaaaaah" bago pa ako nakatingin sa pintuan ay may biglang dumagan saakin. Buti napahawak ako sa lamesa na nasa harapan.

"SHERN NAMAN!!! HALI KA NGA DITONG BATA KA!"  Kumunot ang noo ko, mukhang sakit sa ulo tong si Shern sa kambal niya? Hindi ako sure na mag kambal ba talaga ang mga ito kasi hindi sila masyadong magkapareha ng mukha.

"AYAW KO NGA! NAMISS KO SI VANESSA *Pout*" Ngumiti ako, ang cute niya Sht.

"Hi baby girl." Biglang may umakbay saakin. "Hello po ate Kylie ^___^ namiss ko kayo ah?" Sabi nito. "Minuto minuto naman ata Shern."sabi naman ni snow. Mukhang hindi na masyadong masungit si snow, hmmmm? Nagbabago din pala ito, akala ko kasi tatanda nalang ito na dala-dala parin ang mundo. Hahaha

Nagtungo kami sa canteen sabi daw nila na wala daw silang guro pag Monday. Ganda naman ng paaralan na ito, ang sarap mag-aral. 

"So dito kana talaga mag-aaral?" Tanong saakin ni Kylie. Napangiti ako dito at tumango, napabuntong hininga ako ng maisip ko nanaman ang kagagahan na ginagawa ko kanina. Bakit ba kasi ako umiwas kay kuya Cloud? Dapat makikipag kaibigan talaga ako sa kaniya. Hahaaayst.

"Ay oo nga pala, Si Shern kambal ni shern" tumingin saakin si shane pero sandali lang ito dahil inilipat na niya ang tingin nito kay Shern na ang kalat kumain. Napailing nalang ako, 

"Si dyle?" Tanong ko sa kanila. Napahinto sila sa kanilang ginagawa at napatingin sila saakin. Syempre hindi kasali si Shern. Kain ng kain eh "Bakit ganiyan kayo makatingin saakin?" Sabi ko sa kanila.

"Bakit mo hinahanap?" Takang tanong nito.

"Syempre boyfriend ko." Seryoso na ako ah, alam naman ata nila na kami na ni Dyle ah? "Ay oo. Pero nasa opisina ata ng daddy niya." -kylie

Umiinom lang ako ng coke habang yong mga mata ko ay nasa pintuan nakatingin sa studyante ng papasok,

Nanlaki ang mga mata ko ng pumasok ang mataas na lalaki na kulay pula ang buhok nito. Naibaba ko nalamang ang iniinom ko.

Napatigil ito sa paglalakad at titig na titig na nakatingin saakin. Parang sinusuri nito ang buong pagmumukha ko, Tatakbo nanaman ba ako?

Umiwas nalang ako ng tingin at humarap kina Hyorin. Nagtataka ang kanilang mukha na nakatingin saakin, Omoooo kinakabahan ako. Ano ba naman ito! Dyle saan kana.

"V-vanessa?"

O_____O

His Possessive Ways(Season2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon