Chapter 19

7K 170 0
                                    

CHAPTER 19

GABI NG PARTY...

Paroot-parito ang iilan nilang bisita dahil kumukuha ang mga ito ng pagkain sa buffet.

Nakaupo lang si Zia dahil si Cainon na ang kumuha ng pagkain nilang dalawa.

Present lahat ng kaibigan niya, maliban kay Lenra na nasa labas ng Bansa. May mga dumalo rin na tauhan ng Orphanage. Ang mga kaibigan ni Cainon na pawang mga kababaihan ay nagtipon-tipon din na karamihan sa mga ito ay naging ex daw ng binata. Hindi niya gustong naroroon ang mga ex nito pero nagpaliwanag si Cainon na gusto nitong iparating sa mga ex na siya ang tunay na minamahal nito at mamahalin habang-buhay.

"Masaya ako para sa'yo," mahinang usal ni Phillip.

"Masaya ka ba talaga?"

"Yon naman ang tama diba? Ang maging masaya ako para sa taong mahalaga at mahal ko."

"I'm sorry, Phil. Makakatagpo ka rin ng taong magmamahal sa'yo. 'Yong tao na kayang tumbasan o lagpasan pa ang pagmamahal na kaya mong ibigay."

Malungkot na ngumiti ang lalaki habang binibitawan nito ang mga kamay niya. Kanina pa kasi naghihintay si Cainon na isayaw rin siya.

"I saw the pain on his eyes." Puno ng simpatya ang mga mata ni Cainon.

"Hindi ka ba nagseselos?"

"Why should I? kung may dapat man akong maramdaman ngayon ay ang sobrang pagmamalaki kasi ako parin ang hinintay mo kahit meron namang iba na kaya kang mahalin nang higit pa sa maibibigay ko."

"Hinintay kita kasi alam kong ikaw lang ang may kakayahang ibigay 'yong saya na aking nararamdaman sa t'wing magkasama ta'yo. Phillip is such a good guy at hindi ko kayang magpanggap na mahal ko rin siya."

"You're such a blessing, Zia. I'm so lucky to have you back." Idinikit ng binata ang labi nito sa noo niya saka siya hinila sa kung saan.

Hindi niya napaghandaan nang bigla siyang binuhat ng lalaki at tumalon ito sa swimming pool kasama siya.

"Baliw ka talaga! sayang 'tong damit, nabasa tuloy. Sana sinabi mo para nakapag-swimsuit ako."

"Mas maganda nga 'to para mahirap hubarin. Mas may thrill" Pilyong wika ng lalaki.

"So, you're going to undress me? Aren't you?" Nanggigigil na pinisil niya ang ilong nito.

"Why? You don't like the idea, huh?" Nanunukso ang mga titig ni Cainon. Mukhang sa titig palang nito ay hinuhubaran na siya.

Napalunok pa ang lalaki habang naglalandas ang mata nito sa leeg niya pababa.

"Are you going to stare me all night?"

"Of course not. Gusto ko lang titigan ang babaeng mahal ko, masama ba iyon?

"Honey, ayoko nang titigan lang. Time is running," she naughtily bit his ear.

"Then let's go somewhere." Mabilis siyang binuhat ng lalaki at hindi niya alam kung saan sila patungo paano ay parehong abala ang mga labi nilang namnamin ang lasa ng bawat isa.

Bahagyang sinipa ng lalaki ang pinto at isinara rin nito pagkapasok nila. Pinatayo siya ng lalaki at ipinagpatuloy nila ang natigil na ginagawa.

Saglit na tumigil ang lalaki at ipinatong ang kanang paa niya sa nakatakip na toilet bowl kasunod ang paggapang ng kamay nito sa gitna niya. He let his middle finger came inside her. Lalong humigpit ang kapit ni Zia sa batok ng lalaki nang mag-umpisang maglabas-masok ang daliri nito sa gitna niya. Hindi pa nakuntento ang lalaki; idinagdag pa nito ang hintuturo dahilan upang mapaliyad siya. "Are you alright, Honey?"

"Yeah. Go on, please." Pakiusap niya sa lalaki.

Lalo naman nitong binilisan ang pag labas-masok ng daliri hanggang sa naramdaman nitong malapit na siya kaya mabilis nitong pinalitan ng ari nito ang daliri.

Halos panawan siya ng ulirat nang sunud-sunod itong bumayo. "Ahhh! Fuck it, Cainon. Shit!" Hindi niya alam kung ilang mura pa ang lumabas sa bibig niya dahil sa sarap na nararamdaman. Ilang ulos pa ang ginawa ng lalaki hanggang sa sabay na lumabas ang katas nilang dalawa.

Nanghihina siyang napamulat nang maramdaman na hinuhugot na ni Cainon ang ari nito sa pagkababae niya.

"I love you so much, Zia."

"I love you, too. More than anyone else." Nagtatawanan silang lumabas ng Comfort room pero bigla silang napatigil dahil may ibang tao na sa swimming pool. Ang alam niya kanina pa nagpaalam ang mga bisita nila. "Hey! Making out?" Malisyosang tanong ni Marrith na kay Cainon diretsong nakatingin na sinabayan nang pagliyad ng katawan nito na halatang gustong i-display sa binata.

"You're drunk, Marrith! You must sleep now."

"No, I'm not drunk! Kita mo ngang naliligo pa ako." Mayabang pa itong tumalon sa swimming pool.

"Okay good night. Mauna na kami."

"Bye, sweetheart!" Pahabol na sigaw ni Marrith.

"Hindi na ako magtataka kung isa rin si Marrith sa mga exes mo." She said emotionless.

"Yes. At sa lahat ng exes ko, si Marrith lang ang tinanggap ang friendship namin after break-up."

"Buti naman kung ganoon."

Ihinatid siya ng lalaki hanggang guest room.

Pagkapasok niya ng kwarto ay tumuloy na siya sa bathroom para mag banlaw.

Pasado ala-una na nang madaling araw pero hindi parin siya inaantok. Nagsuot siya ng Roba at lumabas ng kwarto. Inisip nalang niya na baka epekto lang ng sobrang excitement ang nararamdaman niya kaya hindi siya dalawin ng antok. Hindi pa siya nakakarating sa kusina ay may naririnig na siyang parang may taong humihingal. Kasunod noon ay mahinang ungol. Parang pigil na pigil iyon.

Dahil alam niya kung nasaan ang switch ng ilaw kaya mabilis niya iyong binuksan upang mapakda lamang sa mabubunglawan ng mga mata niya. It was Cainon and Marrith kissing intimately. Nakasandal ang lalaki sa dingding ng dining room habang mistulang iniipit ito ni Marrith.

Mabilis siyang tumakbo pabalik sa guest room at ni-lock agad ang pinto.

"Zia! Please open this door!" Kinakalampag nito ang pinto na halos magiba na. Pero tiniis niya itong hindi pagbuksan.

Halos magdamag niyang iniyakan ang nakita kaninang madaling araw. Hinahanapan niya ng sagot ang tanong kung bakit nagawa iyon ni Cainon sa kanya. Alas-sais ng umaga nang bumangon siya at ihanda ang mga gamit.

Habang ginagawa iyon ay naramdaram niya ang pagpihit ng seradura ng pinto. Mayamaya ay iniluwa niyon si Cainon. Nakita niya sa kamay nito ang bungkos ng susi.

"I'm so sorry. Hindi ko ginusto ang nangyari-"

"Hindi mo ginusto? Bakit hindi ka umiwas? Baka naman hindi mo ginustong mahuli ko ang panloloko niyong dalawa? Masyado ka bang nagtiwala na walang makakakita sa inyo? Paano nalang kaya kung ibang tao ang nakakita sainyo at hindi ako? Ligtas ka na sana diba? Kaso nakita ko kayo! At ngayon, hindi mo alam kung paano mo ipapaliwanag 'yon! Tang-ina naman! Tinanggap kita ulit kasi mahal kita! Tinanggap kita nang walang pagdududa! Tinanggap kita kung sino ka tulad noong una kitang makilala tapos ito ang igaganti mo? Anong akala mo sa akin? Tanga ba ako? Manhid ba ako para hindi mo naisip na pwede akong masaktan? O, sadyang wala ka lang talagang pakialam sa akin kasi katulad lang din ng mga pakawalang babae na yan ang tingin mo sa akin! Shit! Sana prinangka mo na ako simula't-simula palang para katawan ko lang sana ang ibinigay ko sa'yo at hindi pati ang puso ko! That bullshit wedding is off!" Nanghihina siyang napaupo sa kama habang tinatanggal ang engagement ring at inilapag iyon sa higaan.


The Invader (R-18) TO BE PUBLISHED UNDER BOOKWARETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon