SooJung không trực tiếp tới phòng khách mà gọi vọng ra: "Lẩu ngàn lớp đã xong rồi ạ!"
Hai người ngồi vào bàn ăn. SuHo vẫn cười cười cợt cợt, SeHun cố tình làm lơ giọng điệu khả ố kia, đặt ViVi nằm cạnh chân ghế, thắt một sợi dây dù vào chiếc vòng cổ của chú cún, đầu dây còn lại buộc vào thành ghế. Rất nhanh, YoonA khôi phục nét mặt tươi tắn hồng hào, hạ giọng nói: "Không cần phải làm vậy đâu, em cứ để ViVi thụ hưởng chút tự do."
SeHun cười xòa: "Không đâu ạ. ViVi sẽ có thể làm hỏng đồ đạc trong nhà chị."
Thấy SuHo hả hê mãi không thôi, SooJung giả bộ tò mò hỏi: "Có chuyện gì khiến anh vui vẻ sao ạ?"
"Á à, chả là SeHun đang hừng hực lửa tình với một cô gái. Chuyện tình đơn phương ấy à..." SuHo hưng phấn khơi mào.
Cách dùng từ thật là... SeHun lập tức trợn mắt, đồng thời khẽ liếc nhìn biểu cảm trên gương mặt YoonA , vội vã thanh minh: "Anh ấy nói nhảm đấy ạ."
...
YoonA mỉm cười: "Cùng mang họ "Im" chỉ là trùng hợp thôi. Về kiểu tóc thì... con bé làm hình sự nhưng chẳng bỏ quên sự nữ tính đâu. Điệu đà không kém ai!"
Im SooJung trỏ tay lên đầu mình đồng thời giải đáp thắc mắc của họ: "Ở sở cảnh sát, em sẽ buộc tóc lên chứ không để lòa xòa như thế này đâu."
SuHo bất chợt nhớ tới điều gì đó, liền quay đầu sang SeHun: "Cảnh sát hình sự, chẳng phải ở phe đối lập với EunChae sao?"
"Người mà anh nói, chẵng lẽ cô ấy là luật sư bào chữa?" SooJung liền hiểu ra vấn đề.
"Phải rồi!" SuHo tán thưởng: "Em rất nhanh nhạy đấy."
Cuộc hội thoại như thể chỉ có hai người họ tham gia. SuHo gật đầu như chày giã cối: "Cũng phải ha! À, nhưng anh thấy cả hai công việc này đều khá nguy hiểm."
YoonA thấp giọng bổ sung: "Làm cảnh sát phải thường xuyên tiếp xúc với tội phạm, rất đáng sợ. Làm luật sư bào chữa có thể sẽ phải hứng chịu búa rìu từ dư luận, rất áp lực."
Thử tưởng tượng mà xem, luật sư bênh vực cho nghi phạm, nếu người đó vô tội thì không sao, nhưng nếu có tội thì lại là một chuyện khác.
SeHun không bận tâm việc EunChae là bạn gái cũ của mình, anh đưa ra ý kiến khách quan nhất có thể: "Thực ra trên đời tồn tại rất nhiều người bị vu oan, EunChae cũng vì muốn giúp đỡ họ. Cô ấy không đời nào lại đi bênh vực cho kẻ xấu."
SooJung có vẻ không đồng tình, cô khảng khái phản bác nhưng vẫn giữ thái độ đúng mực: "Đành rằng bạn EunChae kia thực lòng có ý tốt, nhưng sẽ ra sao nếu thân chủ của cô ấy lừa gạt cô ấy, bóp méo sự thật hòng thoát tội. Như thế chẳng phải cô ấy đang gián tiếp ủng hộ cái ác sao?"
"Chị nói phải. Đúng là có thể có khả năng ấy." SeHun không bài xích quan điểm của SooJung, mạnh dạn thừa nhận, song vẫn ánh mắt vẫn xa xăm. Anh nhớ ra việc mình nhờ EunChae xem xét hồ sơ vụ án liên quan đến SeokHo, bạn thân của SeHun, không ai khác chính là người đã giúp anh đánh sập Egroup (1) cách đây một năm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[SeYoon Fanfic]: Thời gian và em
FanfictionĐơn giản là vì tình yêu của mình dành cho YoonA và SeHun nên "Thời gian và em" được ra đời. Mình viết bằng tình yêu và đam mê, vì vậy rất mong nhận được sự tôn trọng của các bạn. Nhiều sự kiện mình lấy từ bối cảnh đời thực, rồi kết hợp với trí tưởng...