(10 PM, October 14, 2013)
"Kat, tagal ko nang hinihintay ito.. Kung pwede ko lang sabihin eh.. okay lang pero mahirap. Kakayanin ko na ang lahat basta masabi ko lang ito sayo....
Pwede pasabi kay Tifanny, mamimiss ko s'ya at I love you?
WOW. ANO AKO? MESSENGER? ABA, AYOS AH. Neal naman eh. Alam kong gusto mo si Tifanny pero please.. mas maganda 'pag ikaw mismo nagsabi n'yan. Alam kong mag-on kayo, okay? Halata naman sa kilos n'yong dalawa eh. -___-
-----
Ang sarap matulog, hayyyy. But wait.. there's more... Wait wait.. Ang weird kasi... parang naka-lean yung ulo ko... parang pillow pero ang tigas... Bakit parang may katabi ako? Ay lol, oo nga pala katabi ko yung kuya sa coffee shop. WAIT WHAT?!?
Pagkagising ko, AY, OH MY GOSH.... May nagpi-picture sa akin na tulog. Walang hiya yan. Bago lang ako e... pero.... ay kaya pala ako pinipicturan. Kasi para kaming couple na natulog ni kuyang katabi ko. Ako naka-lean kay kuya. Tas si kuya rin sa akin. Nagising rin s'ya nung nagising ako eh. Nagulat kami at bigla kami nagsabihan ng "Sorry.. sorry."
Oh gosh, ang awkward. First day na first day sa Baguio... awkward agad. Gaaah, AY! Nag-vibrate phone ko. Akala ko sina mama at papa... o di kaya sina ate... o si Lily... Hector.. Alex... pero pagkatingin ko... si Neal pala -_____-"
"Kamusta naman yung mahal ko? Pakisabi good morning."
Nireplyan ko kaagad, "Ayun ka-chismisan si Paris. Ikaw kaya magtext. Kagigising ko lang eh. T.T"
Mga ilang minutong nakalipas, ay ang bilis magreply. Walang hiya ang bilis magreply nito ah.. Ay wait, may klase pa sila dun. Nagdadala pala yun ng gadget. Hay nakoooo. Tsk tsk tsk.
"Sorry naman sa istorbo haa. :( Gising na ba s'ya? Grabe, namimiss ko na s'ya. 'Di ko s'ya tinetext kasi 'di s'ya nagrereply... baka walang load."
Hay nako, Neal. Simple lang naman solusyon sa problema mo eh..
"Uhm, e di padalhan mo ng load. Ganun lang naman ka-simple eh. Wag gawin magulo ang mundo, Neal. :)"
Habang naghihintay ng reply, naisip kong makinig na lang sa music ko. Shuffle. Play. So Close. Skip. One Step at a Time. Skip. Don't Deserve You. Bakit ganito laman ng phone ko?!? Ang bitter ko naman masyado. Walang hiya.. Wala bang ibang matino na.. ayun oh,
What Does the Fox Say? Play.
HAHAHAHA =)))) ang abnormal ko talaga hahaha asdf. Mas masaya pa siguro kung kasama ko sina Alex, Hector at Lily. Siguro ngayon.. si Lily late nanaman sa klase at ayaw mag-morning assembly nina Alex at ni Hector.... OTP <3
Nakakamiss sila <////3
Tinext ko sila. "Kamusta kayo d'yan? Namimiss ko na kayo. Heart heart."
Mga ilang minuto na ang nakalipas... may nagtext na sa akin.. Akala ko sina mama at papa nangangamusta.. kahit man lang si Ate Tori. Hindi... si Colin mismo nagtext. Sabi, "Sorry naman Kat. Alam kong istorbo na ako sayo ngayon lalo na't competition mo na. Sana maging okay ka d'yan at mag-ingat ka ha. Alam kong takot ka sa mga churva d'yan... Basta mag-ingat ka ah."
Nireplyan ko, "'Di ok lang na ako.. basta 'wag mo na lang gawin yun ulit. :) Ayoko naman kasi matapos ang matagal nating friendship dahil lang sa isang laro. Ang tagal na nga natin e. Gusto ko nang sulitin lahat at ayoko magsisi sa dulo. Malapit na kami sa Baguio. Hehe :D"
Sa totoo lang...
Pinagbibigyan ko na lang yan. Hayaan ko na. Magfo-fourth year na kami. Kailangan ko na lang tandaan ang mga magagandang nangyari sa'min... hindi yung mga pinagsisisihan at yung ikagagalit ko sa kanya... ayoko na maging bitter pero kung minsan kinakailangan yun para matuto ka sa realidad ng buhay.
BINABASA MO ANG
More or less, I don't know.
عاطفيةMoving on? 'Di yan uso sa'kin nung una hanggang sa napadpad akong Baguio. Grabe, nakita ko nga s'ya.. ang problema, mga ilang buwan na lang natitira sa school year kasi ga-graduate na s'ya Balikan ko man mga alala sa nakaraan, 'di pa rin titigil ang...