Part four

822 24 5
                                    

"Ma, Totoo ba ung mga kwento na fairytale like may mga kapangyarihan ka ?" Humarap saakin si mama at sinarado ang libro na binabasa niya para saakin.

" yes and not baby, it depends on you kung papaniwalaan mo or hindi." Ngiting sabi niya sabay ayos ng buhok ko at inipit sa likod ng aking tenga.

" Bakit ikaw mama naniniwala ka ba ?"

"Yes baby because you are my fairytale." Napapikit ako ng halikan ako ni mama sa aking noo.

" Sleep well my little angel." She said.

I miss you mama and I really do.




"Beshyyy!!! Bakit mo ako iniwan huhu. You know naman na I can't live without you. You are my life--- Aray!!" Binigyan niya ako ng masamang tingin habang hinihimas ang kaniyang noong binatukan ko. Ano iniisip niya na patay na ako ? Wait buhay ako omg I'm alive!!

Bigla akong bumangon at hinawakan ang balikat ni Kaye sabay yugyog dito na ikinagulat niya.

"Aray beshy kung maka yugyo--"

" Im alive." I said in low tone voice.

" Oo buhay ka duh."- Kaye

" No I mean nabuhay ako sa halimaw na yun." Tumingin ako kay Kaye na naguguluhan na ang mukha.

" Tell me, who brought me here huh ?" Feeling ko mababaliw na ako. Shocks!! Fairytale are true isn't? Ughhh!!!

" Uhmm bess nakita lang kasi kita sa harap ng gate natin naka handusay at hindi ko nakita kung sino at wait sinong halimaw ba ? Don't tell me nababaliw ka na ?" Bumusangot ang mukha ko at tumayo na para makakain dahil feeling ko limang araw na akong walang kain.

" Never mind." I said. Kakalimutan ko na muna ang nangyari at baka maisip pa ng tuluyan ni Kaye na nababaliw na ako.

Its saturday so meaning wala kaming pasok at ako ito bagot na bagot sa kakaisip sa mga plano ko para kay King. Kung makipagkaibigan ako ? Yuck it doesn't suit me. Mag ala nerd na nababasa ko sa story na maiinlove siya sa isang gwapong nilalang ughhh lalong hindi.

" Bess !! May pupuntahan lang ako ahh! wala na pala tayong stocks!!" Sigaw niya mula sa labas. Ano pa ba magagawa ko kahit tamad ako tumayo na ako at nag bihis para mag grocery. Sinuot ko na ang pang nerdy outfit ko bago lumabas ng bahay.
.
.
.
.
.
.

Ano bang klaseng mga gulay ang nandito ? My gosh ni hindi na mga fresh . Napatingin ako sa nag titinda na ngiting ngiti saakin na as if naman bibili ako sakaniya. Nginitian ko rin siya sabay walk out at tulak sa push cart na marami ng laman. Sunod naman na pinuntahan ko ay ang chocolate station syempre hindi mawawala sa stocks un because chocolate is my life.

Pag katapos ko mag grocery ay nakaramdam ako ng gutom kaya naman pumunta muna akong Macdo at bumili na ng makakain.

Habang nakain ako ay may naramdaman nanaman akong nakamasid saakin kaya pasimple ko itong tinignan and binggo !

Kabwiset kung kailan wala ako ka dala dalang armas doon naman sila susugod di ba pwedeng pauwiin muna ako? Its so unfair. Mabilis ko ng tinapos ang pag kain at dahan dahang tumayo para makaalis na sa lugar na ito. Nag madali akong pumuntang parking lot and I just realize na wala akong kotse. My gosh nag commute lang pala ako.

Bang!

Oh my gosh!! Bwiset muntikan pa buhok ko doon ah mag kakalintikan talaga kami pag may sira ni katiting ng buhok ko. Hindi naman kasi sa tinatakbuhan ko siya its just na, Im not in the mood to play..

Tumakbo pa ako palabas ng parking lot ng may nakita akong lalaki na pasakay sakaniyang motor kaya nang makasakay siya ay dali dali akong umangkas sa kaniyang likod na ikinagulat niya.

Mafia Princess meets the King of VampireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon