Main Characters:
Kim So Hyun as Danica Zy Lim
Yoo Seung Ho as Zyrus Drake Presscot.
Takbo lang ako ng takbo at hindi ko alam kung saan ako patungo basta ang alam ko lang kailangan kong tumakbo at makaalis sa lugar na ito.
"Danica ! Tumakbo ka lang anak!" Napatigil ako sa kakatakbo ng marinig ko ang pamilyar na bosses. Hindi ako nag kakamali.
"Mama." Lumingon ako at nakita ko kung pano niya patayin ang pamilya ko. Napaluha ako at nakita ang nakangiting mukha ni papa na parang sinasabing "Everything will be alright." No! Everything will never be alright. Dahil hindi ko alam kung anong nilalang sila at bakit nila pinatay ang magulang ko at kung bakit ako ang kailangan nila.
"Run my princess and be safe.... for us." Huling sabi ng aking ama bago dukutin ang kaniyang puso at walang awang kinain ng di ko matukoy kung anong nilalang sila.
Tumakbo ako ng mabilis habang ang luha ko ay patuloy parin sa pag tulo.
" Mag babayad sila. Hahanapin ko sila at papatayin ko gamit ang sarili kong mga kamay."
"Still dreaming ?" Napamulat ako ng mata at tumingin kay Kaye ang matalik kong kaibigan. Hindi ako sumagot at agad na bumangon ngunit napahawak ako saaking ulo ng bigla akong mahilo. Oh I forgot nag inuman pala kami kagabi and thanks to Kaye nakauwi akong ligtas.
"Kakaloka my friend ikaw na nga tinulungan ako pa nasupladahan.". Tinarayan ko nalang siya at nag deretso na ng banyo para makapag ayos. Same routin as always. I woke up, I eat I go to school and I kill. Yah you heard it pumapatay ako ng mga tao. Mga taong gusto ako patayin. And yes sanay na ako.
" So friend after nito saan tayo?" bulong niya kung matatawag pa bang bulong un.
"Ms. Alcantara no talking inside my class." Napatungo naman siya at umayos na ng upo. Kinuha ko ang papel sa lamesa at nag sulat doon pagkatapos ay agad ko tong binato sakaniya. Napangisi naman ako ng mabasa na niya ang sinulat ko dahil parang nawalan siya ng dugo at tumingin ng masama saakin.
we're going to Hell.
Finally this boring class is over. Agad akong tumayo at kinuha ang gamit ko para makalabas na sa skwelahang ito. Naramdaman ko naman na sumunod saakin si Kaye.
"Friend hindi jaan ang math subject!" She shouted nung patuloy parin ako sa pag lalakad. I don't need to attend that subject magaling naman ako sa math at sa lahat bakit pa ako mag aaral?
" And where do you think you're going ?" I sighted and roll my eyes at her.
"Are you going to escape again Ms. Zy-- Heyy!" Before she can finish her speech ay inunahan ko na siya sa takbo at umakyat sa pader para maka labas na ng tuluyan. Napatingin ako sa kotse na pumarada sa harapan ko at napangisi ako ng malaman kong isa ito sa mga tauhan ko. Dali dali akong sumakay bago pa ako maabutan ng principal.
"Saan tayo ma'am?"
" In ( insert location) and make it faster."
Umandar na ang sasakyan at mga ilang oras lang ay naka dating na ako sa lugar na aking pupuntahan. Bumaba na ako sa sasakyan at pumasok sa lumang ospital kung saan magaganap ang gang war. Gang war tss what a childish game they don't know what the real war means basta lang mag mukhang astig ok na sakanila un. Well dahil sa wala naman akong ginagawa trip ko lang manuod. Bago ako tuluyang makapasok ay isinuot ko na ang halfmask ko. Ginagamit ko to para kahit papano may privacy parin ako sa pagkatao ko lalo na sa mga kalaban ko.
"Whooo mga bobo !! Ang hina niyo !"
" Gehhh isa pa balibagin mo na yan!"
"Ohhh yes men akin na mga money money."
Tsk. Stupid, lahat naman sila mahina at nakakaboring din. Ang babagal pa gumalaw. Ito ba ung sinasabi nila na the greatest show ? Wala silang binatbat sakin.
" Ok.. For the final round. Who wants to fight with this man ? " Sabi ng host. Ang dami namang nanghamon pero isa sakanila ay wala pang nananalo ang iba naman ay sinugod na sa ospital. Boring.
" May lalaban pa ba ?"- Host.
Napatingin lahat saakin nung tumayo ako at dahan dahang lumapit sa ring. Tumingin ako sa lalaki at naasar ako ng makita ko ang mukha niyang nakangisi.
" Wow!! Look who's here the brave young lady." Pag kakasabi ng Host. Tuluyan na akong umakyat sa ring at walang emotiong tumingin sa lalaki na hindi parin natatangal ang ngisi.
Lumapit siya saakin at idinikit ang kaniyang labi saaking tenga.
" Miss kung ako sayo umatras ka na baka isang pitik ko lang sayo tumalsik ka na. " Napangisi ako at tumingin sakaniya at nakitaan ko ang takot sa mukha niya habang sinusubukan niyang hindi ipakita saakin iyon.
"Really ? Then I'm scared. Really really scared." Napaatras siya ng lumapit ako sakaniya at bumulong din sa tenga niya.
"I'm scared that you might not see the world again." Nanlaki ang kaniyang mata ng makita niyang tinaas ko ang kamay kong may hawak na patalim and I know na hindi un pwede dito but I love breaking the rules. Bago ko pa isaksak ang patalim sakaniya ay bigla nalang nawalan ng ilaw at nandilim ang paligid. Nakaramdam ako ng malamig na hangin na dumaan saaking likuran bago ko marinig ang isang pag bagsak na bagay sa sahig.
At muling nagbukas ang ilaw at maririnig mo ang mga pag singhap ng mga tao dito habang nakatingin sa lalaking nasa harapan kong duguan at wala ng buhay...
"Di-did y-you do that miss?" Takot na sabi saakin ng MC. Tumalikod na ako sakanila at umalis na sa lugar na yun..
Napatigil ako sa pag lalakad ng may malakas na hangin ang dumaan sa harapan ko. Not again.
" You want game huh ? Then show your self sino ka ba ?" Matapang na sabi ko. Hindi ako natatakot sakaniya. tatlong araw na niya ako ginugulo lalo na sa mga plano ko. Sino siya para pakeelaman ako ? Pinag patuloy ko na ang pag lalakad ko paalis sa lugar na un .
Thanks RheinSapphire sa Book cover.
BINABASA MO ANG
Mafia Princess meets the King of Vampire
Fantasy"Mabait ako sa mga mabait but don't you dare mess up with me cause I may look like an angel in the outside but, demon on the inside." -Zy " I killed thousands of people. I'm a demon and I'm a King, everyone is afraid of me. So if you are planning so...