"Phòng ăn của nhóm tụi em ở ngay sát phòng các chị. Kể ra thì dài dòng, nhưng tóm lại là, có một cái lỗ được khoan thông sang phòng chị. Nếu người ngồi ăn hôm đó không phải tụi em mà là sasaengfan, chị sẽ để lộ chuyện tình cảm riêng tư mất thôi."
"Gì cơ? Lỗ? Chuyện tình cảm riêng tư? Em nói sao cơ?" YoonA tưởng mình nghe nhầm, hoang mang hỏi lại.
SeHun điềm nhiên đáp: "Là một cái lỗ thông giữa hai phòng. Không biết ai đã tạo ra nó để theo dõi phòng bên. À phải rồi, căn phòng của chị có treo tranh lụa không ạ?"
YoonA sực nhớ ra: "Đúng vậy, có vài bức tranh thủy mặc (1) treo trên tường."
___
(1) Tranh thủy mặc hay tranh thủy mạc, là một loại tranh hội họa khởi nguồn từ Trung Quốc. "Thủy" (水) là nước, "mặc" (墨) là mực nên tranh thủy mặc chủ yếu chỉ là mực mài ra, pha với nước, rồi dùng bút lông vẽ trên giấy hoặc lụa nên về sắc thái chỉ có hai màu.
___
Đúng như suy đoán của SeHun, anh hào hứng nói: "Đó, chính mấy bức tranh đã che khuất lỗ hổng. Vì lớp lụa mỏng nên có thể nhìn thấu qua nếu đặt mắt sát vào."
YoonA sửng sốt: "Thật sao? Chị không ngờ được chuyện này."
SeHun không có ý kiến gì nữa, nhưng cô lại hạ giọng nói tiếp: "Mà... cái em nói "chuyện tình cảm riêng tư" của chị là sao...?"
"Em hiểu một chút tiếng Trung nên vô tình biết thôi. Chị yên tâm, em rất kín miệng." Anh thật thà đáp.
Ý YoonA không phải như vậy. Cô ngước mắt quan sát nét mặt SeHun một cách chăm chú, hoàn toàn không nhìn ra được trong đầu người đàn ông này đang nghĩ gì nữa.
SeHun đương bước đi bỗng khựng lại, cụp mắt trông xuống đất. YoonA giật mình thu chân về, cuống quýt không thành câu: "Ôi... Làm sao đây... chị xin lỗi, giẫm bẩn giày em rồi."
Một vệt bùn nâu đục ngầu hằn lên chiếc giày da lộn (2) của anh. Cả mặt giày mượt mà sang trọng đột nhiên vướng vết bẩn, trông sao cũng thấy ngứa ngáy muốn lau đi ngay.
___
(2) Bề mặt da lộn trông giống như những sợi lông ngắn dày đặc. Khi da lộn được chải kỹ, nó có màu và hạt nhất quán. Ưu điểm: bền, đẹp, mềm mại, sang trọng. Nhược điểm: Dễ hấp thụ nước và bụi bẩn, khó vệ sinh, tính đàn hồi thấp, giá thành cao.
___
Cuống họng SeHun khẽ động, dường như có chút kiềm chế: "Đừng để ý. Đôi giày này em dùng quá nửa năm rồi, là đồ sắp bỏ đi thôi."
YoonA nghe vậy trong lòng còn khẩn trương hơn nữa. Armani (3) mới tung ra mẫu giày này cách đây chưa đến một tháng mà. Nửa năm gì chứ? Tính gạt cô sao? Cuộc đời YoonA ghét nhất là phải nghe những lời dối trá, nhưng bất giác lại thấy sự dối trá của anh khá... dễ thương.
___
(3) Giorgio Armani S.p.A (hay Armani), là một hãng thời trang nổi tiếng thế giới của trên các lĩnh vực: thiết kế, sản xuất, phân phối và bán lẻ quần áo thời trang, phụ kiện... được thành lập bởi nhà tạo mẫu, doanh nhân, tỷ phú nổi tiếng Giorgio Armani.
BẠN ĐANG ĐỌC
[SeYoon Fanfic]: Thời gian và em
FanfictionĐơn giản là vì tình yêu của mình dành cho YoonA và SeHun nên "Thời gian và em" được ra đời. Mình viết bằng tình yêu và đam mê, vì vậy rất mong nhận được sự tôn trọng của các bạn. Nhiều sự kiện mình lấy từ bối cảnh đời thực, rồi kết hợp với trí tưởng...