Chapter 16: Feelings

381 30 0
                                    


Sky's POV


Believe me or not, hindi talaga ako makapaniwala sa mga bagay-bagay na nangyayari. Hindi na nakikisama ang atmosphere dito sa school. Tuwing tumatagal, mas lalo akong naguguluhan sa mga nangyayari. Napakarami ding tanong sa isip ko na hindi ko talaga magawang sagutin.

Kasalukuyan pa rin akong nakatayo dito sa harap ng locker ko. At pinagmanasdan ang mga natirang dugo sa locker ni Cleo. Inalis na ng janitor dito yung natirang parte ng katawan ni Kevin.

Ay teka!....yung P.E class!

Lakad-takbo ang aking ginawa mapadali lang sa gymnasium-este, sa field pala. Pagdating ko don, para namang may magulang dito na pinapagalitan ang kanyang mga supling. Naka-tungo silang lahat at habang si Sir Sixth naman ay nagsasalita naman doon sa unahan.

"Miss Hurster..."dinig kong tawag sa'kin ni Sir.

Napabalik naman ako sa kasalukuyan nang narinig ko ang boses ni Sir. Kaya naman pumunta agad ako sa unahan. Ramdam kong nakatingin sa akin ang nga kaklase ko. Nadinig ko pa ngang tumatawa si Neo pero hindi ko na iyon pinansin.

"Sir?"

"Bakit hindi mo suot ang P.E uniform mo?"nag-iba bigla ang awra sa paligid. Nagibng sersyoso din ang itsura ni Sir.

Ay oo nga pala! Takte! Naiwan ko pa!

"I'm sorry Sir..."

Napalunok pa ako ng laway dahil hindi ko na rin na o-occupy ang awra dito.

Napabuntong hininga naman si sir bago ituon muli sa akin ang atensyon.

"Bumalik ka sa locker room at magbihis ka na..tapos, 5 laps sa field.."pagkasabing pagkasabi ni Sir no'n, agad akong tumalikod. Nagsimula na rin akong maglakad papunta doon sa locker room.

Saturn's POV


Gutom....

Bakit ganon? Nagugutom na ako!!

Gusto kong maiyak na ewan basta ang gusto ko, pagkain!!

Nagkaklase kami ngayon ng biology pero parang out of the universe na yata ang utak ko-ay mali! Yung tyan ko pala.

Napapailing-iling nalang ako.

Hinimas ko nalang yung tyan kong kanina pa nagmamaktol. Kung nakakapag salita lang ang tyan ko siguro, kanina pa ako minura nito.

"Huy...."tawag ko kay Ella pero pabulong lang. Nag qu-quiz kasi kami eh.

"Bakit?"tugon naman niya.

"Anong sagot sa number 6?"

"Saan ba?"

"Sa test A"

"Dun sa identification? "

"Oo, dun nga..."

"Krill—

Bloody University 2:When The Blood ReturnsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon