MITCH POV
*KNOCK.KNOCK*
Sabay-sabay kaming napalingon sa pintuan ng rooftop ng may kumatok .
"Come in." maawtoridad na sabi ni Red
Pumasok ang dalawang lalake dala yung mga inorder nya at isa-isang nilagay sa lamesa . Nang nailagay na nila lahat naglabas naman ng 4000 na libo si Red at binigay sa kanila . Taka namang napalingon sila kay Red pero sinenyasan lang nya ang mga ito na umalis na . Kaya walang nagawa yung dalawang lalaki kundi umalis .
"Bigtime talaga." sabi ni jack
Bubuksan na sana ni Jack yung isang box ng pizza ng bigla itong kunin ni Reese . Taka kaming napalingon sa kanya .
"This is mine and mine only." sabi nya sabay kuha ng slice ng pizza at kinain yun "Wow ! Yummy hihihi."
Nagkatinginan kaming lahat at tsaka ulit tumingin kay Reese na kain ng kain .
"She's drunk." biglang sabi ni Red at sa kanya naman kami napatingin
"No . I'm not ." sabi nya habang naiiling na parang bata. "I'm just enjoying the food . Hmmm ." sabi nya sabay kagat ng malaki sa other slice ng pizza. "Sharap."
"Hahahaha . Ang cute mo." sabi ni Markus na kumuha ng disposable cup at spoon at kumuha ng ice cream. "Kuha narin kayo." alok nya samin kaya nagsikuhanan narin kami
Kumain muna kami habang nagtutuloy sa pag inom . Patuloy padin sa pag ikot ang shot glass hanggang sa matapat na kay Reese . Napatingin kami sa kanya na patuloy padin sa pagkain ng pizza habang ...
"Tulog ?" tanong ni Elvin na katabi ko
"Hala ! Tulog na ata ." sabi ni Sab
Nakapikit si Reese habang nakain ng pizza at nagewang-gewang na yung ulo nya
"Hahaha . Ang cute nya nga talaga." sabi ni Jack na nakangiti
Hinawakan naman ni Steven ang muka nya habang nagpipigil ng tawa dahil sa kacute-tan ni Reese nananatili padin syang nakapikit habang ngumunguya .
"Michi ? Ihahatid na kita . Tama na yan." pagkasabi nya nun biglang dumilat si Reese
"Don't touch me ." sabi nya at tinanggal ang kamay ni Steven sa muka nya . "Ayy . Ako naba ?" nagshot sya at kumain ulit ng pizza
Iiling-ilang nalang kami habang nakatingin sa kanya . Nagpatuloy ang pag-ikot ng shot glass at may kanya-kanya silang mundo pero ang pinaka napansin ko ay si Markus at Steven na kanina pa nakatingin kay Reese . Si Sab naman panay ang sulyap sa katabing si Steven . Habang si Jack naman may katawagan at si Eric ay panay ang salin sa shot glass . Reese naman patuloy lang sa pagkain ng pizza at ice cream habang nakapikit . Sunod naman na tiningnan ko ay si Red isang beses ko lang syang nakitang nakatingin kay Reese at sa shot glass nalang itinuon ang pansin at ang huli kong tiningnan ay si Elvin.
O________O
"Wag ka ng uminom." mahinang sabi nya pero rinig ko . Bale ang pwesto kase namin ay ganto ....
Eric--Markus--Jack--Red
Reese-------------------------Elvin
Steven--Sab--AkoBakante ngayon ang upuan ni Jack dahil nakatayo sya medyo malayo samin dahil may katawagan .
"Ano bang pakelam mo ha ?" tanong ko kay Elvin at kumain ako ng ice cream
"May pasok pa bukas . Wag ka ng uminom baka sumakit ang ulo mo." sagot nya saken
Concern ba sya saken ?
Nakatingin padin ako sa kanya habang sya naman ay nakatingin lang sa lamesa .
BINABASA MO ANG
Inside Of The Gangster World (UNEDITED)
ActionPano kung napasok ka sa isang sitwasyon na may kasamang misyon . Misyon na may halong responsibilidad . At responsibilidad na kaylangan mong gampanan Ano ang gagawin mo kung ikaw ang nasa sitwasyon ko ? Magagawa mo bang maging ako ? I'm pretending...