C23 - Just One Step to Happiness

7 0 0
                                    

Ilang araw na lang, tapos na ang school year. Oh yeah! =)))
Nagpaplano kaming MB kung anong gagawin namin this summer eh... tapos ang dami naming plinano.. Simula lahat sa birthday ni Alex hanggang sa nood kami ng mga palabas na pelikula tulad ng X-Men: Days of Future Past, Maleficent, How to Train Your Dragon, hmmmm.... The Amazing Spiderman 2? Ewan ko. Basta sila bahala, lol.

"Uy guys, pare-parehas tayo ng review center ah." sabi ni Hector.
"Hala, nag-enroll na akooo." sabi ko.
"Ako rin eh.." sabi ni Lily.
"E 'di lahat tayo nag-enroll. Saan ka ba?" tanong ni Neal.
"Sa University Training Center ba yun? Ewan ko.. basta yun." sabi ni Colin.
"Dun rin ako!!!" sabi ni Jane.
"Ako rin, hahahaha" sabi ni Hector.
"Hala grabe paano ako?" tanong ko.
"Saan ka ba kasi?" tanong ni Alex.
"Sa Academy Review." sabi ko.
"Hala dun din ako!" sabi ni Landon.
"Hala e 'di tayong dalawa lang?" tanong ko kay Landon.
"Siguro nga.... BAKIT IKAW PA?" sabi n'ya sa akin.
"DI KO NAMAN ALAM, GAGI." sabi ko.
"Yan kasiii, ba't di kayo nag-UTC. Tsk tsk." sabi sa amin ni Colin at Neal.
"Ehh, sabi ni mama eh." sabi naming dalawa ni Landon, lol. 
"Uy grabe guys, basta hangout pa rin tayo kahit na magkaiba tayo ng review center, pleaseee?" sabi ni Jane.
"Syempre naman. Imbitado pala kayo sa birthday ko ah..." sabi ni Alex.
"Tapos lunurin natin si Lily sa swimming pool nila." sabi ni Hector.
"Luh, baka captain ako ng swimming dati." sabi ni Lily.
"Si Neal na lang." sabi ni Landon.
"Luh anong lunod ka dyan? May swimming pool dun?" tanong ni Neal.
"Hindi ka pa nakakapunta? Kasi ako rin eh, lol." tanong ni Jane.

Apparently, ang nakapunta na sa bahay ni Alex ay sina Hector at ako pa lamang. Wow. 

"Wait so kailan ko pa kayong ihatid? What?" tanong ni Alex.
"Ewan ko sayo, ikaw bahala." sabi nila sa kanya.
"Basta bahala na. Ilang linggo na lang eh, excited pa ako." sabi ni Alex.
"Guys, cutting tayo ngayon. Wala naman tayong ginagawa sa taas ehhh." sabi ni Hector.
"Uy grabe paano laptop ko dun, si Luke nanaman may handle nun." sabi ko.
"Hayaan mo, computer geek naman yun tulad natin ehhh." sabi ni Colin.
"Nagtataka talaga ako eh, bakit ba hindi kayo?" tanong ni Neal.
"Kasi nga sabi ko sayo, torpe nga 'tong katabi ko." sabi ni Landon tas inakbayan si Colin.
"Okay sige na nga aaminin ko na." sabi ni Colin.
"Yun oh." sabi ni Hector.
"Uy pero tandaan mo, Kat.... na kay kuya ka na ha. Walang switcheroo na magaganap dito ah. Hindi ka Elena Gilbert pls na papalit-palit ng Salvatorre brothers." sabi ni Jane.
"Luh grabe ka naman, parang 'di mo ako kilala ah." sabi ko. 
"Okay Kat... kaya hindi kita pinatulan kasi.. alam ko..." sabi ni Colin.

ko na ano?? 

"na gwapo ako eh." sabi ni Colin.
"Ay walang hiya yan." sabi ko... tas pinalo-palo ko nanaman si Colin habang yung iba tumatawa at sinasabi, "WEHHH" lol. 
"Wala na. Okay. Kaya pala. Nagets ko na talaga ng sobra." sabi ko.
"Uy joke lang Kat... kasi.. uy totoo na ito, ano ba." sabi ni Colin.
"Asus, ang dami mong alam... aminin mo na lang kasing torpe ka." sabi ni Neal.
"Kasi hindi naman sa hindi kita gusto.... hindi rin dahil na may pagkukulang ka... ako yung meron pagkukulang kasi.... tulad nung dati nga, mas pinili ko yung si Elena na ngayon ay may Caleb na. Tapos alam mo yun... Ayoko na kitang masaktan uli. Okay?" sabi ni Colin.
"Woaahhh." sabi ni Hector.
"Hindi joke lang, lol. Kasi torpe lang ako... tapos kung kailan ako naisipan, biglang may George ka na." sabi ni Colin.
"Either way naman eh, torpe naman itong si Colin eh." sabi ni Jane.
"Oo nga." sabi ni Lily.
"Okay... At least, alam ko na." sabi ko.
"Eh ikaw Kat, ba't ayaw mong patulan yang si Colin." tanong naman sa akin ni Alex.
"Luh, hindi naman sa ayaw kong patulan... Ayokong gumawa ng first move.. Mukha naman akong manliligaw nun." sabi ko. 
"Ay weh? Akala ko manliligaw ka." tanong ni Neal.
"Lul mu talaga Neal." sabi ko sa kanya.

At least, alam ko na yung dahilan... Nasabi na rin n'ya, lol. 

Skip skip din. Uwian na. Nung dumaan ako sa office, bigla silang sigawan dun. As in seryoso, pati rin ako nagulat.. tsaka si Hector... na di ko alam ang purpose kung bakit s'ya nandun...

More or less, I don't know.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon