Hi guyss! Sorry sa slow update may ginawa at pinuntahan lang ako any way here's the next chapter enjoy reading!( Field trip in Bagio day 1)
" Besh ready ka na?" Ipinakita ko ang bag ko kay Kaye na may lamang mga gamit at nauna nang sumakay sa bus. Today is our fieldtrip at lahat ng studiante ay andito na sa meeting area at mukhang excited nang gumora. Inilibot ko ang paningin ko sa mga nakasakay sa bus at bumuntong hininga. Its been 2 weeks since nung umalis si Zyrus pero hanggang ngaun ay hindi parin ito nag papakita. Iniling ko nalang ang aking ulo at pumikit upang maka idlip. Ngunit kahit anong pikit ko mukha niya ang nakikita ko. Shit, at bakit naman siya nasa utak ko ?
" Thats because your inlove." Idinilat ko ang aking mata at humarap sa katabi kong si Sky.
" Halata nanaman ba sa itsura ko oh talagang may lahi kang manghuhula?" Nag kibit balikat lang ito at isinuot na ang earphone bago ito pumikit. Buong biyahe ay hindi na ako nakatulog. Pwera sa iniisip ko kanina ay may malakas kasing nahuragok sa tabi ko. Sige nga sabihin niyo saakin kung pano kayo makakatulog niyan tss.
" Welcome to Bagio students !" Sigaw ng isa sa mga councelor pag katigil ng bus. Kinuha ko na ang bag ko at tumayo sabay baling ng attention kay Sky na hanggang ngaun ay nakanganga parin.
"Hmmm!!- Shit ! Are you trying to kill me?" Galit nitong sabi.
" Maybe?" Tumaray ito saakin at kinuha na ang bag niya. Napailing nalang ako at pinunasan ang kamay kong nabahidan ng laway niya dahil sa pag tatakip ko sa kaniyang ilong. Oh diba effective? Gumising siya.
Pag ka baba namin sa bus ay nag si puntahan na ang iba sa mga magagandang lugar upang makapag picture. Habang kami naman ni Kaye ay nag tungo sa isang kubo upang doon mamahinga. Alam niyo naman ayaw ko sa maingay.
" Ang ganda ng panahon andito lang kayong dalawa tsk tsk." Kakasabi ko lang na gusto ko sa tahimik.
" Pwede ba Sky ? If you don't want to rest kami ang pag pahingain mo." I said while my eyes are still close. Hindi ako nakarinig ng salita kaya napamulat ako ng aking mata at tumingin sakaniya only to find out na kay Kaye na siya nakatingin at para na niya itong tutunawin. Napatingin naman ako kay Kaye na ngaun ay kagat kagat ang kaniyang labi na para bang nag pipigil ng kilig.
" Damn it!" Tumayo ako at iniwan na silang dalawa doon. Mag mumukha lang kasi akong tanga sa harapan nila so ayan sige at mag sama silang dalawa. Pag untugin ko pa eh tss.
Napadpad ako sa isang magandang tanawin kung saan kita lahat ng kabundukan. Medyo nasa taas narin ako at ang iba ay nasa mababang bahagi. Maganda din ang lugar na ito pwera sa magandang tanawin napaka tahimik pa parang magugustuhan ito ni Zy- pwe! Bakit ba siya naisip ko ? Hayyss.
"Zyrah." Napalingon lingon ako sa aking paligid ngunit hindi ko makita kung sino ang nag salita ? I-sina walang bahala ko nalang ito at humiga sa damuhan. Siguro galing lang un sa baba dahil marami ding nag eecho na mga bosses mula doon..
" What a small world again Danica." Napamulat ako ng aking mata at tumingin sa babaeng naka upo na din sa aking tabi. Napangisi ako at umupo upang tignan siya.
" Ikaw lang nag papasikip saating dalawa. Why are you here Cristine ?"
Tumawa ito ng pabuga sabay hawak sa mga damo at waring binubunutan ito habang siya naman ay nakatingin lamang sa harapan.
" Wala naman akong nakikitang sign na ikaw lang pwede pumunta dito ?" Umikot ang mata ko sa pag kakairita ko sakaniya. Why is she like this ? Napa bipolar niya. Akala ko ba mainit ang dugo namin sa isa't isa ?
BINABASA MO ANG
Mafia Princess meets the King of Vampire
Fantasia"Mabait ako sa mga mabait but don't you dare mess up with me cause I may look like an angel in the outside but, demon on the inside." -Zy " I killed thousands of people. I'm a demon and I'm a King, everyone is afraid of me. So if you are planning so...