-- Hero POV --
Gumising ako ng maaga saka nag-ayos ng sarili at kumain ng almusal. Actually, I did not sleep well. Iniisip ko kasi ang tungkol kay Tyron at yung magaganap na Clan War mamaya which made me look like a zombie now.
I didn't do much work today. Lumabas lang ako ng apartment para bumili ng groceries and personal things at I review my notes in case we'll have quiz or recitation during class. Afterwards, I take my rest para bumawi ng tulog.
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
Nagising ako dahil sa uni ng ibon. Agad akong bumangon sa kama saka tinignan ang oras. Its already 5pm and I have 1 hour to prepare myself para pumunta sa Clan War.
Sh*t!
Hindi ko inaasahan na aabutin ng 5pm ang pag-idlip ko kanina. I just took a nap that good for 1 hour not for 4 hours! Ganito talaga epekto sa akin ng insomnia. Hayyys!
Nagmadali akong naghilamos saka naghanda ng pagkain. 40 mins passed when I finish preparing myself. Lumabas na ako ng apartment saka mabilis na nagtungo sa Training Ground.
Ayaw kong ma-late sa Clan War lalo na't ako ang simula ng lahat ng mangyayari ngayon. Tumakbo ako sa kinaroroonan ng Training and just in time, nadatnan ko sina Liam kasama sina Aiko at Kira.
May ibang estudyante rin ang nandito at sigurado akong sila ang kalaban namin dahil kay Jerome. Jerome is intensely looking at me with his sharp eyes. Hindi ko siya pinansin saka lumapit sa mga kasama ko.
"Tignan mo nga naman kung sino ang dumating? Walang iba kundi ang weak at loser na isang Hero! Hahaha!" Singhal ni Jerome ng makalapit ako sa aking mga kasama.
Napansin ko naman na tumuwa rin ang dalawang kasama nito. I can say that they all have the same blood.
Mga estudyanteng walang alam kundi mang-bully at gawan ng masama ang mahina sa kanilang paningin. That's how they are related to one another.
Hindi ko pinansin ang sinabi ni Jerome kahit na nakakairita sa pandinig.
"What brought you here, Hero? I didnt expect you to come here. Akala ko ay hindi kana magpapakita sa akin after what happened at the cafeteria. Aren't you scared of me? I can always pick a fight on you for fun. Hahaha!" Pagmamayabang ni Jerome sa kanyang mga kasama.
Pasok sa isang tenga tapos labas sa kabila. Yun nalang ang ginawa ko. He is provoking me.
Belittling me in front of his friend and exuding confidence with his average prime. He is too confident of himself.
People like him are not worth my attention kaya hindi na ako sumasagot sa anu pang sasabihin niya.
Pansin ko rin ang mga kasama ko na tahimik. I guess, we all think the same thing. The silence broke on our side when Liam suddenly talk.
"Excuse me lang, bro. But, is that a proper manner for a man to talk trash about someone? You know, you're being too overacting with your kind of bully trash talk here. I've never met someone like you, for real, Jerome. A person, who is good for trash talk only. I am starting to think that you're just provoking our friend because you are afraid of him. That's the only reason, I can think of. And if you don't have something nice to say, better to shut your mouth, bro. Let's just see in the battlefield, what you can do. Hindi puro ka na lang dada dito" pahayag ni Liam na masasabi kong sinadya niyang sabihin yun para lang mairita sina Jerome.
"Woohhh! Did I just heard you saying that I am afraid of your friend? Teka lang, pre, I'll just clarify the fact here. I am not afraid of your friend because, for real, he is weak and loser. What can, a loser like him, do with me? I've heard that he don't have prime so why would I be afraid, if he is too weak to even have a prime. Hahaha!" Mayabang na sabi ni Jerome.
BINABASA MO ANG
He is not Ordinary (Slow Update)
FantasyI am not ordinary. I am aware of it, are you? #Heisnotordinary