" Yah. I will. " I was just sitting while looking at him talking to his phone. And when he's done ay bumaling ulit ang tingin niya saakin. Tinignan ko naman siya ng walang emotion.
" Can you now tell me why am I like this? " Itinaas ko sakaniya ang paa ko at ang kamay kong naka kadena. Pag gising ko nalang ay ganto na ang itsura ko. Wearing his big white polo and eventually tied up.
"Just to assure you won't go anywhere." Napatawa ako sa hangin dahil sa sinabi niya.
"You just stole my verginity and now you tied me here? Ano pa ba gusto mong bampira ka? "
"You." He simply said bago niya isuot ang kaniyang coat. Nang maisuot na niya ito ay lumapit ito saakin at binigyan ako ng halik sa noo.
" I'm going. I'll be back before evening." Lumaki ang mata ko at itinaas ang aking paa upang maabot ang legs niya at hinila ito palapit saakin ng mag lalakad nasana ito paalis. Pero dahil sa ginawa ko di ko inexpect na matutumba siya sa harapan ko at nag kadikit ang aming ilong na ikinagulat ko rin. Nung una ay gulat ang naka rehisto sakaniyang mukha ngunit agad itong napalitan ng ngisi.
"Looks like someone wants to take another round." Lumaki ang mata ko sa sinabi niya at inalis siya sa harapan ko.
"What?No!Assuming ka. !" Gosh hindi un ang ibig kong sabihin ayaw ko lang siyang paalisin dahil sa nakatali ako malay ko bang may ibang bampirang pumunta dito at sipsipin ang dugo ko? Ok lang sana kung hindi ako nakatali.
" Aalis kang nakaganito ako ? Baka lapain pa ako ng ibang bampira jan. " Ngumiti ito saakin at ginulo ang buhok ko. What the heck ? Ang buhok ko !
"Don't worry. I already called someone to take care of you. Un na din siguro ang chance para makapagusap kayo."
" At sino naman siya?" Sabi ko at itinaas ang kilay.
" Its for you to find out." Umirap nalang ako sa hangin at hinayaan nalang siyang umalis.
Ilang minuto naba akong nakatali dito ? Ang sabi niya may pupunta and yet wala parin ang taong un. Kaasar nagugutom na kaya ako tss.
Natigil ako sa pag muni ng may maramdaman akong prisensiya sa labas kaya naman umayos ako ng upo at tumitig sa pinto.
" Pwede ka naman pumasok, hindi naman ako na ngangagat." Sabi ko ng hindi tinatanggal ang mata sa pinto. Narinig ko naman ang pag click nito hudyat na nabuksan ito at unti-unting bumukas ang pinto. Mas lalong nawalan ng emotion ang expression ko nang pumasok mula sa pinto si Cristine na may dalang tray ng pagkain.
"So, what brought you here. " Seryosong lumapit ito saakin at inilagay ang pag kain sa side table.
" Hindi ko akalaing magagawa niya ito." Bulong nito sa sarili na tila may iba pa itong kausap. Tumaas ang kilay ko ng tumingin ito saakin at umupo sa upuan.
" How are you?"
"Well, as you can see maayos naman at buhay pa pwera nalang sa nakatali ako." Ngumiti ito sa sinabi ko at kumuha ng mansanas para balatan.
"Hindi ako baldado para subuan." Sabi ko sakaniya ng isusubo niya sana saakin ang mansanas na hiniwa niya.
"Yah your right, pero naisip mo din bang nakatali ka ?" Tinarayan ko nalang ito at hindi pinansin ang sinabi niya. Tss siya ba ang pinadala ni Zyrus? Tae! Of all people bakit siya pa?
"Danica." She called
"What?"
" That evening-"
"Ahh ung gabing un? Kinakamusta mo ba kung ano naramdaman ko nung gabing un ? Gusto mo malaman ? Teka ano nga din ba ginagawa mo nung gabing un ?Isa ka rin ba sakanila?" Nakita kong napabuntong hininga ito at hinawakan ang kamay kong nakakadena. Agad ko naman itong hinawi at nakita ko ang sakit sa mga mata niya. Tumingin ito saakin at binigyan ko naman siya ng tingin. Tingin na puno ng galit. Bakit hindi ? Kalahi niya ang pumatay sa pamiliya ko parehas lang silang mamamatay tao bakit hindi ako magagalit sakaniya?
BINABASA MO ANG
Mafia Princess meets the King of Vampire
Fantasi"Mabait ako sa mga mabait but don't you dare mess up with me cause I may look like an angel in the outside but, demon on the inside." -Zy " I killed thousands of people. I'm a demon and I'm a King, everyone is afraid of me. So if you are planning so...