Chapter 32(Eksena)

3.5K 111 1
                                    

MITCH POV

*BLINK*

*BLINK*

"Urgh! Ang sakit ng ulo ko ."

Naging mabagal ang pagkilos ko sa sobrang sakit ng ulo . Nakapikit pa nung kinuha ko yung twalya ko at lumabas ng kwarto at dumeretso sa banyo . Isa-isa ko ng hinubad ang damit ko hanggang sa accessories hanggang sa huhubarin ko na dapat ang relo ko ng makita ko ang oras .

O____________________O

"10:01 na." mabilis kong binuksan ang shower ."WAAAAAAAAAAHHHHHHHH. Anlamig." parang baliw na sigaw ko

Sobrang Bilis as in SOBRANGGGGGGGGG BILIS ang pagligong ginawa ko . Paglabas ko ng banyo nandun din si Sab na mukang natataranta din sa sobrang pagmamadali .

"Morni---Ayy palaka."

Bigla nya kong tinulak at mabilis syang pumasok sa Cr at nung natauhan ako ay mabilis din akong pumasok sa kwarto ko at nagbihis ng uniform .

"Shit.Shit.Shit. makisama ka ." naiinis na sabi ko sa long sock na sinusuot ko

Nang natapos nakong magbihis kinuha ko na yung suklay at tarantang lumabas ng kwarto at naabutan ko si Sab na kalalabas lang ng banyo.

"Mitch hintayin mo nako.Please ." Sab

"Che ! Mauna nako . Super duper late nako . Bye." sabi ko at tumakbo nako palabas

Halos maging The Flash na ang bilis ng takbo ko sa sobrang pagmamadali . Para pakong tangang nagsusuklay habang natakbo e nagugulo din naman . Papunta na sana ako sa classroom ko ng malagpasan ko ang locker kaya bumalik ako at mabilisan na kinuha ang gamit ko at nag-umpisa na ulit akong tumakbo nang nasa tapat nako ng room namin tumigil muna ako at saglit na inayos ang sarili ko bago ako kumatok .

*KNOCK.KNOCK*

Binuksan ko ang pinto at lahat ng mata ay nakatingin saken .

Gosh ! Eto ang ayaw ko ee

"Miss Barios your late ." sigaw saken ng Eng Lec namin

Oo naman Miss . Bago mo malaman ako muna Psh !

"Sorry po Miss." nakayukong paumanhin ko

"Go to your seat." sigaw nya at nagmadali akong umupo sa upuan ko

"Tsk.tsk.tsk. Inom pa more." bulong ng katabi ko

"Ikaw din naman e." inis na sabi ko

"Atleast ako hindi late." mahinang sabi nya na nasa Lec ang paningin

"Hindi kami ginising ni Reese." ako

"Wala naman si Reese ee."

Daglian ang naging paglingon ko sa upuan ni Reese at wala nga sya dun . Pagbaling ko ng paningin sa katabi nya nagtatanong ang tingin nya . Parang tinatanong nya kung nasan si Reese . Nagkibit-balikat nalang ako at tsaka ulit tumingin sa harap .

"Shit! Hindi kaya tulog padin sya ?" wala sa sariling tanong ko

"Siguro . Check mo nalang mamayang lunch."

Hindi nako nagsalita at itinuon nalang sa Lec namin ang pansin ko . Grabe ! Ang tanga mo Mitch . Bakit di mo man lang ginising si Reese samantala sya ang laging gumigising sa inyo kada umaga .

Yari na

Kating-kati ang pwet ko at di ako mapakali sa kinuupuan ko dahil habang lumilipas ang minuto WALANG REESE ang dumadating .

Inside Of The Gangster World (UNEDITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon