Part one

1.2K 32 6
                                    

For the past 7 years ginawa ko lahat para matanggal ang mga takot ko. I did not even let my fears control me kahit ang emotion ko ay tinago ko para hindi ako madaling maloko ng mga tao. I kill for vengeance. But there is one person na pilit sinisira ang plano ko at ang pag ka tao ko at doon lang ang unang pag kakataon na masira ang katagang ginagamit ko na "fearless" Hindi ko alam kung bakit. Bakit natatakot ako sakaniya.

"Hoy besh!" Nawala ang napakalalim kong iniisip ng yugyugin ako ng katabi ko.

"Kanina pa ako nag sasalita tas dedma lang pala ako. Hayyss ano ba kasi iniisip mo ? Ung mysterious knight in shimmering armor mo ?" Tinarayan ko lang siya sa ka daldalan niya at tinuon muli ang aking attention sa laptop. Naalala ko kasi nag bigay siya saakin ng clue kung sino siya.. Im just like a wind. You can feel it but you can't see it.

Damn! kahit sa google, youtube, facebook isama na din ang webster ay wala parin akong mahanap. I'll surely kill him if I found him.

"FIY he's not my Knight he's a big mess lalo na sa mga plano ko." Sabi ko bago sumimsim ng juice at sandal sa upuan para makapag relax. Andito kami ngaun sa canteen para mag lunch at sa kasamaang palad nawalan ako ng gana.

"Ok, ok masiyadong highblood btw, Sino na ba ang sunod na target mo huh at medyo napansin kong tumatahimik ka ata." Bumuntong hininga ako at tumingin kay Kaye na kumakain ng apple wait pang lima na niya yan ah ?

"Hindi ko alam. Napakahirap niya hanapin dahil ang nakita ko lang naman nung araw na un ay ang tattoo niya sa likod." Ang lalaking iyon ang pumatay sa aking ama pinilit ko itong tignan ngunit tanging ang likod lang niya ang naaninag ko at ang tattoo nito na dragon bago ako tumakbo. Ang mahirap pa jan dahil narinig ko na tinawag siyang master. weird pero baka dahil isa ata siyang mafia king pero kakaibang nilalang hayyss ang gulo.

"Halaa sino naman ang pinag guguluhan nila doon ?" Tumingin ako sa entrance ng canteen at nakita ko ang mga babae na halos maputol na ang ngalangala dahil sa kakatili as if artista ang nakita nila. Napailing nalang ako ng pati si Kaye ay naki intra nadin sa kanila. Sometimes I wonder if she's really an assasin at pano ko siya nakilala.. Oo nga pala FC siya at wala na akong nagawa at hinayaan nalang siya sa gusto niya.

"Besh!! Ang gwapo ng bagong transferee parang omg nakakahimatay." Nag paypay pa siya ng kaniyang kamay sa mukha at nag arte na tila hihimatayin.

" And so ?" Tumayo na ako at niligpit na ang mga gamit para pumasok sa room.

" Anong so-- OMG."

Tumingin ako kay Kaye bago ibaling ang tingin ko sa lalaking nakabangga ko and sa kamalasmalasan niya natapon ang juice na hawak ko sa katawan niya. Hindi ko ito pinansin at balak na sana siyang lagpasan ng mahigpit niyang hawakan ang braso ko at ipaharap sakaniya. Tumingin ako ng walang emotion sakaniya at binawi ang braso ko sa mga kamay niya. Tahimik lang ang mga tao sa canteen na kala mo'y dinaanan ng isang anghel.

"Wala kang modo. A simple sorry can't kill you miss." Nginisihan ko lang siya at nag crossarm

"The word sorry are not in my vocabulary Mr." Nakita ko ang pag dilim ng kaniyang mukha at narinig ko ang pag singhap ng mga tao sa paligid ko ng hawakan niya ako sa balikat at inilapit sa kaniyang mukha.

"Bes." bulong ni Kaye saakin. Nakita ko ang pag taas ng kamay ng lalaki at akmang ihahampas sa mukha ko nang may isang nakakatakot na bosses ang pumigil dito. Oo nakakatakot dahil kahit ako ay nawalan ng lakas ng marinig ko ang kaniyang bosses.

"Sky." Unti unting lumuwag ang pag kakahawak saakin ni Sky at isang ngisi nalang ang binigay niya saakin bago tuluyang umalis sa harapan ko .

" Thanks to him, he save your life." I just rolled my eyes at him at humarap sa lalaking kahit sa itsura ay makikitaan mo ng autoridad. At siya rin ung tipong kailangan mong katakutan. He has brown hair that suits with his pale skin and pointed nose with a kissable lips like wth? Is he using a lipstick ? He also had a perfect body perfect broad shoulder, perfect shape. All in all, he's like a greek god no he is tottaly a greek god.

" Bes mabuti pang umalis na tayo." Kahit ata si Kaye ay natakot sa kaharap namin ngaun ngunit halata ito sa kaniyang mukha habang saakin naman ay nanatiling walang emotion.

"King." Sambit ni sky at yumuko. King ? King ang pangalan niya ? At wow ah kung makaduko si ungas parang alila ni King. Wala naman akong pakeelam kaya tumalikod na ako at tuluyan na silang iniwan sa canteen. Pinilit kong wag lumingon kahit na pakiramdam ko ay may nakatingin saakin.

Pag kalabas ko ay bumuga ako ng hangin mula saaking bibig at humawak saaking dibdib para hawakan ang aking kwintas-- shit my necklace!

Babalikan ko sana ang kinaroroonan ko kaya lang naisip ko baka andoon pa sila kaya mas nakakabuting mamaya ko nalang hanapin kaysa makaharap ko pa si King. Mahirap na at baka siya pa ang dahilan kung bakit mawawala ang katapangan ko at makita pa ito ng kalaban. Dumeretso nalamang ako sa aming klase. Pag ka bukas ko ng pinto lahat sila ay natahimik at tumingin saakin na nakakadiri. Why ? Simple lang naka pang nerdy outfit ako at ang may pakana ? Walang iba kundi si Kaye. Sabi niya para daw hindi ako makilala ay kailangan kong mag iba't ibang anyo like what the f**k kahit sa ordinaryong lakad iba nanaman ako sa laban ibang anyo naman at dito isang nerd na pwedeng apihin. Hindi rin naman ako maka laban dahil act as a character. Wala na ako magawa at sinakyan nalang siya.

" Yuck the campus nerd is here."

" Tapang tapangan kanina wala namang binatbat. "

Nang makaupo na ako sa aking upuan ay isinaksak ko ang aking earphone sa tenga at nakinig nalamang sa mga musica habang inaantay ang prof. namin.......
.
.
.
.
.

Napamulat ako nang aking mata at tumingin sa babaeng nakahawak sa braso ko. Habang nakikinig kasi ako kanina at nag mumuni ay bigla nalang niya hinablot ang aking braso at pinatayo para maharap siya. Tinanggal ko ang earphone saaking tenga at tumingin sakaniya mula ulo hanggang paa.

Ang tapang mang bully wala namang binatbat saakin. Tinanggal ko ang braso ko na hawak niya at muli na sanang uupo ng hablutin niya ang aking buhok. Shit! Sorry Kaye I can't make my promise. Kinuha ko agad ang kaniyang kamay saaking buhok at binaliktad ito bago ko siya idikit sa pader.

"Ouch!! You bit---- Aray!!" Idiniin ko pa siya sa pader at inilapit ko ang aking bibig sakaniyang tenga.

"Babae bago mo ako kalabanin siguraduhin mong handa ka."

"Kala mo malakas ka? Girls!!" Bigla akong hinawakan ng mga alagad niya at nang mabitawan ko na siya ay napangisi siya bago lumapit saakin.

"Sino nga ung hindi handa ?" Nanatili parin akong nakatingin sakaniya at mas ikinainis niya ng ngumisi lang ako at hindi na tatakot sakaniya.

" Calling your allies shows that your not strong enough to fight me alone, Cristine." Napangisi ako ng mas naasar siya sa sinabi ko.Sineniyasan niya ang mga kaibigan ko para saktan ako nang biglang nag salita si Prof.

" Anong nangyayari dito ? You Cristine, go to the principal's office now! Including you Danica. " Napaharap ako sa prof namin at nabaling agad ang mata ko sa kasama niya. Si King. What is he doing here ? Don't tell me ?

" Ano pang tinatayo tayo mo jaan Danica ? " Nag simula na ako mag lakad para makalabas sa pesteng room na ito nang madaanan ko si King dahilan ng pag kataas ng aking balahibo. Napatingin ako sakaniya at nahuli ng mga mata ko ang mata niyang nakatingin saakin ng seryoso. Inuna ko nang ilihis ang aking tingin sakaniya dahil pakiramdam ko ay Hinihigop ng mata niya ang mata ko at bago mangyari un ay lumihis na ako ng tingin at tuluyan nang nakalabas sa pinto.

Great Danica ngaun mo lang na realize na mag ka batch kayo this year. And goodluck to my self.

Mafia Princess meets the King of VampireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon