EPILOGUE

511 7 4
                                    

(A/N) Sorry for the wait.. I hope may nagbabasa pa.. XDD Anyway, mamaya na yung drama.. Epilogue muna bago advertisements ng prequel at sequels at lahat pa ng may -quels!.. Haha!!

Sorry po kung hindi maayos yung ending.. Hindi ko po kasi alam kung pa'no ko rin aayusin yung ending nito.. I'll make it up to you next time sa prequel.. Feeling ko mas matino na iyon kasi bago pa lang ako sa wattpad nung ginawa ko ang ABFKM, eh..

*EPILOGUE*

[Clear's POV]

Umupo sa harap ko si Gray, yung boyfriend kong Gray. Inilapag niya yung tray saka ni-serve yung dishes sa table. Nilagay niya sa tabi yung tray saka umupo. He rubbed his hands and licked his upper lip.

"Mmmm! Ang tagal ko na ring hindi nakakakain! Kaya ayokong nagiging busy, eh! Mangangayayat ako! *0*" Hinawakan niya ng mabuti yung kutsara't tinidor saka nilantakan yung mga pagkain. I just stared at him. Buti pa siya nakakakain pa kapag pwede. Ako palaging pwede pero walang gana.

*flashback*

Kumalma na rin si Brianna after a while. Hindi talaga kami pinansin ng school staff. Wala talagang pakialamanan dito.

"Brianna--"

"Totoo naman, 'di ba!? Alam naman nating lahat na totoo iyon! Kaya lang ako kasama sa grupo dahil kay Gray! Kung hindi siya kasama, wala na rin ako." Gray na rin ang tawag niya kay Jackie.

That just gave it away.

Galing lang sila sa ibang dimension. Tsk. Bakit ba hindi ko naisip dati iyon? Masyado akong...nag-trust. Akala ko hindi nila 'ko lolokohin. Akala ko totoo lahat ng sinasabi nila sa 'kin dati.

Bakit ba kasi ang dali kong magtiwala?

*end of flashback*

Napansin niya rin yatang hindi ako kumakain kaya napatigil siya. Puno pa ng pagkain yung bibig niya. Pa'no kasi, kutsara pinangsusubo, tinidor pinangsusubo, walang tigil ang pagsubo. Malamang-lamang sasabog na bibig niyan sa dami ng pagkain. Buti nga nakakanguya pa siya, eh.

"Owrkhuy khuhhlhuhng?" Nu daw? o__O

"Hmm?"

Sinenyasan niya 'ko ng 'Wait lang.' kaya hinintay ko siya. Ngumuya-nguya siya ng mas mabilis saka nilunok lahat ng nginunguya niya. Medyo bumakat pa sa lalamunan niya yung dinaanan ng pagkain. Dami kasi. =__=

"Ang sabi ko, okay ka lang?"

"Huh? Uh--hmm...Mm." Wow, walang word diyan na nasa dictionary. XDD

"Ano?" Halatang walang na-get si Gray.

"Okay lang naman ako, Gray. It's just that...Never mind." Nag-hand gesture ako na nagsasabing h'wag na niyang usisain pa dahil ayoko na.

"Mallows, ano ba'ng proble--" Nagbago yung facial expression niya. Parang alam na niya kung bakit ako nagkakaganito."Si Brianna't Jacques na naman, 'no?"

Tumango-tango lang ako in response. Walang sense kung itatanggi ko pa. Huli na 'ko, eh.

"Mallows, I understand. Magt-two weeks na rin since the incident. Buti na lang kahit nakauwi ako lang two days after what happened, okay ka pa rin. Matindi yung nangyari, mallows. You lost two of your best friends in one night, killed a Kynigos from another dimension and endured that alone for two days. I'm sorry. Sana nando'n ako nung kailangang-kailangan mo 'ko. Hindi ko--"

Ang Best Friend Kong MultoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon