Part thirty- two

272 10 5
                                    

(3rd Person Point of View)

Mag kasama sila Casiya ngaun na lumabas sa palasyo at nag tungo sa lugar kung saan niya tinago ang kaniyang kapangyarihan. Maingat ang kanilang pag galaw upang walang may makakita sakanila.

" All this time alam mo kung pano pabalikin ang ala ala ko pero itinago mo ito saakin ? How dare you casiya." Banggit ni Zyrah habang nag lalakad.

" And all this time I thought na kapag binalik ko ang ala ala mo babalik ka sa tunay mong ugali but Im wrong. You really change a lot... But its good." Tinarayan nalang ito ni Zyrah at ng makarating na sila sa kanilang pupuntahan ay dali daling lumapit si Zyrah sa pinto. Hinawakan niya ito at napapikit ng maramdaman niya ang lakas sa kaniyang katawan.

"Kaye! Sa likod mo!" Agad na yumuko si Kaye upang hindi siya mahablot ng isa sa mga kalaban nila. At ng magawa niya naman un ay agad ito umatras ng kaunti at bumwelo upang masaksak ng spada niya ang kalabang kanina pa niya kinaiinisan.

" Ang baho ng hininga mo !" Sigaw niya dito ng mapatay niya ito. Tumingin siya sa paligid at nakikita niya na madami pa sila at nakaramdam siya ng takot para dito... Natakot siya na baka maging malaking pabigat din siya dahil isa parin siyang tao.. At hindi porket na pinayagan siya makipag laban ay hindi na niya mahahalatang pinkprotektahan siya nila Zyrus lalong lalo na si Sky.

"I'm sorry " bulong nito bago ituloy ang pag tulong sa iba..

"Zyrus sa likod !" Sigaw ni Drew na agad naman narinig ni Zyrus kaya't agad ito yumuko upang hindi matamaan ng patalim na hinagis sakaniya... Pag katapos ay mabilis itong naka punta sa nilalang na iyon at walang alinlangang pinutol ang ulo nito. Tumingin naman ito kay Drew at pinasalamatan bago pumunta sa kabilang dulo upang tulungan sila Cristine.

" Masyado silang marami ano ng gagawin natin ?"- Sky

" Halos hindi sila nauubos." Kaye

" What should we do? Halos ang iba saatin pagod na at ung iba ay pumanaw na unti unti na tayong nauubos Zyrus." Alalang sabi ni Cristine. Natahimik panandalian si Zyrus at maya maya pa ay biglang nag liwanag ang kaniyang mukha senyales na may naisip itong paraan.

" I think its time to call our parents. They will be a good help."

" I think thats a good Idea but how ? Ni wala tayong cellphone dito.." -Drew.

" Meron ako ." napatingin sila lahat kay Kaye at sa kamay nitong naka taas habang may hawak na cellphone.. Agad na nag tungo si Sky kay Kaye at inabot nito ang cp sakaniya.

" Nice timing." Sky said at agad na pumindot doon. Now ang kailangan nalang nilang gawin ay panatilihing di sila maubos habang nag aantay sa mga tulong...

Mabilis ang kilos ni Zyrus papasok sa palasyo upang kunin ang mga gamit panglaban kila Jake ngunit ng pumasok siya doon ay laking gulat niya na may nilalang na nakatayo sa harapan ng tungkod na iniingatan niya.... Mabilis ang tibok ng puso nito at halos di na alam gagawin sakali mang makuha niya ito .. Ang tungkod. Kasi na iyon ay ang kaisa isang armas lang na pwede nila gamitin upang matalo sila Jake ngunit nahuli ata ito ng dating sapagkat kaharap na nito ang taong matagal na niyang gustong patayin....

" What the fuck are you doing here." He said habang masama na nakatingin kay Jake na ngaun ay nakangiti na ng mapang asar sakaniya.

" Katulad ng dahilan kung bakit ka andito ngaun." Tumingin ito sa tungkod at akmang hahawakan ng may humawak sakaniyang kamay at sinuntok ito sa mukha.

"Don't you dare touch that thing." Tumawa ng malakas si Jake kay Zyrus bago punasan ang kaniyang labi na ngaun ay may dugo.

" Why ? Natatakot ka ba na baka pag nakuha ko yan ay matatalo kayo? O baka naman natatakot ka dahil baka mabawi ko ang babaeng mahal mo?" Nangunot ang noo ni Zyrus at napakuyom ang kamay.. Oo tama siya hindi siya natatakot na mapasakaniya yang tungkod dahil alam niya sa sarili niya na kahit hawak ng kalaban yan ay matatalo parin nila ito ngunit isa lang kinakatakot niya un ay ang sumama sakaniya si Danica.. Alam niya na gagawin silang pain ni Jake upang mapasakaniya ang babaeng minamahal niya at hindi siya makakapayag doon.

" Hindi ka makapag salita. So am I right ?"

" Fuck you! you will go through me first." At pag kasabi niya nun ay agad niyang sinugod si Jake.. Di naman nag patalo si Jake sapag kat umiwas ito ngunit na daplisan parin ito kaunti ng kuko sa mukha niya. Nandilim ang paningin nito kay Zyrus at hindi nag dalawang isip na sugurin din ito. Masyadong mabilis ang kanilang laban. Parehas na silang sugatan at nanghihina ngunit pareho sila ng ugaling di basta basta nag papatalo.

" Remember this Zyrus bago ka ako nauna sakaniya inagaw mo lang siya saakin !!"

"Really ? Thats why you bacome a demon because of that fucking love of yours? Ang isang katulad mo ay hinding hindi magugustuhan ni Zyrah!!" Napahiga sa sahig si. Jake pag katapos siyang sugurin ni Zyrus ngunit agad naman ito nakabawi sa pamamagitan ng pag teleport nito..

" Eh ikaw ? Gusto niya ? Ang taong iniwan siya dahil lang sa isang maliit na rason... " Agad na nag teleport si Zyrus sa kaniya at hinawakan ito sa kwelyo.

" You don't know anything about me!" Sigaw nito sabay binigyan ng isang suntok si Jake sa mukha. Lalapit na sana muli so Zyrus upang suntukin muli ito ngunit napatigil ito sa sinabi ni Jake.

" Ikaw din ang dahilan kung bakit akala natin patay na siya.. Nahuli ka ba talaga ng dating Zyrus?" Napakamao si Zyrus sa mga pinag sasabi sakaniya ni Jake.. Takot pag sisisi at galit ang kaniyang na raramdaman.. Dahil doon hindi na niya alam ang kaniyang ginagawa ang pag kakaalam lang nito ay nanigas ito at nakatingin kay Jake na ngaun ay natatakot.. Biglang itinago ni Jake ang kaniyang takot at pinalitan ito ng ngisi..

" Ganiyan nga ilabas mo ang galit mo."

" Kaye!!! " Napasandal sa puno si Kaye at napahawak sa kaniyang tiyan na ngaun ay walang tigil sa pag dugo.. Agad naman siya sinalo ni Sky ng matumba ito dahil sa hina.

" Ayos ka lang ? Dadalhin kita sa ligtas na lugar." Tatayo na sana si Sky ngunit isang kamay ang pumigil sakaniya. Napatingin siya kay Kaye na mangiyak ngiyak at agad itong niyakap.

" Sira ulo." Bulong ni Kaye habang hirap huminga.

" Please babe. Wag mo ko iiwan.. Dadalhin kita sa mang gagamot huh. Kumapit ka lang ." Napangiti si Kaye at hinawakan ang kamay ni Sky na nasa pisngi niya ngaun..

" Ako na ata ang pinaka masayang tao ng makilala kita Sky. "

"Wag kang mag salita ng kung ano ano Kaye!! Ipapagamot kita hmm." Tumayo na si Sky sa kaniyang pag kaka luhod at binuhat si Kaye na parang pang kasal. Nakayakap naman ito sa balikat ni Sky.

" Mahal kita.. Sky.. " nag patuloy lang sa pag lalakad si Sky at siniguradong di sila makikita ng kalaban.

" Mahal din kita.. Ikaw na makulit.. Ikaw na may topak ikaw na (hikbi) babaeng tinanggap ako kung ano ako... Bruha ka aanakan pa kita" Hindi na mapigilan ni Sky ang kaniyang iyak habang nag lalakad.. Sobrang pag aalala na ang kaniyang nararamdaman lalo na't nararamdaman niyang mahina nalang ang pag tibok ng puso ng babaeng mahal niya

" Gago ka talaga kahit kailan." Napatigil sa pag lalakad si Sky ng bumagsak ang kamay ni Kaye na tila ba nawalan na ito ng buhay..

"Kaye ?" Dahan dahan niya ito ibinaba at paulit ulit na ginigising ngunit ng hindi na ito magising ay unti unti ng napaiyak si Sky habang niyayakap ang babaeng mahal niya.

"Kaye!!!!!"

Hiiiii guuyysss 2 more chapters huhu mamimiss ko kayo salamat sa mga sumoporta kahit mabagal ako mag update... Pero ngaun tatapusin ko na... Labyuu all...😘😘

Mafia Princess meets the King of VampireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon