Trang trí cưa điện (một)

799 25 0
                                    






Trang trí cưa điện (một)

Ta mới vừa dời vào đến, đối với nơi này rất nhiều chuyện cũng không phải rất quen thuộc, nhờ có nhiệt tâm lão Vương cho ta các loại trợ giúp cùng chỉ dẫn. Cho nên tính ra ta và hắn nhất là quen thuộc, thường thường đồng thời bát quái tán gẫu lẫn nhau đưa ít đồ các loại. Lão Vương đứng lại cho ta ấn tượng thật tốt, liền cảm thấy hắn người này chất phác hàm hậu, chỉ là có chút mắt toét, chính mình nhận định sự tình liền nhất định phải làm đến cùng không thể.

Trên thực tế ta gặp được lão Vương thời gian đại thể tập trung ở chạng vạng, tán gẫu thời gian cũng không nhiều, hắn cơ hồ mỗi ngày đều tại bôn tẩu khắp nơi truyền tin. Một cái bần cùng mà khó coi người phát thơ -- đây là đối lão Vương tốt nhất hình dung. Còn hắn ngoài ngạch nghề mộc kiêm chức, lão Vương có lúc ở buổi tối hội dùng đem tạp âm rất lớn cưa điện cắt chém gỗ. Bởi âm thanh thật sự là quá mức kinh thế hãi tục, lão Vương không thường dùng nó, sợ quấy rầy đến những người khác. Mà ta biết Chu Hòe trong nhà truyền ra CD thanh mới phải thực tại đinh tai nhức óc, lão Vương cưa điện thực sự không tồn tại cái gì sảo không sảo người vấn đề.

Nói tới Chu Hòe CD thanh, Bạch Băng là ghét nhất hắn âm nhạc một cái, vì thế không tiếc năm lần bảy lượt tự mình tới cửa chất vấn, bất quá tựa hồ không hiệu quả gì, ít nhất mỗi đêm CD thanh ồn ào như trước.

Bất quá chịu đựng loại này quấy rầy điểm tốt duy nhất chính là chúng ta có thể tìm Chu Hòe mượn đĩa video, lấy thêm đến chính mình VCD thượng chiếu phim. Chu Hòe người này có chút quái lạ, âm trầm hậm hực, từ không thích nhượng bất luận người nào bước vào nhà hắn môn một bước. Nhưng hắn thưởng thức lại cực cao, mỗi lần cho chúng ta mượn phim nhựa đều là kinh điển bên trong kinh điển, làm người dư vị vô cùng.

Nơi này vẫn cần nhắc tới một cái, vậy chính là ta trên lầu vị kia hàng xóm.

Không nghĩ tới ta ngày hôm nay đi ra ngoài mua thức ăn trở về, chính tại cửa thang gác vuốt ve bả vai hoa tuyết thời điểm, càng sẽ gặp phải hắn, từ trong hành lang đi ra. Ta ngẩn người một chút, nhìn hắn xinh đẹp gò má, bỗng nhiên liền không biết nên nói cái gì cho phải. Mãi đến tận hắn đứng ở trước mặt ta mới phản ứng được, cuối cùng cũng coi như nghẹn ra một câu: "Buổi chiều hảo!"

Hắn đại khái không nghĩ tới ta lại đột nhiên cùng hắn tiếp lời, cũng run lên bán giây, lập tức lễ phép đối với ta gật đầu: "Buổi chiều hảo."

Lúc này trong đầu của ta có chút hỗn loạn, hắn nhỏ không thể nghe thấy mà cau mày, trực tiếp nghiêng người đi tới, cùng ta gặp thoáng qua. Ta đãi hắn đi xa mới hoãn quá thần, lập tức đánh một mình mình miệng: Chết tiệt, thật không hăng hái! Liền quên hỏi tên hắn rồi!

Bất quá lập tức liền muốn trời tối, cái tên này ra ngoài làm gì?

Người khác xuất hành tự do ta không có quyền can thiệp, huống hồ ta và hắn cũng không thục, không quyền lợi hỏi đến. Ta vừa nghĩ vừa đi lên lầu thang, tâm lý mơ hồ có chút thất vọng. Vừa đến lầu bốn, ta đầu tiên là nghe thấy được rất ồn ào náo động đến nhạc rock, sau đó là không kém chút nào chói tai cưa điện thanh. 401 môn là mở một cái thô khâu may, ta tiện đường quá khứ tưởng nhìn một chút lão Vương, chỉ thấy hắn đưa lưng về phía ta, hình như là tại cưa một đoạn gỗ. Ta hô hắn hai tiếng, mà là âm thanh của ta bị nhấn chìm tại cự đại tiếng huyên náo bên trong, lão Vương căn bản không có nghe thấy.

Cưa gỗ công cụ bên cạnh phóng một thùng màu đỏ sậm thậm chí có bắn tỉa đen sơn, đoán chừng là dùng để xoát vật liệu gỗ, toàn bộ gian nhà tràn ngập một luồng gay mũi hiếm thấy mùi lạ. Ta lại gọi hắn hai tiếng, cảm thấy được tẻ nhạt vô vị, liền quay người khai 403 môn đi về nhà.

Hiện tại đến giới thiệu một chút nhà của ta, kỳ thực cũng chính là bốn mươi, năm mươi bằng phẳng địa phương nhỏ. Vào cửa là thấp bé tủ giày cùng huyền quan, phòng khách bộ dạng có thể liếc mắt một cái là rõ mồn một. Vào cửa bên tay phải gian phòng là nhà bếp, bên trong tiểu nhét không xuống hai người. Từ phòng khách hướng bên phải quá khứ là có thể nhìn thấy một cái tiểu hành lang, hành lang không dài, nối thẳng phòng ngủ, bên phải thông phòng vệ sinh. Phòng khách càng đi về phía trước là cái tiểu ban công, có cái gỉ rơi mất phơi quần áo cái thật dài duỗi đi ra bên ngoài, tất cả phóng mấy cây sào tre. Nhà ta chính là tối thực dụng nam nhân độc thân nơi ở. Rất đừng nói là nhà ta phòng vệ sinh, ở trong đó cửa sổ nhỏ học hỏi đối lão Vương gia phòng vệ sinh cửa sổ. Vì tránh hiềm nghi, ta tại cửa sổ nhỏ trên kính trực tiếp khét thượng báo, lão Vương nhưng là mua chuyên môn buồng tắm thiếp giấy, hoa văn phía trên là vài con to mọng mèo Ba Tư.

Ta nhìn đồng hồ, không còn sớm, vén tay áo lên bắt đầu làm cơm. Kỳ thực ta cũng không phải rất yêu thích hoặc là rất am hiểu nấu nướng, bởi vì đánh du yên cơ hiệu suất thật sự là tạm được, làm cơm thời điểm vẫn liền bị khói dầu sặc không nhẹ.

Hôm nay tựa hồ như trước như ngày xưa như vậy bình thường đến vô vị. Ta một bên làm cơm, tâm tư lại trôi dạt đến bên ngoài ngàn dặm. Hiện tại đã là tháng 11 nguồn, ta vốn nên tại năm nay tháng 9 phần tới bên này đi học, mà tựa hồ là học tịch ra vấn đề không nhỏ, nhất thời nói không rõ ràng cũng không cách nào giải quyết, cho nên mới chậm lại đến sang năm đầu tháng chín nhập học. Mà ta trên lầu vị kia hàng xóm, tỉ mỉ sau khi nghe ngóng mới biết so với ta nhỏ hơn một tuổi, chính tại chuẩn bị chiến tranh thi đại học lớp 12 sinh, ta không biết hắn tại sao như thế nhàn nhã, từ sáng đến tối đều tại chung quanh loạn đi dạo, chẳng lẽ là cử đi học sinh? Đáng tiếc ta cũng không có hỏi giao tình.

Cơm tối ra lò. Ta ngồi ở trên khay trà vừa nghe phát thanh vừa ăn, lúc này lão Vương cưa điện thanh cũng đình chỉ, Chu Hòe cũng không có tái thả hắn CD, bốn phía lâm vào một loại tịch mịch yên tĩnh, chỉ có máy thu thanh lý người còn tại dùng mang theo khàn khàn tiếng nói phát báo.

[ĐM kinh dị] Các bạn hàng xóm của tôi - Du LinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ