First story ever. Please bear with me. :)
Hope you enjoy reading!
--
sandraloves: Uy, hindi tayo magkaklase :(
katelovescookies: waaaaah!! bakit?? :((
sandraloves: Hindi ko alam :(( Sige, see you tomorrow :( I love you.
katelovescookies: bye :( see you tomorrow. I love you too.
sandraloves is now offline.
Ako nga pala si Kate. Madaldal at palakaibigan. Nanggaling ako sa isang broken family. Hiwalay ang mama at papa ko, pero magkasama kami ng mga kapatid ko. Apat kaming magkakapatid, at ako ang panganay. Matapang at mataray (?) daw akong babae pero marami akong kaibigan. At yung kausap ko? Si Sandra. Bestfriend ko simula pagkabata. Kinder, prep, Grade 1-6, 1st year at second year. Hindi na kami naghiwalay. At ngayong third year na kami, first time naming hindi magkaklase. Alam na namin ang lahat tungkol sa isa't isa. Ang dami na naming nagawang magkasama at ang dami na naming napagdaanan. Marami na rin kaming napagusapan para sa future at marami narin kaming 'pinky promises' na kahit kailan ay bawal i-break kahit ang tatanda na namin.
" KATE ANNE DELA CRUZ ANGELES!!!! " Sigaw ni Sandra.
" Saaaaaaandraaaaaaa! *sabay yakap kay sandra.* Ang gara naman, hindi na tayo mag kaklase."
"Okay lang yan. Hindi ka ba nagsasawa sakin? taon-taon nalang ako yung araw araw mong nakikita?"
"Sabagay. Nakakasawa ka din pala."
"Sama nito!"
"Sige na, bell na. Goodluck! Galingan mo! Maghanap ka ng pogi!"
"baliw ka talaga. Ge, balitaan mo ko kapag may pogi kang kaklase ha?"
"Ewan ko sayo! Goodbye!"
Sa classroom.
"Hi Kate."
"Hi Ethann."
"How's your summer?"
"Okay lang naman. Masaya."
"Kamusta na kayo ni -- "
"STOP. Okay? Everything's over between us. Lilipat na siya ng school, and he's never coming back."
"Woah, easy. Kamusta na kayo ni Sandra. Masyado kang defensive."
"Hindi ako defensive!"
"Whatever. Kayo ni Sandra ang kinakamusta ko."
"Bakit mo naman kami kakamustahin? Okay lang naman kami, Bestfriends parin."
"Uhm, You have been together for like forever. You spend nights together, you know everything about her, and you have seen her naked? Aren't you afraid you two will be mistaken as lesbos?"
"Eww. Please! Stop it! What are you even thinking?! At bakit ba seatmate nanaman kita?!?!"
" I don't know. Ikaw ang tumabi sakin. Sinusundan mo yata ako eh?"
"Ugh, Bukod ba sa pang-iinis sakin, ano pang ibang pinagkakaabalahan mo?!"
*ethann mimicking me* " Bukod ba sa pang-iinis sakin, ano pang ibang pinagkakaabalahan mo?!"
Matagal ko nang kaibigan si Ethann. Actually hindi ko nga alam kung karapat dapat ko pa siyang tawaging kaibigan dahil wala siyang ibang alam gawin kundi ang inisin ako. Since grade 6, magkaibigan na kami. At since grade 6, seatmate ko na siya.
" Good Morning class! :) " Bati ni Miss Sanchez.
"Good Morning Miss!"
"We are still waiting for the new students and the transferees. But for now, copy your schedule."
"Hay, Sana naman may pogi at may matinong bagong kaklase, hindi katulad nitong katabi ko. Gagraduate na kami next year, napaka immature parin." habang kumokopya ako ng schedule.
Nagmamake face lang si Ethann sakin nang may biglang pumasok sa pinto.
"Sorry miss, I'm late."
Kilala ko yung boses. Kilalang kilala ko. Hindi pa ako tumitingin pero may lumabas na sa bibig ko.
"OH. MY. GOD." Sabay nahulog ang ballpen na hawak ko.
BINABASA MO ANG
Forever.
Teen FictionWe fall in love, and we break our hearts. And after going through that cycle every now and then, we learn something new. But what important is we learn that there is always this one person who can always come and rescue us. That one person we need w...