CHAPTER 19

782 22 1
                                    

-- Kira POV --

Two days had passed since the clan war. We won the battle. Bryle's group were defeated by us and the news spread like a wild fire yesterday.

Masaya kaming lahat sa resulta ng laban. Kahit nandaya sina Bryle ay nagawa pa rin namin manalo in a fair and square way. But, something doesn't feel right.

Flashback

"Andito na sila!" Sigaw ni Aiko. We were teleported back here first sa academy. Hinihintay namin sina Vito, Dylan and Hero na makabalik na rin.

Ynah is healing my wounds and give me antidote for the poison inflicted in my body. The game ended and we're glad that the battle sided with us and won.

Natanaw ko mula sa akin kinalalagyan ang unti-unti paglitaw nina Hero mula sa battle zone. Hero is in his fine condition while the two with him were unconscious but didn't take much damage. Pagkatapos ako gamutin ni Ynah ay sina Vito at Dylan naman ang ginamot niya.

Aiko ask Hero as to how they defeat Bryle and his group.

"Isang beast ang lumitaw matapos talunin nina Bryle sina Vito at Dylan. The beast is in out of control rage kaya inatake nito sina Bryle ang mga kasama niya. They were all defeated instantly and that where the battle ends" pahayag ni Hero.

"Kung isang beast ang tumalo kay Bryle at sa mga kasama nito, edi default ang laban natin! Oh my G! Wala rin palang silbi ang pagtalo ko kay Jerome kanina. I give my all to beat that jerk, tapos default rin pala ang result ng clan war" Saad naman ni Aiko tsaka napatakip sa kanyang bibig at parang nanlumo sa sinabi.

Napa-isip naman sina Liam at Hero sa sinabi ni Aiko.

"Ibig mong sabihin walang nanalo sa laban natin?! At sayang yung effort na binuhis natin para talunin ang ibang myembro ng clan ni Bryle. Halos buhay na natin ang kapalit sa pakikipaglaban kanina pero default yung resulta ng clan war! Anu? Walang nanalo, ganun?! Unbelievable!" Bulalas ni Liam tsaka napatingala sa langit para kalmahin ang sarili.

Haist! Ito talagang dalawa, kung anu-ano ang naiisip. Tsk. Tsk. I wonder kung anong nasa utak ng dalawang 'to at paano umaandar?!

"Default ang resulta meaning walang nanalo at wala ring natalo. Tabla lang . ." comment naman ni Hero na mas lalo ikina-init ng ulo ni Liam .

Bago pa mapunta sa kung saan ang usapan ay sumabat na ako sa kanila.

"We won. Yun ang isipin niyo. Beasts were natural inhabitant of Dark forest. Kung inatake ng beast sina Bryle and lose, they lose! And if they defeated the beast, they win! Kung tayo naman ang nakaharap sa beast and get defeated, we lose. And if we win against it, we win! Besides, walang rules regarding beast or any natural external factors na nagsasabing pinagbawal during the clan war, right? And for the record, Bryle's deserved it for playing tricks and cheating on us. They totally lose!" pahayag ko sa kanila dahilan para matahimik sila.

"Okay" sambit na lang ni Aiko at ganon rin si Liam at Hero.

Tinignan ko si Hero at hindi naman siya gaano nagtamo ng injuries. Kita ang hindi niya mapakaling expression sa mukha. Parang may tinatago siya kaya lumapit ako sa kanya.

"You okay?" Sambit ko kay Hero.

"Oo. Okay lang ako" sambit niya na medyo kinakabahan pa rin.

"Kinakabahan ka, is there a problem?" Tanong ko ulit.

"Wala. Iniisip ko lang yung nangyari kanina. I didn't do anything" napanghihinaan na loob na sambit niya.

"I don't know, pero going here at samahan kami sa clan war, knowing that you didn't know your prime, made you done something already. Hindi lahat ng katulad mo ay gagawin ang suportang ginawa mo sa amin ngayon. Wala ka man nagawa sa laban kanina, ang pagpunta mo dito at suporta ay sapat na. You are part of this win" sambit ko sa kanya.

He is not Ordinary (Slow Update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon