CHAPTER 13

694 23 0
                                    

-- Hero POV --

Kasalukuyang nandito kami ngayon sa kagubatan kung saan kami na-teleport kanina. Anim kami ngayon na nandito.

Hindi nakasama si Ynah dahil sa isa siyang healer.

According to the rules na napag-usapan ng bawat clan, dito kami maglalaban sa Dark Forest.

Dark forest is one of the dangerous location because of its wild life. Maraming mga mababangis na hayop dito. Mga malalakas lang daw ang nag-tra-training dito.

Hindi kami sang-ayon sa lugar na ito pero the opponent team insisted and provoked us kaya wala kaming nagawa kundi pumayag. The game was named Catch The Fish.

It sounds childish but it isn't. Ako ang isda sa aming grupo. Hindi ko alam pero I have the feeling na kapag nahuli nila ako ay hindi maganda ang mangyayari.

Sabihin na lang natin na kapag nakahuli ang isang tao ng isda, marahil ay lulutuin or iihawin niya ito. Kaya kapag nahuli nila ako ay alam kong higit pa sa pagluto o pagihaw ang gagawin sakin nina Jerome.

Vito initiate a plan on how we are going to deal with the opponent. Nagtipon kaming anim saka pinakinggan si Vito.

"Here is the plan na naisip ko. First, I will assign each one of us roles. Second, we will ensure Hero's safety as he is the target in our group. Third, eliminate all of our enemy in the game" pahayag ng plano sa amin ni Vito.

Everyone of us agreed with the plan.

"The roles are defender, supporter, attacker and tracker. I will assign each one of you to the roles base on your prime. I will take on being the defender. You can count on me protecting Hero. Kira will be the tracker. The attacker will be Liam and Aiko and Dylan will be the supporter. As we have agreed with the opponent team, hindi matatapos ang game kung makuha nila si Hero, vice versa. Dapat ay talunin muna natin sila lahat kasama na ang target. Kung wala nang may kayang lumaban sa kanilang lahat ay tapos na ang laro" Sabi ni Vito sa amin.

"I have prepared here a communication earplug so we can locate our situation as well as give information tungkol sa kalaban natin. We can win this battle, guys" dagdag na sabi ni Vito saka ibinigay sa amin isa-isa ang communication earplug.

Naghanda na kami upang isagawa ang plano namin. Nakasuot na rin sa aming tenga ang communication earplug.

"Guys, lets show them what our Clan can do. Raging Sky Clan off to battle" sabi ni Vito.

Naglakad ng ilang hakbang palayo sa amin si Kira. I observe what she will do. Curious ako sa prime niya pati na rin dito sa mga kasama ko except for Liam na Laser Beam ang Prime.

May namuong maliliit na liwanag sa bandang likod ni Kira. Hindi ko alam kung saan galing iyon at parami ng parami hanggan sa namangha na lang sa kinalabasan ng anyo ng liwanag.

Kira is, no doubt, beautiful pero ngayon ay mas lalong gumanda pa ito ng magmukha siyang anghel dahil sa kanyang pure light wings.

Nagkaron ng mapuputing liwanag na pakpak si Kira. Naging pakpak ang kaninang namuong liwanag sa kanyang likod.

Hindi ko maiwasan na humanga sa gandang taglay ngayon ni Kira. A beautiful maiden angel. Hindi ko maialis ang mata ko ng magsalita si Liam sa tabi.

"Bro, yung laway mo tumutulo!" Natauhan ako sa aking narinig at agad na hinawakan ang lips ko kung may laway nga pero wala.

Sira ulo talaga ang lalaking 'to. Paano ko ba 'to naging kaibigan?!

Tinignan ko ng masama si Liam na napa-atras naman ng bahagya.

He is not Ordinary (Slow Update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon