Part eleven.

637 20 0
                                    

" Hello mga brothers! Welcome to paraisong nagmamahalan andito kami upang bigyan kayo nang kasiyahan!" Bungad saamin nang isang lalaki na nakasuot nang pang badjoa habang may malaking ngiti saamin. Nag patuloy kami ni Zyrus sa pag lalakad habang ang badjoa naman ay sinamahan kami upang makaupo sa sirang puno at ang harap nito ay apoy. Maraming mga dayuhan din na andito ngaun at nag sasayahan. Ang iba naman ay nag iinuman ang iba ay nag kakatahan.

Dahil sa nangyari kanina napag pasiyahan nalang namin ni Zyrus na lumabas at mag lakadlakad hanggang sa matagpuan namin ito. Hindi ko alam pero kanina bigla akong nakadama nang kaba kay Zyrus dahil sa kaniyang expression. Para itong bata na kala mo ay iiwanan nang isang ina sobra itong maputla at unang besses ko siyang nakitaan nang takot. Nag tatanong nga ako kung ano ba talaga nangyari ngunit nanatili itong tahimik. Kaya ang ginawa ko niyaya ko siya lumabas para naman kahit papano makalanghap siya nang hangin. Im not doing this dahil may care ako ginagawa ko lang to kasi baka ako pa mayari kung mahimatay at may mangyaring masama dito. I don't really care yah really at nasabi ko na bang wala talaga akong pakeelam?

Humarap muli ako sa lalaking naka badjoa at ngaun ay may hawak na siyang gitara na siyang tinutugtog na niya ngayon at masayang umiikot sa mga taong nakaupo din palibot sa apoy. Nakipalakpak din ako nang kamay at napangiti dahil sa saya nang kantang tinutugtog nito. Nakakatuwa panoorin ang mga taong nag sasayawan na sa gitna at nababakasan nang saya sakanilang mukha na para bang walang problema. Ang mga ngiti nila ay nakakahawa kaya kahit ako na bihira lang din ngumiti ay napangiti nila. Tumingin ako saaking gilid at nahuli kong mariin na nakatitig saakin si Zyrus nginitian ko ito at kinawayan habang nakikisabay ako sa kanta. Umiling lang ito at tumayo bago lumapit saakin. Nagulat ako nang ilahad niya ang kaniyang kanang kamay sa harapan ko kasabay nang pag tugtog nang romantic song.

" Hoy ano nanaman yan huh?" Bulong ko sakaniya.

" Tanggapin mo na miss wag mo tanggihan ang asawa mo na makasayaw!", Hiyaw nang lalaking may kaakbay na babae na sa tingin ko ay asawa nito.

" What the anong asawa?" Nasabi ko nalang at dahil sa mapilit ang mga tao na isayaw ko itong mokong na to ay wala na akong nagawa kundi tanggapin ang kamay niya at dalhin ako nito sa gitna.

Nang makapunta na kami sa gitna ay hinawakan nito ang kamay ko at dinala sa kaniyang balikat and for the second time naramdaman ko nanaman ang kakaibang kuryenteng dumaloy saaking kamay. Napatingin ako sa mga mata niyang nakatitig saakin nang hapitin niya ang aking bewang papalapit sakaniya. Sa totoo lang naiilang ako fuck naiilang talaga ako at hindi naman dapat ako mailang. Pano kasi ni hindi niya tinatanggal ang mga mata niya saakin na ngaung humihigop sa akin dahilan na hindi ko na din mai-alis ang tingin ko sakaniya.

When I look into your eyes
It's like watching the night sky

I can see his eyes with full of emotions like he was longing for something and its quite sounds familiar parang nangyari na ito noon. Deja vu ?

Or a beautiful sunrise
Well, there's so much they hold

We stared at each other for a minute hanggang sa niyakap niya ako dahan dahan na nag pagulat saakin. Hinawakan ko siya sa kaniyang dibdib upang ilayo siya ngunit mas hinigpitan niya ang kaniyang yakap.

"Zyrus ano ba?" Bulong ko sakaniya.

And just like them old stars
I see that you've come so far

" Damn baby, you don't know what you are doing to me right now." Napakunot ako ng noo sa sinabi niya. Teka wala naman talaga akong ginagawa ah malamang di ko alam ginagawa ko sakaniya. Napataray ako dahil sa mga sinasabi niya na wala namang ka kwenta kwenta.

To be right where you are
How old is your soul?

Well, I won't give up on us
Even if the skies get rough
I'm giving you all my love
I'm still looking up.

Mafia Princess meets the King of VampireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon