Kurt POV
Tang Ina mga brad!Akala ko kung ano na eh. Sobrang kinabahan ako don kanina nang sabihin niyang ayaw niya akong pakasalan pero tama nga naman alangan namang pakasalan ako ng hindi ako nagpo-propose.
After that "Family Matter" syempre nagkaroon kami ng time para mas makilala namin ni Rain ang isa't isa together with our parents.
Mejo nakakapanghinayang lang kase hindi kami nakapag celebrate ni Rain ng aming 3rd Monthsary alone pero okay pa din kase atleast nawala na yong issue sa pagitan namin na kaya ganun ang pakikitungo ni Rain dahil akala niya ipapakasal siya sa iba at ako naman ayon nga ipapameet sa "Someone" after all may maganda naidulot pa rin tong inaakala kong abala sa planong selebrasyon na binuo namin.
Magkasama sama ngayon sina Mommy at Rain.. Well gusto ko mang kasama siya sana lagi dito sa tabi ko. We had to seperate atleast for now, this day lang naman kase magplaplano kami kung paano ako pagpropropose kay Rain. Though wala na yong surprise factor kase kumbaga hinihintay nalang din naman niya atleast she has no Idea WHEN, WHERE AND HOW would it be. Kaya naman kasama ko ngayon ang buong barkada together with My Two Dad, yeah two kase ayon na yong gusto ni tito Ryan dapat daw daddy na.
"My god! Kaya pala may ganong drama si Beks dahil sa ideyang ikakasal siya pero hindi niya alam na ikaw. Pero buti nalang talaga ikaw yon KYAHHHHH----"
"BIEN! Bunga-nga mo!"
Suway ni Brent kay Bien na sobrang lakas kung tumili. Inirapan lang ito ni Bien kaya natawa si Daddy Ryan.Naiwan si Bien dahil siya ang nakaka alam kung paano ang gusto or dream proposal ni Rain.
"Same old Bien. Pasaway pa din."
Nakangising sabi ni daddy Ryan."Pero mas maganda na ngayon tito." sagot ni Bien sa sinabi ni Tito/Daddy Ryan.
Nagtawanan nalang kami tyaka nag-usap usap."Oh so ganun pala yon?" Si Martin ang unang nagreact ng ikwento at idetalyeni Bien ang gusto ni Rain base sa napanood nila.
"Grabe pare mahirap yan pero support kami." Patrick.
"Oo nga pare.. Pero tsk ang arte kase nitong magbestfriend----"
"Want to be single!?"
Pinutol ni Bien ang sinasabi ni Brent ng pagbabanta. Tumahimik naman ang gago tyaka niyakap si Bien. TSK."Princess will always be Princess. Hehe. Galingan mo Kurt ah. You should fulfill Rain's dream." Daddy Ryan said while smilling to me.
"Make Her dream a reality son. Kayang kaya mo yan. Nandito lang kami para sumuporta." Si daddy habang tapik tapik ang balikat ko.
"Thank you Dad. Thanks guys."
Ayan na lang ang nasabi ko after kung magisip sa kung ano ang gagawin ko para maging realidad ang inaasam ng mahal ko........
Nandito kami ngayon sa Football Field ng University namin dahil na rin sa Connections namin nagawan ng paraan nila daddy na ipagpaalam kami para sa gagawin kong proposal sa mahal ko.
"Relex lang pare! Wag ka masyado ma pressure." pagsita sa akin ni Brent. Kanina pa kase ako hindi mapakali.. This is it guys!
"Wag kang pranning pare sayang yong effort natin kung ganyan ka." sernon naman ni Patrick. Tsk.
"Oo nga Kurt. Wag ka nga. Ikaw pa ba? I mean ikaw yan eh. Whether you effort or not. For sure kahit lumuhod kalang sa harapan ni Rain. YES agad ang isasagot non."
"Thanks Martin." ngumiti ako ng matamis kay Martin at sinamaan ng tingin ang dalawa. Maka sermon naman kase! TSK!
"Chill lang insan." singit ni Danica na kung makakapit kay Dave akala mo aagawan. Haha.
Nginitian ko nalang silang dalawa ni Dave.
BINABASA MO ANG
PAREho Ang NADARAMA (BOYxBOY)
Ficción GeneralWhat if In time maramdaman mong mahal mo na siya?Pero takot ka dahil bukod sa kapwa lalake mo siya eh takot kang malaman na salungat ang nararamdaman niya para sayo? Ngunit paano kung PAREHO ANG NADARAMA niyo para sa isa't isa? HANDA KA BANG MAHALIN...