Part eighteen

543 16 0
                                    

Nahihilo na ako kakasunod ko ng mata kay Zyrus na kanina pa paikot ikot ang lakad. Tumigil ito sa pag lalakad at humarap saakin na ikinagulat ko. Kaya napa atras ako ng kaunti.

Ano ba problema nito? Una ayaw ako pasalitain tapos pangalawa pinaupo niya ako dito para ano? Para panoorin siya mag palakad lakad?

" You've tried to escape without knowing me. How many times do I need to explain my self that we are not your enemies." Inayos ko ang upo ko at tumingin sakaniya ng innocente.

"May tumatakas bang nag papaalam sa pag kakaalam ko kasi wala?" Bumuntong hininga ito at umupo sa tabi ko. Pag kaupo nito ay kinuha niya ang pag kain sa lamesa. Pinanuod ko lang ito sa ginagawa niya.

"Kumain kana." Kukunin ko na sana ang plato sa kaniyang kamay ngunit iniwas niya ito at siya na mismo ang nag subo saakin. Hindi na ako nag reklamo at nag pasubo nalang sakaniya. Pinanuod ko lang ang mga galaw niya at bigla akong nakaramdam ng ibang nakakakiliti saaking tiyan.

Nag iwas ako ng tingin nang tumingin ito saakin. Danica alalahanin mo. Hindi man siya pumatay sa mga magulang mo pero may lahi parin siyang bampira. Bumuntong hininga ako at agad na kinuha ang plato sakaniyang mga kamay na ikinagulat niya.

" Kaya kong kumain mag isa." Tumungo naman ito at tumango na nag sasangayon. Tumayo ito sa pag kakaupo at pinat ang ulo ko na ikinagulat ko bago ito umalis sa kwarto. Ibinaba ko ang plato at hinawakan ang ulo ko. Danica.... Don't.





( Cristine's Point of View)

"King" I bowed bago umupo sa tabi ni Drew. Pag kaupo ko ay humarap ako kay Drew na sinuklian naman niya ng ngiti at tumango naman ako dito ganun din kay Sky.

" King anong dahilan ng pagtawag niyo saamin?" Tanong ni Drew na nag pa tuon naman samin lahat ng mata kay Zyrus na seryosong nakatingin sa mga papel na hawak niya. Humarap ito saamin at inilagay ang mga papel sa lamesa na agad naman namin kinuha at binasa.

" Death threat?" - Sky

"Ibig sabihin."- Drew

" Yes, they already knew about Danica. Thats why they keep on sending this threat to her. Luckily ako unang nakakatanggap at hindi siya. And I think they are now planning a war." Bigla akong kinabahan sa sinabi niya lalo na't ang hawak kong papel ay ang nag sasabi kung kailan nila sisimulan ang laban at ang pag patay nila sa kapatid ko. Hindi pwedeng mag simula ang laban hangga't hindi pa nabalik ang kapatid ko. Dahil magiging delekado ito sakaniya.

"Anong plano natin? Hindi pa pwedeng masangkot si Danica dito lalo na't hindi pa siya tuluyang bumabalik. Yes she's here but she is not yet fully alive magiging dilikado ito sakaniya." Tama si Sky. Tumingin ako kay Zyrus na tahimik na nag iisip at pag kalipas ng ilang minuto ay humarap ito saamin.


" We'll train her."

" What?!" Naptayo ako dahil sa galit na nararamdaman ko.

" I t-train natin siya and then what ? I sasama sa pag laban? Zyrus naman alam mo ang kalagayan niya." Tumayo ito at lumapit saakin at nang nakalapit na ito ay hinawakan ako nito sa balikat.

" We'll train her to protect her self. Yes I know she can do martial but not enough to kill a vampire. " Hinawi ko ang kamay niyang naka hawak sa balikat ko at tumingin sakaniya ng mariin.

" She's my sister Zyrus. Sister. At dahil kapatid ko siya kaya din niyang pumatay ng bampira like she used before."

" Cristine." Drew called my attention at pinakalma ako nito sa pamamagitan ng pag hawak nito saaking kamay.

" She is not what she used before. Pakinggan natin ang utos ng Hari. She may be your sister but Zyrus is our King. He knows what to do to make our lives easy. And he is only doing this for the sake of your sister. Tulad mo ayaw din niyang mapahamak si Danica. At alam mo un." Bumuntong hininga ako at pinakalma ang sarili bago tumingin kay Zyrus.

Mafia Princess meets the King of VampireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon