Vu Cát hấp ta hấp tấp giơ cờ phướn trong tay lên, đông phất phất, rồi tây vẫy vẫy.
Vu Cát quay đầu qua cười nói: "Mẹ ngươi..."
"Đừng lải nhải nữa!" A Đẩu phát điên gào rống.
"Ừm ừm" Vu Cát quay đầu sang, nói với Triệu Vân: "Chút nữa chiếc thuyền này không sợ đụng"
"..."
Triệu Vân giữ thật chặt tay lái, đem thuyền chuyển sang hướng khác. Hỏi: "Cái gì?!"
Vu Cát nghĩ nghĩ, nói tiếp: "Kim cương chú"
Trên mặt sông phía xa có một vật không biết là gì nhảy ra khỏi nước, giống như giao long dưới đáy sâu, lộ ra sống lưng đen nhánh, chỉ chợt hiện rồi lẩn mất.
"Nó là cái gì?" A Đẩu thắc mắc: "Trò xiếc ngươi làm ra hả?"
Vu Cát hiếu kỳ nhìn một cái, cười đáp: "Đâu phải, tự nó ra đó chứ"
Vật giữa sông kia chính là một con hắc long!
Hắc long lượn một vòng, nhảy khỏi mặt nước, A Đẩu há hốc miệng, ngây người nhìn con rồng kia, trong nháy mắt rời nước, quanh người sóng gió thét gào, trên thuyền chiến phía xa, mũi tên bay tới bị gió thổi văng, giống như có một vòng bảo hộ vô hình, bao phủ chiếc đại thuyền chở chân long thiên tử này.
Hắc long cao giọng gầm thét, mặt sông nổi sét, sóng dữ cuồn cuộn, phút chốc lòng sông sóng gió mãnh liệt, Quan Phượng đỡ Tôn Lượng ra ngoài, dõi mắt nhìn lên bầu trời, dược hiệu của Tôn Lượng đã qua, sợ đến biến sắc nói: "Sao lại trở trời rồi?"
A Đẩu quay đầu nhìn Tôn Lượng, giữa hai người không có hiềm khích, lúc này lại muốn bắt cóc hắn về Ích Châu, sinh lòng áy náy, đưa tay đỡ hắn, nói: "Hắc long này, ta cũng không biết ở đâu ra. Giang Đông các ngươi có từng nghe chưa?"
Tôn Lượng ngẩng đầu nhìn trời, nghi hoặc nói: "Hắc long gì?"
A Đẩu nói: "Ngươi không thấy à?" Lấy tay chỉ con giao long khổng lồ lượn vòng gầm thét trên bầu trời, lại hỏi Quan Phượng, Quan Phượng cũng mờ mịt lắc đầu.
A Đẩu thấy Triệu Vân và Ách thị đều ngẩng đầu nhìn, vội hỏi: "Ách ba, sư phụ, các ngươi có thấy con rồng đó không?"
Ách ba nhảy xuống mạn thuyền, đi lên boong, gật gật đầu, sẵn tiện nhéo nhéo lỗ tai A Đẩu.
"Thấy được!" Triệu Vân lắc đầu cười nói: "Trời giáng linh vật giúp ngươi, đủ thấy ngươi là người chân đạp thất tinh, lần này về nhà nhất định hữu kinh vô hiểm"
Vu Cát niệm chú xong, cười nói: "Đây là linh vật đã trụ lại giữa Trường Giang vào thời kỳ Tiên Tần, truyền thuyết kể rằng chỉ có nhân tài chí quý, chí phú, chí dũng, chí cương mới có thể nhìn thấy"
"Chí phú?" Khóe miệng A Đẩu khẽ giật giật, nói: "Ta là chí phú, sư phụ là chí dũng sao?"
Triệu Vân nhịn không được cười nói: "Ngủ trên mười vạn lượng hoàng kim, ngươi không chí phú thì còn ai chí phú nữa?"
Vấn đề của A Đẩu vẫn chưa được giải đáp thì Vu Cát đã vung cờ phướn, giọng trẻ con thanh thúy quát: "Cứng như bàn thạch, nghiêm tựa Hoàng Sơn, kim cương bao phủ, gió nổi mây phun, đi!"
Đại thuyền ầm một tiếng bùng nổ ra kim quang rực rỡ, dưới sự khu động đạo thuật của Vu Cát nổi lên sắc màu kim loại!
Con hắc long lượn vòng trên bầu trời kia dường như nhận được cảm ứng, mình rồng uốn lượn, chuyển qua đầu rồng, ngâm dài một tiếng, phun ra một ngụm hắc khí lên cánh buồm.
Khí vừa xuất khẩu, tức khắc hình thành nên cơn lốc không ai cản nổi, trào dâng sóng dữ ngất trời, thổi đại thuyền rời khỏi mặt nước, bay vào đám thuyền chiến ở phía xa!
"Mau quay về khoang thuyền!" Triệu Vân quát, kiệt lực nắm chặt bánh lái, mưa gió mịt mù, mây đen dầy đặc, con sóng cuốn thành một bức tường khổng lồ gào thét, nâng đại thuyền đâm ngang lao dọc.
"Sư phụ_____!" A Đẩu gọi.
Triệu Vân đạp vững một chân lên mũi thuyền, sừng sững như chiến thần vĩnh viễn không bị đánh bại, thanh âm của y phá mở sóng dữ gầm thét và cuồng phong rít gào, vang vọng dưới vòm trời.
"Thao ngô ca hề phi tê giáp, xa thác cốc hề đoản binh tiếp!"
"Tinh tế nhật hề địch nhược vân, thỉ giao trụy hề sĩ tranh tiên!"
[Khiên nắm vững da tê mặc áo. Xe tung hoành gươm giáo chạm tay
Cờ rợp bóng, giặc như mây. Quân giành lên trước, tên bay rào rào (trích của Khuất Nguyên)]
"Đó là gì vậy?" Hơi mù tầng tầng lớp lớp đè xuống, đại thuyền nghiêng mạnh, A Đẩu bị ném vào khoang thuyền, không ngừng kêu to.
Tôn Lượng nhịn không được tiếp lời: "Đái trường kiếm hề hiệp tần cung. Thủ thân ly hề tâm bất trừng" [Cắp cung lớn, vác gươm dài. Đầu dù lìa xác không rời lòng son ()]
Tiếng cười sang sảng của Triệu Vân từ mũi thuyền truyền tới.
"Thân ký tử hề thần dĩ linh, hồn phách nghị hề vi quỷ hùng!" [Chết rồi thân vẫn không nhoà, phách hồn rắn rỏi làm ma anh hùng ()]
Theo lời kia vừa dứt, đại thuyền dưới sự bao phủ của kim cương chú, như bẻ gãy nghiền nát mà đụng cho thuyền chiến vắt ngang sông thành mảnh vụn.
Một tiếng nổ đinh tai nhức óc, lập tức mưa gió thối lui, bầu trời quang đãng, mái chèo trôi tứ phía, gỗ vụn đầy sông.
Hắc long ngâm dài một tiếng rung chuyển cửu thiên cửu địa, lao đầu thẳng vào đáy sông.
Kim quang trên thuyền biến mất, gió nhẹ thổi tới, kéo căng cánh buồm, đẩy nó rời khỏi đạo phòng tuyến cuối cùng của Đông Ngô, lao về hướng Kinh Châu.
Hoàng kim đã được bảo trụ, mạng nhỏ cũng được bảo trụ nốt, đây là kết cục đại đoàn viên hồng quả quả, A Đẩu hạnh phúc đến độ như lọt vào trong sương mù, đứng ở cửa cảng thành Giang Lăng, nhìn ngắm hơn mười cái rương lớn cười ngu.
"Đã kiểm kê xong, mỗi rương năm ngàn lượng, tổng cộng mười hai rương"
"A Đẩu!" Triệu Vân cười hô bên tai hắn: "Mười hai rương! Sáu vạn lượng!"
A Đẩu mới hồi thần lại, cười nói: "Lão cữu tiện nghi cà lăm kia của ta...không có dồn đá hay quả cân gì đó dưới đáy rương sao" Nói xong lại đưa mắt liếc qua Tôn Lượng.
Tôn Lượng xấu hổ vô cùng, trong lòng thấp thỏm, không ngờ mình lại bị bắt làm con tin, sau này cuộc sống sẽ thế nào đây.
Quan Phượng trêu ghẹo: "Ca ngươi đã đáp ứng cho ta hai vạn lượng đó, đừng có quên a"
"Ừm" A Đẩu gật gật đầu, nói: "Ngươi cùng tiểu cà lăm...Ngươi phải trông coi tiền bạc cho tốt, sau này ngươi và muội phu chung sống, tiền cho ngươi làm chủ"
A Đẩu lại xoay người qua, kéo tay Tôn Lượng, thành khẩn vô cùng nói:
"Muội phu, sau này có thể ngươi sẽ phải đơn độc ở Kinh Châu, nếu muội ta chọc ngươi giận...Ngươi hãy ngàn vạn khoan dung chút"
Tôn Lượng dở khóc dở cười, đó chính là lời hắn nói với Quan Phượng trong đêm động phòng tân hôn. Không ngờ đều bị tên đại cữu tử lưu manh núp dưới gầm giường này nghe hết, giờ lại tới cười nhạo mình.
Nhưng A Đẩu vẫn chưa định buông tha hắn, chọc tiếp: "Chuyện của phụ thân và nhị cữu cà lăm kia, chung quy là ân oán của họ, ta biết ngươi không muốn gả qua đây"
"Ờ, nhưng nếu ngươi đã ở rể rồi, ta cam đoan Quan Phượng nhất định sẽ đối xử tốt với ngươi!"
"Ngày nào đó Giang Đông và Ích Châu dấy lên chiến hỏa, dù có tranh đấu gì, ngươi cũng là nguyên phối của Quan Phượng! Chính thất! Có đại cữu chống lưng cho ngươi, Quan Phượng tuyệt đối không dám khi dễ ngươi! Nếu không đủ tiền xài, muội phu cứ nói là được!"
A Đẩu nắm tay Tôn Lượng, vẻ mặt chân thành vô cùng, Tôn Lượng chỉ muốn xoay lưng nhảy sông cho rồi, còn hơn bị mất mặt kiểu này.
May mà sau cùng có Triệu Vân nhìn không vừa mắt giải vây cho hắn, chỉ nghe Triệu Vân cười mắng: "Lại ăn nói điên khùng!" Thuận tay ném một cái bao tới.
Còn bốn vạn hoàng kim nữa, tạm thời thế chấp ở chỗ Tôn Quyền vậy, đoán chừng cũng đòi không được, làm người phải biết thấy đủ thì thu tay, không thể quá tham lam. A Đẩu thầm nghĩ, mở bao, thổn thức nói: "Cái này ta từng thấy rồi, là lễ mừng di nương thêu cho lão ba"
Mở bao ra, trên mặt gấm thêu bức uyên ương nghịch nước, mũi kim tuy vụng về, nhưng đường may tỉ mỉ, có lẽ là gỡ rồi sửa, sửa rồi gỡ, dụng tâm thêu thật lâu mới thành, A Đẩu thở dài.
Trong bao đựng một cái hộp gỗ, trong hộp là bánh ngọt thập cẩm như đậu xanh, kẹo đậu phộng mè, Tôn Thượng Hương vẫn yêu mến mình vô cùng, nghĩ tới đây, mũi A Đẩu lại chua xót, gượng cười nói: "Di nương còn coi ta là tiểu hài sao mà gửi tới một đống quà vặt thế này"
A Đẩu lấy một miếng ăn, lại đưa cho Quan Phượng, nói: "Còn dư để dành cho Bá Ước, hắn thích ăn thứ này nhất"
"Sao Bá Ước và nhị thúc còn chưa tới?" A Đẩu nuốt bánh ngọt, chùi chùi tay trên vạt áo, đưa mắt nhìn về phía bến tàu xa xa.
"Ca..." Quan Phượng nhận hộp, trợn mắt nhìn A Đẩu.
A Đẩu ngạc nhiên nói: "Sao thế?"
Triệu Vân đang bận rộn chỉ huy binh lính trên bến tàu ngừng động tác, quay đầu lại nhìn hắn.
Một khắc đó, ánh mắt của tất cả mọi người đều rơi trên mình hắn, ngay cả Ách ba cũng ngừng động tác, giống như trở thành một pho tượng điêu khắc. Lưu động thời gian trở nên vô cùng chậm chạp.
A Đẩu nghi hoặc nói: "Đều nhìn ta làm gì?" Chợt cảm thấy dưới mũi ướt ướt, đưa ngón tay lên lau, lúc nhìn lại ngón tay thì thấy đã nhuộm một tầng đỏ thẫm.
Triệu Vân sợ đến nỗi không ngừng thở dốc, xung quanh tĩnh lặng như tờ. A Đẩu thấy đau mắt, nhắm nhắm mắt lại, lúc mở ra thì trời, đất, nhà cửa, bóng người trên bến tàu đều là một mảng đỏ tươi. Trong tai không ngừng vang ù ù, hắn gắng sức cất bước, muốn đi về phía Triệu Vân, nhưng lại ngã xuống.
"A Đẩu!"
"Ca!"
Trong cổ họng hắn tràn ra bọt máu, gian nan ho vài tiếng, nắm lấy bàn tay to lạnh lẽo của Triệu Vân, nói: "Sư phụ..."
Cơn choáng vô biên vô tận trước lúc chết ập tới, kéo lấy linh hồn hắn, khiến hắn rơi vào trong bóng tối vĩnh hằng. Mọi vật nhìn thấy đều nhuốm một tầng máu tươi, màn trời giống như một tấm vải tím đen.
"A Đẩu!"
"Ta...sao...đột nhiên lại phải chết..." Hơi thở A Đẩu suy yếu, mở đôi mắt bị máu thấm ướt, hắn vẫn chưa nghĩ ra, tại sao mới chớp mắt mà mọi thứ đã bất đồng như vậy.
Hắn cố gắng nói: "Đừng hoảng, đừng..."
"Sư phụ...đừng khóc..." A Đẩu run rẩy giơ tay lên, đứt quãng nói:
"Sau khi ta chết, ngươi hãy thu xếp hảo cho...Ách ba, đừng để hắn...bị người ta ức hiếp"
Hắn đưa tay lên mặt Triệu Vân, nói: "Ta không phải là...A Đẩu của ngươi, A Đẩu...của ngươi đã sớm...chết rồi, ta...không phải ai hết..."
Tiếp theo, hắn cực nhẹ, cực nhẹ giọng mà nói ra nguyện vọng duy nhất cả đời này.
BẠN ĐANG ĐỌC
PHÁ QUÁN TỬ PHÁ SUẤT
Fiction généraleThể loại: thời Tam quốc, xuyên không, 3P, hài, romance, HE. Edit: Clover Là anh hùng làm nên sử sách Hay là sử sách làm nên anh hùng Trước khi người nào đó quay về thời đại Tam quốc Thì lịch sử tạo nên anh hùng. Sau đó, Chính là anh hùng cộng vũ c...