Luxineo's POV
Mag-aalas dose na pero hindi ko pa rin magawang tumulog. I can't sleep and i don't know why. The things in my head that make me confused always bothers me. Yeah. I can't sleep.
Tumayo ako sa kama ko't pumunta muna sa kusina para maghilamos. Pagkatapos, nakita ko yung refrigerator kaya naman agad ko itong binuksan at kumuha ng isang apple.
Yeah right. Apple is my favorite since then. I like the scent of it rather than taste. Pero hindi ko naman sinasabing hindi masarap yung apple. Sadyang gusto ko lang amoy-amuyin.
Babalik na sana ako ng aming kwarto pero napatigil ako sa kinatatayuan ko nang makita ko si Sky na papunta yata sa gawi ko.
"Bakit hindi ka pa tulog? Anong oras na ba? Hmmm parang ala-una na eh-"
"12 o'clock."
"O di ba? Ba't gising ka pa?"
"B-because i can't sleep..." Mabilis na sagot ko't nag-iwas ng tingin.
"Hmmm.... may solusyon ako dyan..."
*---*
Nandito kami ngayon sa isang corridor ng school habang tinatahak ang daan papuntang garden. She said that walking around is the best medicine for insomnia. Yeah. I think i have insomnia.
Nitong mga nagdaang gabi, hindi ako maka-tulog. Siguro nga makakatulong 'tong ginagawa namin ni Sky.
"Pagod ka na?" Tanong nito na patuloy pa din sa paglalakad.
"H-hindi naman..." Mabagal naman ang lakad namin kaya hindi pa ako napapagod.
"Eh ba't parang nauutal ka?"
"H-ha?"
"See? Wahahaha!"
"Tss...."
Mga ilang sandali pa nang makarating kami sa garden. Mas malamig na ang hangin kaya mas masarap sa feeling. Pagkatapos, umupo kami sa swing.
Minutes passed, but there's only deafening silence between us. The sound of swing, the sound of crickets, and the sound of the blowing wind you will hear from this place. Just a total silence. A minute ago when she broke the silence.
"Uyy palitaw..."
The fact?
"You always calling me in that nickname..." I answered.
"Ayaw mo ba ng palitaw? Sabagay, sino ba naman ang papayag na gano'n ang nickname mo no? Hmmm.... ano kaya kung Mr.Apple nalang? Tutal mahilig ka sa apple eh..." Tapos itinuro nya yung apple sa kamay ko.
"O kaya Neo nalang? Or Luxi? Wahaha..."
Hindi naman ako naka-sagot dahil literal na HINDI AKO MAKA-SAGOT! Ewan ko ba sa dila ko't nahihiya yata. Yung dila ang sisihin nyo hindi ako.
BINABASA MO ANG
Bloody University 2:When The Blood Returns
Misteri / Thrillerthe continuation begins! Date started: jυne 6, 2018 Date finished: august 10, 2019